Thái Bình: Doanh nghiệp nợ lương, nợ BHXH, nợ luôn thuế

Diendandoanhnghiep.vn Công ty CP Thực phẩm Thái Bình không chỉ nợ tiền lương công nhân mà còn chưa thực hiện nghiêm chính sách BHXH và nộp thuế nhà nước.

Như Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, sau nhiều tháng làm việc bị chủ doanh nghiệp nợ lương, hơn 1 năm nay công nhân của Công ty cổ phần Thực phẩm Thái Bình lại không có việc làm, lương nợ vẫn nợ khiến cuộc sống gia đình công nhân bị đảo lộn.

Được biết, sau nhiều tháng không có việc làm, hơn 20 công nhân có hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nhiều tháng không được trả lương đã viết đơn xin nghỉ việc và tìm công việc mới. Dù hiện nay, người lao động không còn ở công ty nữa nhưng đều mong muốn, gửi gắm tổ chức công đoàn giải quyết các khoản doanh nghiệp còn nợ.

Công ty CP Thực phẩm Thái Bình

Công ty CP Thực phẩm Thái Bình

Ông Vũ Văn Quân - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Thực phẩm Thái Bình cho biết, chúng tôi chưa được lãnh đạo Công ty thông báo ngừng hoạt động sản xuất và chấm dứt hợp đồng lao động với công nhân. Công đoàn công ty đã nhiều lần làm việc, trao đổi với Ban giám đốc công ty về trách nhiệm trả lương, đóng BHXH cho công nhân nhưng chỉ nhận được lời hứa chung chung, chưa có phương án giải quyết dứt điểm khiến chúng tôi cũng cảm thấy rất mệt mỏi.

Là cơ quan đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động, đoàn viên công đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố Thái Bình cũng đang tích cực vào cuộc.

Bà Phí Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Thái Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin của người lao động Công đoàn Công ty CP Thực phẩm Thái Bình phản ánh việc doanh nghiệp nợ lương và các chính sách khác đối với người lao động, đơn vị đã hướng dẫn công đoàn công ty liên hệ làm việc trực tiếp với ông Vũ Tiến Trinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố để bàn biện pháp tháo gỡ. Tuy nhiên, cho đến nay ông Trinh chưa gặp gỡ để làm việc nên chưa thể giải quyết được. Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng bàn cách xử lý vụ việc một cách sớm nhất.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Thực phẩm Thái Bình không chỉ nợ tiền lương, BHXH của công nhân mà còn chưa thực hiện nghiêm chính sách nộp thuế cho nhà nước.

Trao đổi về vấn đề nộp thuế của doanh nghiệp, ông Đặng Hồng Kỳ - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thái Bình cho biết, hiện, Công ty CP Thực phẩm Thái Bình có số nợ nộp thuế tính đến ngày 15/1/2019 là hơn 107 triệu đồng. Ngoài việc đôn đốc công ty này hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật, Cục Thuế tỉnh đã ra quyết định cưỡng chế hóa đơn và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng. Hóa đơn của công ty này không còn giá trị sử dụng từ ngày 28/1/2019.

Đã có nhiều công nhân bỏ việc vì không đủ tiền nuôi sống bản thân. Những công nhân đang bám trụ thì tương lai mờ mịt, kẻ ngồi không, người chờ đợi. Liệu đến bao giờ người lao động mới có lương và được chốt BHXH?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Doanh nghiệp nợ lương, nợ BHXH, nợ luôn thuế tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714645784 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714645784 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10