Ô tô - Xe máy

Taxi điện mini sẽ phổ biến khắp các đô thị?

KHOA TRẦN 18/09/2024 00:10

Khi taxi điện mini phổ biến khắp các đô thị, sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ, góp phần thay đổi thói quen di chuyển của người dân.

Công ty Cổ phần Let’s Go An Bình, sau khi đưa dịch vụ taxi điện mini đi vào hoạt động tại tp Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên hồi đầu tháng 4/2024, nay tiếp tục triển khai tại tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Ô tô điện mini mà Let’s Go An Bình sử dụng để chở khách là mẫu xe Wuling Mini. Đây là sản phẩm của liên doanh SGMW, có nhà máy sản xuất tại Liễu Châu (Trung Quốc), được Công ty Cổ phần Ô tô TMT lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

xe3.jpg

Ông Trần Lưu Văn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Let’s Go An Bình cho biết: ưu điểm lớn nhất của taxi điện mini là cước phí. Với giá cước 8.000đ/km, rẻ hơn một nửa so với taxi truyền thống hiện nay. Giá cước này chỉ cao hơn so với xe ôm từ 2.000 -3.000 đồng/km, nhưng có thể chuyên chở được cùng lúc tới 3 người và không lo ngại chuyện mưa, nắng. Nếu đi theo nhóm 2-3 người, tính ra rẻ hơn đi xe ôm mà lại sạch sẽ, an toàn.

Kể từ khi ra mắt tại Phú Yên, dịch vụ taxi điện mini của chúng tôi đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người. Rất nhiều khách hàng đã lựa chọn Let’s Go Taxi vì giá cước cạnh tranh, xe mini nhưng bên trong ngồi tương đối thoải mái cho 2-3 hành khách. Đa số khách hàng sử dụng dịch vụ Let’s Go Taxi thời gian qua tại Phú Yên đều hài lòng và nhu cầu đặt xe ngày càng tăng. Theo khảo sát, hơn 87% người sử dụng dịch vụ taxi trong các đô thị ở miền Trung, đều chỉ đi quãng ngắn trong phạm vi dưới 15km, với số lượng từ 1 đến 3 người/chuyến. Do đó, mô hình taxi sử dụng xe điện cỡ nhỏ rất phù hợp, đem đến dịch vụ di chuyển an toàn, giúp khách hàng tránh được mưa, nắng, giá cước lại rất tiết kiệm, ông Văn nói.

Ông Văn cũng cho biết, xe điện Wuling Mini đi rất ổn định, không có bất kỳ lỗi gì, nên tiết kiệm chi phí sửa chữa, lại không phải thay dầu máy định kỳ. Với phiên bản dung lượng pin 170km, xe có thể khai thác được 230 km/ngày, khi được sạc bổ sung.

xe1.jpg

Kinh doanh hiệu quả nên Let’s Go An Bình tiếp tục mở rộng địa bàn. Sau Quy Nhơn, sẽ đến thị xã An Nhơn (Bình Định). Các thành phố nhỏ ở miền Trung như: Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Gia Lai, Đak Lak… sẽ là những địa bàn được dịch vụ taxi điện mini của Let’s Go An Bình “phủ sóng” trong năm 2024 và 2025.

Đại diện Công ty TMT cho biết, sử dụng ô tô điện mini làm dịch vụ taxi có những lợi thế như: vốn đầu tư thấp do giá rẻ, xe rất linh hoạt dễ lái, vừa không gây ô nhiễm môi trường, lại có chi phí nhiên liệu thấp, có lợi thế với quãng đường di chuyển ngắn trong đô thị.

Một khách hàng đã đi thử taxi điện Wuling Mini từ thành phố Tuy Hòa ra sân bay Phú Yên cho biết, xe chở 2 người, chạy rất êm và ổn định, cả quãng đường đi 10 km chỉ hết 80.000 đồng, chia ra mỗi người 40.000 đồng, quá rẻ cho một cuốc xe ra sân bay.

Một vài hãng taxi khác cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị, để đưa ô tô điện mini vào kinh doanh vận tải. Một doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Hà Nội cho biết, qua khảo sát, taxi điện mini hoàn toàn có thể đáp ứng đến 80% nhu cầu đi lại của khách hàng trong phạm vi dưới 100 km. Mục tiêu của chúng tôi là đưa taxi điện trở thành phương tiện phổ thông cho người đi chợ, mua sắm, ăn uống, đi làm, đi học, hằng ngày ở đô thị.

Không chỉ với dòng xe Wuling MiniEV, các doanh nghiệp cũng đã tính tới việc đưa các dòng xe điện mini khác như Vinfast VF 3 vào hoạt động taxi, để đa dạng dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.

Khi taxi điện mini phổ biến tại các đô thị, sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ, buộc các hãng taxi truyền thống, kể cả xe ôm công nghệ, cũng phải thay đổi để giữ khách hàng. Không những thế nó còn góp phần thay đổi thói quen di chuyển của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Taxi điện mini sẽ phổ biến khắp các đô thị?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO