Thái Bình: Quảng bá tiềm năng, thế mạnh đến nhà đầu tư FDI qua kênh truyền thông quốc tế

HẢI NGÂN 11/06/2024 12:37

Tỉnh Thái Bình mong muốn các nhà báo Hàn Quốc giúp tỉnh quảng bá thế mạnh, cơ hội đầu tư của Thái Bình đến các doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư cùng phát triển trong tương lai.

>>>Thái Bình: Doanh nghiệp “khát” nhân lực chất lượng cao

>>>Thái Bình: Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình phát biểu tại cuộc làm việc giữa UBND tỉnh Thái Bình với đoàn nhà báo Hàn Quốc nhân chuyến thăm, làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình phát biểu tại cuộc làm việc giữa UBND tỉnh Thái Bình với đoàn nhà báo Hàn Quốc nhân chuyến thăm, làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình tại cuộc làm việc mới đây giữa UBND tỉnh Thái Bình với đoàn nhà báo Hàn Quốc mới đây.

Cụ thể, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn HiteJinro, đoàn nhà báo Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Tại cuộc làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Green i-Park – Chủ đầu tư KCN Liên Hà Thái đã chia sẻ với các nhà báo Hàn Quốc một số thông tin về hệ thống hạ tầng KCN, những cơ chế hỗ trợ cho nhà đầu tư và kết quả thu hút dự án thứ cấp đầu tư vào KCN Liên Hà Thái.

Theo đó, đến nay, KCN Liên Hà Thái đã thu hút được hơn 20 dự án đầu tư vào Khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, trong đó Tập đoàn HiteJinro là 1 trong 5 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Việc tập đoàn này lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài và chọn KCN Liên Hà Thái để đặt nhà máy sản xuất là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của khu công nghiệp. Đồng thời là điểm đến đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam đối với các nhà đầu tư FDI.

Đại diện Tập đoàn Hitejinro chia sẻ tại cuộc làm việc

Đại diện Tập đoàn HiteJinro chia sẻ tại cuộc làm việc

Đại diện Tập đoàn HiteJinro cho biết, đây là lần đầu tiên HiteJinro đầu tư nhà máy rượu Soju tại nước ngoài dịp kỷ niệm 100 năm thành lập. Khi lựa chọn KCN Liên Hà Thái là địa điểm đến, phía tập đoàn đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ phía tỉnh Thái Bình. Trong thời gian tới, phía tập đoàn mong muốn tỉnh Thái Bình cũng như Công ty Cổ phần Green i-Park tiếp tục quan tâm để HiteJinro triển khai xây dựng và đưa nhà máy vào hoạt động, sớm có sản phẩm rượu Soju xuất khẩu ra thế giới.

Ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh Thái Bình mong muốn thông qua buổi gặp gỡ và những tư liệu được cung cấp, các cơ quan báo chí, truyền thông Hàn Quốc, với sứ mệnh, tiếng nói của mình sẽ lan tỏa về mảnh đất, con người, văn hóa Thái Bình đến với nhân dân Hàn Quốc, bạn bè quốc tế. Qua đó, góp phần làm sâu sắc hơn sự gắn kết giữa Thái Bình và Hàn Quốc, tạo tiền đề quan trọng cho sự gắn bó lâu dài của hai bên. Đặc biệt, các nhà báo giúp tỉnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư của Thái Bình đến các doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư cùng phát triển trong tương lai.

Ông Nguyễn Quang Hưng cũng gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn HiteJinro khi đã quyết định đầu tư dự án lớn và quan trọng của mình tại Thái Bình và chúc cho dự án nhà máy sản xuất rượu Soju sớm được xây dựng, đi vào hoạt động hiệu quả.

Đoàn nhà báo Hàn Quốc đã đến thăm, làm việc tại KCN Liên Hà Thái, KKT Thái Bình nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn Hitejinro

Đoàn nhà báo Hàn Quốc đã đến thăm, làm việc tại KCN Liên Hà Thái, KKT Thái Bình nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn HiteJinro

Trước đó, vào cuối tháng 10/2023, Công ty cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro đã ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống. Dự án của Tập đoàn HiteJinro được xây dựng trên diện tích 8,4 ha, với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Về Tập đoàn HiteJinro, đây là tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2011. Đến nay, Tập đoàn HiteJinro có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài. Không chỉ sở hữu công nghệ vượt trội, Tập đoàn HiteJinro luôn được xem là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong việc chuyển đổi nhà máy xanh thân thiện với môi trường và luôn được đánh giá cao trong hệ thống quản lý kinh doanh ESG.

Việc Tập đoàn HiteJinro đầu tư dự án tại Thái Bình cũng phù hợp với định hướng thu hút đầu tư mà địa phương này đã, đang hướng tới. Đó là tập trung mời gọi thu hút các dự án đầu tư có chiều sâu, sử dụng ít năng lượng, thân thiện với môi trường để chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững.

Được biết, tỉnh Thái Bình hiện có 10 KCN và 49 CCN đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Trong đó, KCN Liên Hà Thái là KCN tiên phong trong KKT Thái Bình đang trở thành hình mẫu về một KCN xanh, sạch, thông minh, thân thiện với môi trường. Các nhà đầu tư đầu tư vào KKT và các KCN của tỉnh Thái Bình sẽ được địa phương này hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Minh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Green i-Park cho biết, trong quá trình các doanh nghiệp đầu tư sản xuất và triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN, nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

  • Thái Bình: Doanh nghiệp “khát” nhân lực chất lượng cao

    Thái Bình: Doanh nghiệp “khát” nhân lực chất lượng cao

    06:16, 11/06/2024

  • Thái Bình: Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ

    Thái Bình: Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ

    00:10, 11/06/2024

  • Thái Bình: Bàn giải pháp tăng sức hút các nhà đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp

    Thái Bình: Bàn giải pháp tăng sức hút các nhà đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp

    07:12, 08/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thái Bình: Quảng bá tiềm năng, thế mạnh đến nhà đầu tư FDI qua kênh truyền thông quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO