Báo cáo Hà Nội, huyện Thạch Thất muốn xây 2 khu đô thị rộng 500ha

Diendandoanhnghiep.vn UBND huyện Thạch Thất vừa có văn bản số 647 gửi Thành phố Hà Nội về việc đầu tư xây dựng 2 khu đô thị với tổng diện tích 500ha trên địa bàn huyện này.

Đất

 Xã Đồng Trúc bỗng chốc sôi động bởi mỗi ngày xuất hiện hàng trăm người lạ tới tìm mua đất

Theo báo cáo, ngày 18/3/2020, một tập đoàn bất động sản lớn đã có văn bản đề xuất UBND huyện Thạch Thất được đầu tư xây dựng 2 dự án khu đô thị lớn. Trong đó, một dự án có quy mô 200 ha tại vị trí giáp Đại lộ Thăng Long thuộc địa phận xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất.

Dự án thứ 2 có quy mô 300ha, thuộc địa phận 5 xã trực thuộc huyện Thạch Thất là Bình Phú, Thạch Xá, Cần Kiệm, Hạ Bằng, Đồng Trúc, nằm cách Đại lộ Thăng Long 500m.

UBND huyện Thạch Thất cho biết, dựa theo quy hoạch chung huyện Thạch Thất hiện nay, khu vực này bao gồm các thành phần đất là đất cây xanh, đất nông nghiệp, mặt nước, đất ở, đất công trình công cộng và đất khác.

Được biết, hiện trạng sử dụng đất tại các khu đất trên gồm nhiều thành phần như đất mặt nước, đất trồng lúa và cây nông nghiệp hàng năm, đất sông ngòi, đất ở, đất sản xuất vật liệu xây dựng, công trình công cộng…

Huyện này cho rằng, việc dự án được chấp thuận sẽ góp phần tạo thêm quỹ nhà ở cho người dân, thu hút và giãn dân nội thành cũng như các khu dân cư hiện hữu trên địa bàn huyện. Đồng thời, phát triển các khu đô thị cũng góp phần phát triển kinh tế, xã hội, tạo công ăn việc làm, tăng ngân sách cho địa phương.

Vị trí đề xuất dự án

Vị trí doanh nghiệp đề xuất dự án

Trước đó, đầu tháng 3/2020, dù chính quyền thành phố chưa có ý kiến gì nhưng khi thông tin rò rỉ về việc sắp có các siêu dự án chuẩn bị triển khai tại đây. Trong khoảng hơn một tuần, đất nền xã Đồng Trúc bỗng chốc sôi động bởi mỗi ngày xuất hiện hàng trăm người lạ tới tìm mua đất, nhiều môi giới như vào mùa, miệt mài "thổi” giá.

Trong khi đó, trên mạng xã hội và nhiều chuyên trang bất động sản cũng đang quảng cáo rầm rộ như: Golden Lake Hòa Lạc;  Hòa Lạc Lake View; Adoland Capital 8; Tiến Xuân Green… được phân lô, diện tích 70-150m2/lô, giá 9,5-18,5 triệu đồng/m2, có cơ hội sinh lời cao.

Trước sự nhộn nhạo khó kiểm soát của cơn sốt đất này, chính quyền địa phương đã dán thông báo tại nhiều địa điểm thường xuyên tập trung đông người, cảnh báo người dân về thông tin không chính xác về dự án xây dựng khu đô thị tại khu vực này. Đồng thời, xã Đồng Trúc cũng cấm tụ tập đông người tại nơi đây.

Trôi theo cảnh báo của xã, giá đất Đồng Trúc đã giảm thê thảm, giới đầu cơ, cò đất cũng nhanh chóng rút lui.

Thông báo được dán khắp nơi quanh khu vực Đồng Trúc

Thông báo được dán khắp nơi quanh khu vực Đồng Trúc

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam khuyến cáo, người mua phải quan sát thị trường trên diện rộng để nắm được diễn biến từng thời điểm. Cần tiến hành thẩm định giá bằng nhiều phương pháp trước khi quyết định giao dịch. Đó là so sánh các hoạt động mua bán gần nhất, đối chiếu vị trí, khoảng cách di chuyển, mật độ dân số, tiện ích xung quanh và giá trị khai thác để tránh đưa ra quyết định thiếu chính xác. Không nên mua vào nếu nhận thấy giá bất hợp lý vì khi đó rủi ro rất lớn.

Rõ ràng người đầu cơ không có nhu cầu ở thực. Mục tiêu của họ là mua sản phẩm đó và chờ giá đất tăng lên để bán nhanh, chốt lời. Nhưng đã qua thời kỳ có thể đầu tư lướt sóng, đầu cơ vào đất nền.

"Thị trường đang bước vào giai đoạn bình ổn, giá cả sẽ không có sự biến động mạnh. Với những kịch bản ảm đạm cho năm 2020 như đã được dự báo, không lướt sóng là cách phòng vệ tốt nhất tránh rủi ro” - ông Nguyễn Văn Đính khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo cáo Hà Nội, huyện Thạch Thất muốn xây 2 khu đô thị rộng 500ha tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714634713 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714634713 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10