Thận trọng tấm pin mặt trời kém chất lượng

Diendandoanhnghiep.vn Đầu tư phát triển điện mặt trời đang tăng chóng mặt, các nhà đầu tư đang chạy đua thời gian để hưởng cơ chế khuyến khích dẫn đến sản phẩm kém chất lượng.

 

Ông Đào Du Dương, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long Solar Energy:

Hiện trên thị trường có rất nhà cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời khác nhau, với các giá khác nhau, chất lượng tấm pin trôi nổi rất bất thường. Đặc biệt, hiện nay trên thị trường đang có tình trạng một số doanh nghiệp đang lợi dụng sơ hở của việc cấp CO CQ để nhập cùng 1 hãng pin tới 5MW, nhưng doanh nghiệp chỉ cần nhập số lượng các tấm pin 1MW theo đường chính ngạch để lấy CO CQ, sau đó dùng CO CQ photocopy sao y là nhập được số lượng các tấm pin 3MW -4MW theo đường không chính ngạch.

Ngoài ra, các sản phẩm pin từ Trung quốc rất đáng lo ngại, chỉ cần đưa ra giá là cái gì cũng có. Nhà sản xuất pin mặt trời sẵn sàng làm theo yêu cầu của khách hàng, ví dụ như: hàng sản xuất ra thực tế chỉ có 350W nhưng khách hàng muốn gắn 450W cũng không có vấn đề gì.

Nếu như các dự án lớn thì thường các phòng thí nghiệm để test các tấm pin nhưng chỉ test ngẫu nhiên chứ không thể làm hết được. Điều đáng ngại là người test các tấm pin cũng được chỉ định lấy cái nào để thử nghiệm.

Hiện trên thị trường còn một dạng nữa đó là sản xuất tấm trắng không có nhãn mác gì với giá rất rẻ. Nếu các tấm pin kém chất lượng này được sử dụng cho các dự án áp mái cho người dân thì họ không thể kiểm chứng được công suất của các tấm pin, thì chắc chắn việc thu hồi vốn để đầu tư điện mặt trời áp mái sẽ rất chậm và có nguy cơ không thu hồi được vốn.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thận trọng tấm pin mặt trời kém chất lượng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710827281 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710827281 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10