Thái Bình: Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Hà Lan

Diendandoanhnghiep.vn KKT Thái Bình có nhiều chính sách ưu đãi thiết thực cho doanh nghiệp và cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình luôn coi trọng, đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư đến Thái Bình.

>>> Đề xuất đầu tư dự án cung cấp khí LNG tại Thái Bình

>>> Thái Bình: Nhu cầu tuyển lao động cho doanh nghiệp tăng cao

Ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình chia sẻ tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Thái Bình với Công ty Royal Van Oord (Ảnh: Báo Thái Bình)

Ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình chia sẻ tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Thái Bình với Công ty Royal Van Oord (Ảnh: Báo Thái Bình)

Đó là chia sẻ của ông Ngô Đông Hải – Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình tại cuộc làm việc với Tập đoàn Boskalis, Công ty Royal Van Oord và Tập đoàn Pondera mới đây. Đây là một trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Hà Lan.

Theo ông Ngô Đông Hải, tỉnh Thái Bình là địa bàn giàu tiềm năng để phát triển dự án điện khí LNG, điện gió ngoài khơi. Tỉnh Thái Bình đã quy hoạch, đang tập trung thu hút những nhà đầu tư đủ năng lực vào nghiên cứu, hợp tác đầu tư cùng phát triển. Trong giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Thái Bình triển khai dự án nhà máy điện LNG với công suất 1.500MW, tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD, dự kiến triển khai thi công năm 2025 và hoàn thành năm 2029. Địa phương cũng đang triển khai các quy hoạch không gian phát triển kinh tế biển, hướng ra biển. Vì vậy, tỉnh mong muốn Tập đoàn Boskalis, Công ty Royal Van Oord và Tập đoàn Pondera nghiên cứu, hợp tác triển khai các dự án về lấn biển, xây dựng cảng biển, điện gió trên bờ, ngoài khơi và một số lĩnh vực khác.

Được biết, tại cuộc làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Thái Bình với Tập đoàn Boskalis, Công ty Royal Van Oord và Tập đoàn Pondera, đại diện các doanh nghiệp đã giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh trong các lĩnh vực hoạt động.

Theo đó, Boskalis là doanh nghiệp hàng đầu của Hà Lan hoạt động trong lĩnh vực khai hoang, lấn biển, bảo vệ bờ biển, nạo vét và cung cấp dịch vụ hàng hải. Năm 2004, Boskalis đã hợp tác với ngành dầu khí của Việt Nam tại các mỏ: Bạch Hổ, Thiên Ứng, Nghi Sơn… Hiện Boskalis đang tham gia trong dự án xây dựng và vận hành Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ (Bà Rịa Vũng Tàu), đây là dự án hợp tác giữa EU và Việt Nam.

Còn Công ty Royal Van Oord là nhà thầu quốc tế hàng đầu thuộc sở hữu của Công ty Hàng hải quốc tế tại Hà Lan với hơn 150 năm kinh nghiệm. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp sáng tạo để nạo vét, cải tạo đất từ biển, bảo vệ các khu vực ven biển, mở rộng và duy trì các bến cảng, đường thủy, triển khai thực hiện các công trình hàng hải và dự án ngoài khơi.

Tập đoàn Pondera chuyên phát triển điện gió ven biển và ngoài khơi, xây dựng nông trại điện gió và phát triển điện năng lượng mặt trời. Hiện Pondera đang nghiên cứu đề xuất đầu tư dự án điện gió tại Thái Bình.

Đại diện Tập đoàn Boskalis giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và chiến lược phát triển của doanh nghiệp (Ảnh: Báo Thái Bình)

Đại diện Tập đoàn Boskalis giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và chiến lược phát triển của doanh nghiệp (Ảnh: Báo Thái Bình)

Theo đại diện các doanh nghiệp này, các doanh nghiệp rất ấn tượng với quy hoạch và khát vọng phát triển của Thái Bình. Phía các doanh nghiệp sẵn sàng hợp tác, tư vấn, hỗ trợ và sẽ bố trí trực tiếp đến thăm, khảo sát nghiên cứu đầu tư dự án tại tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Tỉnh Thái Bình được biết đến là địa phương có vị trí gần TP Hà Nội, kết nối hệ thống sân bay, cảng biển tại Hải Phòng với hệ thống giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại, rất thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa toàn cầu. Những năm qua, địa phương này đã vươn lên trở thành một trong những tỉnh phát triển nhanh và đạt nhiều thành tích ấn tượng trong hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư nước ngoài.

Năm 2023, thu hút vốn đầu tư của tỉnh Thái Bình đạt 98.256,6 tỷ đồng, trong đó thu hút đầu tư nước ngoài FDI cán mốc gần 3 tỷ USD và xếp thứ 5 toàn quốc về thu hút FDI. Đặc biệt, tổng vốn đầu tư FDI vào KCN, KKT giai đoạn 2021 - 2023 của tỉnh đạt gần 104.000 tỷ đồng, trong đó vốn FDI đạt 3,74 tỷ USD, cao gấp 4,45 lần tổng vốn FDI của tỉnh giai đoạn 2020 trở về trước. Chỉ tính riêng 2 tháng năm 2024, thu hút vốn FDI của Thái Bình đạt 78,330 triệu USD.

Việc tỉnh Thái Bình tập trung phát triển cảng biển, quy hoạch và phát triển điện gió không chỉ đánh thức, khai thác tiềm năng tài nguyên gió phục vụ phát triển ngành công nghiệp năng lượng, bổ sung nguồn điện cho quốc gia mà còn góp phần hỗ trợ cho ngành công nghiệp phát triển ổn định, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Mới đây, tại hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hà Lan, ông Ngô Đông Hải cho biết, đây là sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại đầu tiên tại Hà Lan của tỉnh để cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư về tỉnh Thái Bình. Hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Thái Bình và các đối tác, doanh nghiệp Hà Lan. Tỉnh Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, làm ăn lâu dài và hiệu quả tại địa phương.

Cũng theo ông Hải, hiện KKT Thái Bình có nhiều chính sách ưu đãi thiết thực cho doanh nghiệp và cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình luôn coi trọng, đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư đến Thái Bình.

KCN Liên Hà Thái hiện là điểm đến của các nhà đầu tư trong lĩnh vực sử dụng công nghệ cao

KCN Liên Hà Thái hiện là điểm đến của các nhà đầu tư trong lĩnh vực sử dụng công nghệ cao

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Thái Bình cũng đã đến làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan. Tại cuộc làm việc, ông Ngô Đông Hải cho biết, tỉnh Thái Bình hy vọng với vai trò và uy tín của mình, cá nhân Đại sứ và Đại sứ quán sẽ tiếp tục quan tâm giúp tỉnh kết nối, xúc tiến thu hút các nhà đầu tư Hà Lan đầu tư vào tỉnh Thái Bình, nhất là các dự án thuộc lĩnh vực lấn biển, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Ngô Hướng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan cho biết, phía đại sứ quán sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh xúc tiến đầu tư, thương mại, thu hút được những dự án chất lượng cao từ Hà Lan đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Hà Lan tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715098289 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715098289 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10