Tập đoàn Tuần Châu chung tay bảo vệ, phát huy các giá trị di sản văn hóa Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Tuần Châu sẽ phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam triển khai các dự án ứng dụng công nghệ để số hóa kho dữ liệu, đưa các giá trị di sản văn hóa của Việt Nam ra với thế giới,

Đây là một trong những nội dung được công bố trong Lễ tài trợ bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của Tập đoàn Tuần Châu, diễn ra ngày 18-12, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Vicas).

Trước đó, ngày 23 tháng 11 năm 2019, nhân dịp ngày di sản văn hóa Việt Nam và tham dự Lễ hiến tặng tư liệu di sản văn hóa phi vật thể của nhà nghiên cứu Nguyễn Hải Liên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc thu hút đầu tư nguồn lực xã hội, đặc biệt là của doanh nghiệp, vào văn hóa để khai thác, phát huy những tiềm năng và sức mạnh của văn hóa nước ta.

Hưởng ứng lời phát động của Thủ tướng, ông Đào Hồng Tuyển, Phó Chủ tịch Thường trực Hội cựu chiến binh đoàn tàu không số Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã quyết định tài trợ 20 tỷ đồng cho Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam để bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa quý giá của dân tộc.

Lễ tài trợ bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa

Lễ tài trợ bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa

Lễ tài trợ bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa nối tiếp những hoạt động không ngừng nghỉ của Tuần Châu và người đứng đầu - Doanh nhân Đào Hồng Tuyển, vì sự phát triển cộng đồng và kinh tế thịnh vượng, bền vững. 

Trong những năm qua, Tập đoàn Tuần Châu luôn duy trì triết lý kinh doanh hướng tới việc đem những điều tốt đẹp cho cuộc sống, lan tỏa những thông điệp tích cực cho cuộc đời, và tạo ra những dấu ấn từ những hành động trân trọng quá khứ để vun đắp tương lai. 

Tập đoàn Tuần Châu đã thực hiện nhiều dự án thiện nguyện như tặng hàng ngàn căn nhà cho thương binh, liệt sỹ, cựu chiến binh, xây dựng trường học tại nhiều vùng quê, cấp hàng ngàn học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, tài trợ khởi nghiệp và nhân tài đất nước, và ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trong nước, hỗ trợ khắc phục hậu quả do động đất, sóng thần ở Nhật Bản...

Bên cạnh đó, ông Đào Hồng Tuyển luôn coi trọng tầm quan trọng và giá trị của văn hóa đối với quá trình xây dựng, kiến thiết đất nước, xem di sản là tinh hoa văn hóa và niềm tự hào của dân tộc. Được biết đến là cha đẻ nghệ thuật văn hóa thực cảnh tại Việt Nam, ông không chỉ có công lao lớn trong việc mang văn hóa dân tộc lên sân khấu thực cảnh như “Tinh hoa Bắc bộ” và “Ký ức Hội An”, mà còn tài trợ cho nhiều nhà văn hóa, nghệ sĩ, đạo diễn đi tham quan và học tập nghệ thuật thực cảnh ở nước ngoài.

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển -Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu phát biểu tại sự kiện

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển -Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu phát biểu tại sự kiện

Gần đây nhất, vị doanh nhân đứng đầu Tập đoàn này còn mong muốn được hiến kế cho TPHCM “Xây dựng thương hiệu văn hóa đặc trưng của TPHCM” bằng chương trình: “Tinh hoa Nam bộ - Tinh hoa Việt Nam”, với mục tiêu tạo điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo động lực cho TP phát triển kinh tế ban đêm.

Các hoạt động và phương châm của Tuần Châu đều thể hiện sự thấu hiểu và trân trọng di sản văn hóa là những giá trị vô giá của dân tộc. “Văn hóa không phải là thứ được sản xuất trong một ngày, nó được kết tụ và bồi lắng như thạch nhũ, hạt ngọc trai, trải qua suốt chiều dài lịch sử của cả dân tộc!”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từng phát biểu. Đây cũng là tâm niệm của doanh nhân Đào Hồng Tuyển và Tuần Châu, trong tinh thần được đồng  đồng hành cùng với Chính phủ, ngành văn hóa, thể thao và du lịch, các địa phương trong sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Được biết, Tập đoàn Tuần Châu sẽ phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam triển khai các dự án để không chỉ sử dụng hiệu quả kinh phí tài trợ bằng cách ứng dụng công nghệ tiên tiến để số hóa kho dữ liệu, tạo điều kiện cho các thế hệ tiếp theo khai thác kho dữ liệu của tiền nhân, mà còn đưa các giá trị di sản văn hóa của Việt Nam ra với thế giới, khẳng định giá trị di sản văn hóa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Với lễ tài trợ và những kế hoạch chở đầy khát vọng chắp cánh cho giá trị di sản văn hóa Việt Nam, doanh nhân Đào Hồng Tuyển hy vọng đây cũng sẽ là những bước khởi đầu, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp chung tay cùng đất nước trong việc bảo vệ giá trị di sản văn hóa dân tộc, để văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần cho xã hội, giúp xã hội phát triển bền vững.

Tập đoàn Tuần Châu được sáng lập và lãnh đạo bởi ông Đào Hồng Tuyển - người lính trẻ nhất của Đoàn tàu Không số huyền thoại. Tham gia lực lượng hải quân từ năm 14 tuổi, ông đã nhiều lần theo tàu bí mật vận chuyển vũ khí đạn dược và hàng tiếp tế từ Hạ Long đến Đà Nẵng, Cà Mau cho Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam. Năm 1977-1980, ông còn tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Tại đây, với mưu trí quả cảm ông đã cứu 800 người lính ở vùng biên giới Cô Kông, Thái Lan và Campuchia.

Không chỉ là một người lính can trường, gan dạ ngoài mặt trận sinh tử, doanh nhân Đào Hồng Tuyển còn là một người lính đi đầu, xông pha trên mặt trận kinh doanh thời bình và sáng tạo, tiên phong để mang đến những kết quả đột phá. Ở thời của ông, trong khi công nghệ xây cầu vượt biển hầu như còn là... giấc mơ xa vời đối với mọi vùng quê biển Việt Nam, ông đã dám lên dự án xây cầu với đường vượt biển như một kỳ quan để biến xã đảo nghèo nhất Quảng Ninh trở thành một phường Tuần Châu thịnh vượng, trung tâm du lịch - giải trí sầm uất bậc nhất cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Đến nay, Cảng tàu tại Tuần Châu hiện nay có thể cùng lúc chứa được 2.200 tàu đậu và tránh trú bão, mỗi ngày có hơn 1.000 tàu thuyền hoạt động, là một trong những niềm tự hào của người dân đất Tuần Châu và cũng là môi trường kinh doanh lành mạnh cho hơn 1.000 doanh nghiệp; tạo công ăn việc làm cho hơn 11.000 lao động, đóng góp nguồn thu ngân sách mỗi năm hơn 2.000 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Tuần Châu chung tay bảo vệ, phát huy các giá trị di sản văn hóa Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713625665 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713625665 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10