Tập đoàn TH động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 18/02/2022, Tập đoàn TH tổ chức Lễ động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Lễ động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạchThái Bình của Tập đoàn TH

Lễ động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạchThái Bình của Tập đoàn TH

 Đây là dấu ấn quan trọng tiếp theo trên con đường thực hiện cách mạng dinh dưỡng người Việt của TH bằng nguồn thực phẩm tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên. Với quy mô đầu tư dự kiến 620 tỷ đồng, đây là nhà máy công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam sở hữu các dây chuyền hiện đại, đồng bộ, sản xuất tương ớt, tương cà trực tiếp từ quả cà chua tươi, ớt tươi tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, và các dây chuyền sản xuất cháo tươi dinh dưỡng, cơm ăn liền. Thiết bị của nhà máy được cung cấp bởi các công ty hàng đầu châu Âu, Mỹ, Nhật Bản...

Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình là nhà máy thứ 4 của Tập đoàn TH tại Việt Nam, sản xuất sản phẩm mang giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng lành mạnh cho gian bếp Việt. Nhà máy cũng hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “người nội trợ tử tế cho cộng đồng” gắn với Đề án Dinh dưỡng người Việt mà TH tiên phong khởi xướng, trong đó ưu tiên đầu tiên là trẻ em lứa tuổi học đường - lứa tuổi vàng để phát triển tầm vóc, thể lực.

Thái Bình là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, với nhiều vùng sản xuất tập trung có tổng diện tích 14.000ha. Sản lượng thóc của tỉnh đạt trên 1 triệu tấn/năm (trong đó, lúa chất lượng cao chiếm từ 30 - 35%). Nằm trong vùng nguyên liệu nông sản dồi dào, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình sẽ tận dụng triệt để lợi thế nông nghiệp của tỉnh, đồng hành cùng người nông dân phát triển các vùng trồng cây lương thực, thực phẩm công nghệ cao, góp phần phát huy thế mạnh của Thái Bình và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.  

Trong giai đoạn I, Nhà máy dự kiến hoàn thành xây dựng, lắp đặt dây chuyền sản xuất cháo tươi dinh dưỡng ăn liền và các sản phẩm tương ớt, tương cà.

Nhà máy chế biến Thực phẩm sạch Thái Bình sẽ phát huy lợi thế về nông nghiệp của tỉnh

Nhà máy chế biến Thực phẩm sạch Thái Bình sẽ phát huy lợi thế về nông nghiệp của tỉnh

Dây chuyền sản xuất cháo tươi dinh dưỡng của TH tại Thái Bình là dây chuyền hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm này. Dây chuyền sử dụng công nghệ tiệt trùng Retort cao áp dạng phun tự động tiên tiến nhất với khả năng tự động kiểm soát nhiệt độ, áp suất tiệt trùng, đồng thời điều chỉnh quá trình phun nước, gia tăng hiệu suất truyền nhiệt và đảm bảo chế độ tiệt trùng đồng đều trên toàn bộ các sản phẩm. Nhờ công nghệ này, thời gian xử lý nhiệt được rút ngắn, giúp lưu giữ tối đa độ tươi ngon, hương vị và các chất dinh dưỡng tự nhiên của nguyên liệu mà vẫn đảm bảo tiêu diệt vi sinh vật gây hại.

Dây chuyền sản xuất tương ớt, tương cà trực tiếp từ quả cà chua tươi, ớt tươi tự nhiên, tự động hoàn toàn từ tiếp nhận, sơ chế quả tươi đến chế biến, đóng gói. Dây chuyền sử dụng công nghệ trích ly hot-break, cho thu dịch quả đậm đặc từ quả tươi. Tính ưu việt của công nghệ này là xử lý quả nguyên liệu ở nhiệt độ cao ngay trong khi đang nghiền để bất hoạt các enzyme có trong quả, giúp dịch nguyên chất thu được giàu chất xơ hơn, đặc sệt hơn. Bên cạnh đó, dây chuyền có hệ thống cô đặc chân không bay hơi liên tục 2 hiệu ứng tiết kiệm năng lượng; hệ thống tiệt trùng, rót chai, thanh trùng chai liên tục.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Tập đoàn TH tại lễ động thổ

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Tập đoàn TH tại lễ động thổ

Ở giai đoạn II, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình sẽ lắp đặt dây chuyền sản xuất cơm ăn liền. Đây là dây chuyền hiện đại, đồng bộ sản xuất sản phẩm cơm ăn liền đóng hộp đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng công nghệ nấu cơm chia khay vô trùng đến từ Nhật Bản. Dây chuyền được thiết kế tự động hoàn toàn từ khâu sơ chế, tiệt trùng gạo, nấu cơm, đóng hộp vô trùng. Công nghệ nấu, ủ và làm nguội tiên tiến, giúp giữ được hương vị thơm ngon, cấu trúc mềm dẻo của từng hạt cơm và thức ăn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Tập đoàn TH, đã nhắc đến “mối lương duyên bền vững” với tỉnh Thái Bình, bởi cũng ngày này cách đây 5 năm, TH đã thực hiện nghi thức Khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và lúa chất lượng cao.

“Tận dụng lợi thế nông nghiệp của tỉnh Thái Bình, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình sẽ đồng hành với người nông dân phát triển các vùng trồng cây lương thực, thực phẩm công nghệ cao, góp phần phát huy thế mạnh của Thái Bình và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ”, ông Ngô Minh Hải cho biết.

Cũng theo ông Ngô Minh Hải, bên cạnh việc sử dụng gạo và gia vị chất lượng cao từ dự án của TH tại Thái Bình, Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ tạo thu nhập cho hàng nghìn nông dân trong các vùng nguyên liệu an toàn mà tỉnh Thái Bình đã quy hoạch theo tiêu chuẩn chất lượng của TH.

Đồng thời, Tập đoàn cũng sẽ hướng dẫn người nông dân các quy trình để sản phẩm đầu ra được sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP và tiêu chuẩn Organic của châu Âu và Mỹ.

Theo lộ trình của Hội đồng chiến lược Tập đoàn, sau lễ động thổ hôm nay, đến tháng 5/2022, Nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng.

Ông Nguyễn Khắc Cẩn - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Khắc Cẩn - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi lễ 

“Chúng tôi tin tưởng, với sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của tỉnh, Nhà máy sẽ hoàn thành vào đầu năm 2023, để góp phần giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Thái Bình, qua đó đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình”, ông Ngô Minh Hải nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã bày tỏ sự vui mừng khi Tập đoàn TH đầu tư xây dựng Nhà máy Chế biến Thực phẩm tại tỉnh Thái Bình.

“Khi vào hoạt động, dự án này sẽ giúp xây dựng và phát triển các mô hình ứng dụng công nghệ hữu cơ trong sản xuất rau, củ, quả và nông sản chất lượng cao trên địa bàn toàn tỉnh; giải quyết việc làm cho lao động địa phương”, ông Nguyễn Khắc Thận nói.

Để Dự án được thực hiện thành công, bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả, ông Nguyễn Khắc Thận đã đề nghị các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện thật tốt cơ chế tích tụ ruộng đất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuê đất, phát triển sản xuất nông nghiệp theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Tỉnh. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để TH có thể triển khai thành công Dự án.

Cánh đồng lúa của Tập đoàn TH tại Thái Bình

Cánh đồng lúa của Tập đoàn TH tại Thái Bình

Cũng trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Tập đoàn TH đang triển khai Dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và gạo đặc sản chất lượng cao (gồm gạo Japonica, gạo huyết rồng) tại địa bàn xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư. Các loại gạo đặc sản của TH sản xuất tại Thái Bình đã cung cấp ra thị trường và sử dụng để chế biến nước gạo rang TH true RICE. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

Trong chuỗi sản xuất này, mắt xích quan trọng là các nhà máy chế biến công nghệ cao. Hiện tại, Tập đoàn TH đã đưa vào vận hành 3 nhà máy chế biến sữa và đồ uống, gồm: Nhà máy Sữa tươi sạch TH, Nhà máy Nước tinh khiết, Thảo dược và Hoa quả Núi Tiên (Nghệ An), Nhà máy Chế biến Hoa quả tươi và Thảo dược Vân Hồ (Sơn La). Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình là nhà máy đầu tiên trong lĩnh vực chế biến thực phẩm mặn của Tập đoàn TH.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn TH động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652036 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652036 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10