Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư nhiều dự án “khủng” tại Cần Thơ

PHÚ KHỞI 24/04/2021 19:50

Chiều ngày 24/4, đại diện UBND TP.Cần Thơ và Tập đoàn T&T đã ký kết hợp thỏa thuận tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực.

Thay mặt Tập đoàn T&T, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn trình bày đề xuất được đầu tư vào 5 lĩnh vực, đó là: Đầu tư phát triển đưa huyện Phong Điền thành đô thị sinh thái, sông nước miệt vườn và đầu tư Bảo Tàng nông nghiệp lúa nước tại đây. Lĩnh vực thứ hai được nhà đầu tư này đề xuất là xây dựng khu đô thị nông nghiệp công nghệ cao theo mô hình thành phố công nghiệp với diện tích lên đến 7.500ha. Lĩnh vực thứ ba là đầu tư Trung tâm công nghiệp tại quận Ô Môn với đề xuất đưa diện tích công nghiệp lên đến 2.300ha.

Đại diện UBND TP.Cần Thơ và Tập đoàn T&T ký kết hợp tác toàn diện.

Đại diện UBND TP.Cần Thơ và Tập đoàn T&T ký kết hợp tác toàn diện.

Lĩnh vực thứ tư là đầu tư Trung tâm logistics hàng không 50 ha tại quận Bình Thủy và Trung tâm logistics hàng hải hạng II: 242 ha tại quận Cái Răng. Lĩnh vực thứ 5 mà Tập đoàn T&T muốn đầu tư tại Cần Thơ là các dự án khu đô thị: Xóm Chài-quận Cái Răng; khu đô thị tại khu đất Trung tâm xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chợ triển lãm và khu đô thị hai bên đường Võ Văn Kiệt-quận Bình Thủy.

Bên cạnh đó, Tập đoàn T&T cũng mong muốn hỗ trợ địa phương trên lĩnh vực văn hóa-thể thao-du lịch, cụ thể là tài trợ cho đội bóng chuyền bãi biển, bóng rổ địa phương.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết nhà đầu tư đề xuất những dự án mà địa phương đang cần.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết nhà đầu tư đề xuất những dự án mà địa phương đang cần.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết: Qua 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 17/2/2005, của Bộ Chính trị (khóa IX), “Về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”: Cần Thơ từng bước đi đầu khu vực trên các lĩnh vực về thương mại dịch vụ, y tế, giáo dục.

 Tuy nhiên, theo Nghị quyết 59-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2030, Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL; là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến…thì Cần Thơ vẫn còn nhiều lĩnh vực cần phải nỗ lực thực hiện. Những hạn chế đó là: công nghiệp chưa có đột phá mà chỉ là những ngành truyền thống với giá trị đạt thấp hơn cả tỉnh lân cận kể cả Kiên Giang. Cho dù địa phương có sân bay quốc tế, cảng tàu trọng tải lớn nhưng hàng hóa xuất khẩu vẫn phải trung chuyển lên TP.Hồ Chí Minh để xuất khẩu…

Việc Tập đoàn T&T đề xuất các dự án nêu trên là đúng với những lĩnh vực mà địa phương đang mong muốn mời gọi đầu tư. Trong đó có các lĩnh vực yêu cầu hàm lượng chất xám cao như nông nghiệp công nghệ cao chứ không phải những lĩnh vực dễ như xin dự án rồi phân lô bán nền, địa phương rất hoan nghênh và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư triển khai dự án”, ông Mạnh nói.

Ông Mạnh cũng gợi ý Tập đoàn T&T nghiên cứu thêm các dự án năng lượng tái tạo và Trung tâm logistics tại khu đất dự án xây dựng chợ gạo Thốt Nốt do Tổng công ty lương thực Miền Nam làm chủ đầu tư, bởi dự án này đã giao cho nhà đầu tư từ hơn chục năm qua nhưng gần như nhà đầu tư này không làm gì cả.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu các đơn vị trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu các đơn vị trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường cảm ơn Tập đoàn T&T quan tâm hỗ trợ cho địa phương trên lĩnh vực văn hóa-thể thao-du lịch.

Trong các dự án mà nhà đầu tư đề xuất thì các dự án gồm: trung tâm logistics hàng hải, hàng không, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Cờ Đỏ (100ha): nhà đầu tư có thể nghiên cứu thực hiện ngay vì đã có quy hoạch. Đối với những dự án khác thì có thể chậm lại để chờ quy hoạch tích hợp của thành phố được phê duyệt.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T Group

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T Group cam kết thực hiện đúng tiến độ những dự án được địa phương chấp thuận chủ trương.

 Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T Group cho biết: T&T là tập đoàn đa ngành hoạt động đầu tư kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: tài chính, công nghiệp, đô thị, năng lượng, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, logistics, dược phẩm…với đội ngũ cán bộ, công nhân viên toàn hệ thống lên đến 85.000 người chi nhánh có mặt tại các tỉnh thành trong cả nước và nhiều quốc gia trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

  • Cần Thơ: Lên kế hoạch di dời 2 chợ lâu đời nhất về quận Cái Răng

    Cần Thơ: Lên kế hoạch di dời 2 chợ lâu đời nhất về quận Cái Răng

    15:02, 21/04/2021

  • Cần Thơ: Thêm hãng tàu cao tốc khai thác tuyến Cần Thơ-Côn Đảo

    Cần Thơ: Thêm hãng tàu cao tốc khai thác tuyến Cần Thơ-Côn Đảo

    13:42, 05/04/2021

  • Hậu Giang muốn mở thêm khu công nghiệp “sát nách” TP.Cần Thơ

    Hậu Giang muốn mở thêm khu công nghiệp “sát nách” TP.Cần Thơ

    09:42, 02/04/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư nhiều dự án “khủng” tại Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO