Tăng cường công tác an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các công trình khí của PV GAS

Diendandoanhnghiep.vn Tất cả các công trình khí của PV GAS luôn được đảm bảo về an ninh, an toàn cũng như công tác phòng chống khủng bố. Đó là khẳng định của ông Đỗ Đức Thái - Phó Ban ATSKMT PV GAS.

>> PV GAS về đích sớm chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế của năm 2022

Quang cảnh buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại Văn phòng Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố thuộc Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa có buổi tiếp và làm việc với Cục An ninh nội bộ (A02), Cục an ninh kinh tế (A04), Bộ Công an, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về công tác đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các công trình khí của PV GAS và Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Tham dự buổi làm việc có thượng tá Nguyễn Yến Ly – Phó Trưởng phòng 8, Cục An ninh nội địa, Bộ Công an; Đại diện lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế và An ninh nội địa, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đồng chí Vũ Khánh Đông – Phó Trưởng Ban Pháp chế và Kiểm tra, Tập đoàn Dầu khí Việt nam (Petrovietnam).

Đc Vũ Khánh Đông – Phó Trưởng Ban Pháp chế và Kiểm tra (Petrovietnam) phát biểu mở đầu buổi làm việc

Ông Vũ Khánh Đông – Phó Trưởng Ban Pháp chế và Kiểm tra (Petrovietnam) phát biểu mở đầu buổi làm việc

Về phía PV GAS có các đồng chí: Đỗ Đức Thái – Phó Ban An toàn Sức khỏe Môi trường (ATSKMT), Hồ Diên Vượng – Phó Giám đốc Công ty chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), Nguyễn Kim Ngọc Phó Giám đốc Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) cùng đại diện các Phòng Ban chuyên môn.

Về phía PVFCCo, có ông Lê Văn Quốc Việt – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo phòng Ban chuyên môn. Tham gia buổi làm việc còn có đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam (PVSecurity).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Ban ATSKMT PV GAS Đỗ Đức Thái nhấn mạnh, trong những năm qua, các công trình của PV GAS được KVT và KĐN quản lý vận hành luôn đảm bảo an toàn ổn định, hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao. Nền móng trước tiên để đạt được kết quả đó là nhờ công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các công trình khí. Tất cả các công trình khí của PV GAS đã xây dựng Phương án bảo vệ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Lãnh đạo cũng như các Ban chức năng. PV GAS đã ký quy chế phối hợp với Công an, Bộ chỉ huy Quân sự và Bộ đội Biên phòng tỉnh BR-VT về bảo vệ các công trình khí của PV GAS. Chính vì vậy, tất cả các công trình khí của PV GAS luôn được đảm bảo về an ninh, an toàn cũng như công tác phòng chống khủng bố.

Đỗ Đức Thái – Phó Ban ATSKMT PV GAS báo cáo công tác đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các công trình khí của PV GAS

Ông Đỗ Đức Thái – Phó Ban ATSKMT PV GAS báo cáo công tác đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các công trình khí của PV GAS.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty KVT và KĐN trình bày báo cáo về công tác đảm bản an ninh, an toàn cho các công trình khí các đơn vị đang quản lý vận hành. Mục tiêu nhiệm vụ của công tác này là không có sự cố an ninh ảnh hưởng đến hoạt động liên tục của dây chuyền cấp khí của PV GAS.

Các công trình khí của PV GAS được xây dựng trải dài trên địa bàn các huyện Long Điền, thị xã Phú Mỹ thuộc tỉnh BR-VT, vì vậy có nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn, khủng bố, phá hoại như xâm phạm hành lang bảo vệ, lấn chiếm mặt bằng, nguy cơ va chạm tàu thuyền, mang các vật liệu cấm vào các công trình dầu khí...

Thượng tá Nguyễn Yến Ly - Phó Trưởng phòng 8, Cục An ninh nội địa, đánh giá cao về công tác an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các đơn vị Petrovietnam, trong đó có PV GAS

Thượng tá Nguyễn Yến Ly - Phó Trưởng phòng 8, Cục An ninh nội địa, đánh giá cao về công tác an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các đơn vị Petrovietnam, trong đó có PV GAS.

PV GAS đã xây dựng và triển khai kế hoạch, quy chế, quy trình bảo vệ cho tất cả các công trình khí của PV GAS, xây dựng chương trình và kế hoạch phối hợp với Công an, Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ đội biên phòng và các cấp chính quyền tỉnh BR-VT.

PV GAS đã bố trí nhân lực 141 người phụ trách công tác đảm bảo an ninh an toàn, lập 08 chốt bảo vệ cùng lực lượng tuần tuyến kiểm tra giám sát dọc hành lang tuyến ống bờ, đồng thời bố trí 53 cộng tác viên là người dân sống cạnh hành lang an toàn các đường ống dẫn khí nhằm hỗ trợ, thông tin kịp thời cho PV GAS khi phát hiện các vụ việc gây mất an ninh an toàn, các công trình khí của PV GAS được trang bị hệ thống, thiết bị công cụ hiện đại phục vụ công tác đảm bảo an ninh an toàn.

Đoàn làm việc tham quan Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố

Đoàn làm việc tham quan Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố.

PV GAS thường xuyên phối hợp thường xuyên và chặt chẽ với Công an các huyện, Bộ đội biên phòng tỉnh và chính quyền các xã, phường thực hiện công tác tuần tra trên biển và trên đất liền. PV GAS cũng thường xuyên tổ chức tốt công tác tuyên truyền về an ninh, an toàn để nâng cao ý thức của người dân, huy động sức mạnh từ nhân dân để bảo vệ an ninh, an toàn cho Nhà náy.

Phát biểu tại buổi làm việc thượng tá Nguyễn Yến Ly - Phó Trưởng phòng 8, Cục An ninh nội địa, đánh giá cao về công tác an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các đơn vị. Vị đại diện Bộ Công an cho biết tình hình khủng bố diễn biến phức tạp hơn sau đại dịch Covid-19 và có một số góp ý để công tác an ninh an toàn phòng chống khủng bố tại đơn vị được tốt hơn: đánh giá được nguy cơ xảy ra (các thế lực thù địch, an ninh mạng, lực lượng lợi dụng dân tộc tôn giáo,….), để đưa ra các công tác phòng ngừa phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao công tác bảo vệ, đặc biệt là công tác xử lý tình huống khi xảy ra các vấn đề về mất an ninh an toàn, thiết lập đường dây nóng…

Bộ Công an cũng đặc biệt lưu ý vấn đề bảo vệ nội bộ tại đơn vị cũng cần được quan tâm, kiểm tra kỹ về nhân thân của nhân sự cũng như trong công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo không xảy ra bất kỳ sai sót nào ảnh hưởng đến quá trình hoạt động liên tục của các dây chuyền cung cấp khí, góp phần duy trì an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc giá; định kỳ tổ chức diễn tập các phương án về mất an ninh, phòng chống khủng bố nhằm nâng cao tính sẵn sàng khi xảy ra các tình huống mất an ninh…

Thực tế kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại công trình khí PV GAS

Thực tế kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại công trình khí PV GAS.

Phát biểu tổng kết buổi làm việc Phó Trưởng Ban Pháp chế và Kiểm tra Petrovietnam Vũ Khánh Đông đánh giá cao sự chuẩn bị về báo cáo chi tiết, thể hiện đầy đủ mọi mặt trong việc bảo vệ an ninh an toàn phòng chống khủng bố tại PV GAS. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Petrovietnam luôn chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình Dầu khí; đặc biệt Petrovietnam đã nhận được sự hỗ trợ, phối hợp rất lớn của Bộ Công an, Công an tỉnh BR-VT. Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Phó Trưởng Ban Pháp chế và Kiểm tra Vũ Khánh Đông ghi nhận và trân trọng cảm ơn các cơ quan chức năng của Bộ Công an và Công an tỉnh BR-VT đã có ý kiến đóng góp, chỉ đạo để thực hiện tốt các quy chế phối hợp đã ký kết.

Ban Pháp chế và Kiểm tra tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của Cục An ninh nội bộ, Cục an ninh kinh tế, Bộ Công an, Công an tỉnh BR-VT, các đề xuất của PV GAS để báo cáo Tập đoàn nghiên cứu, đưa ra các ý kiến chỉ đạo và triển khai phương án, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các công trình khí của PV GAS và các đơn vị liên quan.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường công tác an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các công trình khí của PV GAS tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711612769 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711612769 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10