Tập đoàn Thành Công khởi động dự án xây dựng công nghiệp phụ trợ ô tô tại Quảng Ninh

LAN VŨ 22/09/2020 15:01

Tập đoàn Thành Công chính thức động thổ dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng trên tổng diện tích 340ha bên bờ vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Tương lai của tổ hợp sẽ là nơi thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ô tô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao. Những sản phẩm của tổ hợp sẽ vừa là nguồn cung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô cốt lõi hiện tại của Tập đoàn Thành Công, vừa hướng tới xuất khẩu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, mục tiêu của Chính phủ là phải có ô tô thương hiệu Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẹp, thuyết phục được người tiêu dùng sử dụng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, mục tiêu của Chính phủ là phải có ô tô thương hiệu Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẹp, thuyết phục được người tiêu dùng sử dụng.

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, mục tiêu của Chính phủ là phải có ô tô thương hiệu Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẹp, thuyết phục được người tiêu dùng sử dụng. Các doanh nghiệp Việt Nam phải tìm cách tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị ngành ô tô, tăng dần tỷ lệ nội địa hoá của ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, cũng như tiến tới tham gia các chuỗi giá trị công nghiệp ô tô toàn cầu.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn đặc biệt coi trọng và đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã thay đổi quan điểm phát triển ngành ô tô, thay vì đặt ra những chỉ tiêu nội địa hoá không sát với thực tế, có cách tiếp cận hài hoà, theo hướng chuỗi giá trị toàn cầu.

Đồng thời, khuyến khích các nhà sản xuất ô tô lớn thay vì nhập khẩu sẽ chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam thông qua các chính sách hỗ trợ bình đẳng, hấp dẫn. Khuyến khích và tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, phát triển các mẫu ô tô Việt Nam với tỉ lệ nội địa hoá cao. Khuyến khích và tạo điều kiện các doanh nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam đầu tư dây chuyền, đổi mới công nghệ để có thể lắp ráp được nhiều mẫu xe, trong đó có cả các mẫu xe của các thương hiệu hàng đầu thế giới.

ông Lê Ngọc Đức - Tổng giám đốc Tập đoàn

Ông Lê Ngọc Đức - Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công phát biểu tại sự kiện

Về phía Tập đoàn Thành Công, ông Lê Ngọc Đức - Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết, sự kiện hôm nay cũng là nghi thức khởi động triển khai đầu tư đầu tiên của Tập đoàn Thành Công tại Quảng Ninh. Những sản phẩm từ Tổ hợp Công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng với hàm lượng công nghệ - kỹ thuật cao sẽ là điểm khởi đầu để Quảng Ninh tiếp tục thực hiện mạnh mẽ hơn nữa chủ trương thu hút các dự án công nghiệp chế biến, chế tạo, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường và phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

Đồng thời, những sản phẩm của Tổ hợp sẽ không dừng lại là nguồn cung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô cốt lõi hiện tại của Tập đoàn Thành Công, mà còn hướng tới xuất khẩu, mang giá trị của ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt Nam tiếp cận tới các thị trường khu vực và thế giới. Hướng đi này hoàn toàn phù hợp với định hướng của Chính phủ là gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, tăng khả năng tự chủ trong sản xuất ô tô Việt Nam, đưa ngành công nghiệp ô tô trở thành ngành quan trọng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước.

Bản đồ tổng thể dự án

Bản đồ tổng thể dự án

Khởi đầu ở lĩnh vực công nghiệp ô tô vào năm 1999, đến nay sau hơn 20 năm hoạt động, Tập đoàn Thành Công, với đại diện là TC MOTOR, khối ô tô của Tập đoàn đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Hiện nay, TC MOTOR được xem là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất & phân phối ô tô, với hơn 20.000 nhân sự trực thuộc Tập đoàn cũng như hệ thống đại lý. Sự phát triển thể hiện ở tổng doanh số năm 2019 đạt 79.568 xe tăng trưởng 26% so với năm 2018 và con số này sẽ tiếp tục được tăng trưởng.

Có thể bạn quan tâm

  • Tập đoàn TH khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Kon Tum

    Tập đoàn TH khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Kon Tum

    14:30, 18/09/2020

  • Ba dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển hình thức đầu tư: Bao giờ mới khởi công?

    Ba dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển hình thức đầu tư: Bao giờ mới khởi công?

    11:02, 07/09/2020

  • Chào mừng Đại hội Đảng: Hải Phòng sẽ khởi công và khánh thành 10 dự án

    Chào mừng Đại hội Đảng: Hải Phòng sẽ khởi công và khánh thành 10 dự án

    20:35, 06/09/2020

  • Khánh Hòa chuẩn bị khởi công đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang

    Khánh Hòa chuẩn bị khởi công đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang

    05:47, 01/09/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tập đoàn Thành Công khởi động dự án xây dựng công nghiệp phụ trợ ô tô tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO