Taseco dành gần 20 tỷ đồng hỗ trợ người lao động và ủng hộ phòng chống dịch bệnh

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 27/4, lễ phát động gây "Quỹ thiện nguyện Taseco" đã chính thức diễn ra đồng thời tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Ngay tại lễ phát động, Quỹ thiện nguyện đã thu được hơn 11,2 tỷ đồng.

Toàn cảnh Lễ phát động gây quỹ tại điểm cầu trực tuyến tại Hà Nội

Toàn cảnh Lễ phát động gây quỹ tại điểm cầu trực tuyến Hà Nội

Việt Nam đã trải qua hơn 3 tháng đương đầu với SARS-CoV-2 (COVID-19). Tại các bệnh viện và cơ sở y tế, đội ngũ y bác sỹ đang dồn hết sức lực chăm sóc bệnh nhân, chạy đua với thời gian, hàng nghìn lao động ngoài xã hội phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp, giảm thu nhập, cuộc sống vô cùng thiếu thốn.

Tại Taseco nói riêng, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề, trực tiếp đến toàn bộ hoạt động mảng dịch vụ hàng không, hầu hết điểm kinh doanh tại các sân bay của Taseco Airs và khách sạn À La Carte đóng cửa, dừng hoạt động kinh doanh từ ngày 28/03/2020. Hơn một nghìn cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty cũng đang bị ảnh hưởng.

Cảm thông và thấu hiểu với hoàn cảnh khó khăn của người lao động trong hệ thống bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Công đoàn Taseco đã phát động buổi lễ gây “Quỹ thiện nguyện Taseco” với tinh thần "tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách”. Lễ phát động với sự tham gia nhiệt tình của các cổ đông, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý của Taseco và các Công ty thành viên. 

Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt tại điểm cầu Đà Nẵng trong buổi lễ phát động gây quỹ

Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt tại điểm cầu Đà Nẵng trong buổi lễ phát động gây quỹ

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó TGĐ Taseco kiêm Chủ tịch Công đoàn chia sẻ, Quỹ sẽ hướng tới các mục tiêu: Hỗ trợ người lao động trong hệ thống các đơn vị thành viên của Taseco đang gặp khó khăn, tri ân các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hoạt động thiện nguyện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. 

Được biết, ngoài việc thành lập "Quỹ thiện nguyện Taseco", ngay từ những ngày đầu xảy ra dịch bệnh COVID-19, với tinh thần chia sẻ trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng, Taseco và các đơn vị thành viên đã rất tích cực trong việc góp sức cùng với thành phố và các địa phương trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh. 

Quỹ thiện nguyện Taseco đã kêu gọi được số tiền ủng hộ hơn 11,2 tỷ đồng

Quỹ thiện nguyện Taseco đã kêu gọi được số tiền ủng hộ hơn 11,2 tỷ đồng

Tổng ngân sách dành cho hoạt động này lên tới 6,5 tỷ đồng đã được Taseco trao tặng tới các địa phương và các đơn vị, tập trung vào các nội dung như: Hỗ trợ cho công tác chuyên môn y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tri ân lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh: Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Đà Nẵng, hỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ qua UBMT Tổ Quốc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cung cấp các đồ dùng, dụng cụ, khẩu trang y tế phòng chống dịch bệnh cho hành khách tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, các khu dân cư, khu cách ly Đà Nẵng, Quảng Nam, UBND Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh); Cung cấp các suất ăn cho khu cách ly Tứ Hiệp (Hoàng Mai, Hà Nội); và Bệnh viện Thận Hà Nội…

Lãnh đạo Taseco chia sẻ, trong bối cảnh cả nước đang đương đầu với đại dịch COVID-19, việc xây dựng và lan tỏa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là điều cần thiết. Đây cũng là dịp để mỗi người, mỗi doanh nghiệp thể hiện bản sắc tinh thần dân tộc, sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” của người Việt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Taseco dành gần 20 tỷ đồng hỗ trợ người lao động và ủng hộ phòng chống dịch bệnh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711691680 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711691680 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10