Thanh Hóa: Tập huấn về Hợp đồng điện tử, nâng cao tối đa hiệu suất kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số tối ưu hóa hoạt động sản xuất, nâng cao tối đa hiệu suất kinh doanh, hàng trăm doanh nghiệp và đơn vị tại Thanh Hoá đã được tập huấn nền tảng Hợp đồng điện tử.

>>Thanh Hóa: Chuyển đổi số với mô hình "3 không"

Sáng 21/03, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Sở Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp Viễn thông - Công nghệ thông tin tổ chức Hội nghị tập huấn về “Nền tảng Hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số Doanh nghiệp sử dụng Hợp đồng điện tử”.

dbdf
Hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp tham gia tập huấn 

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Tại hội nghị, các đại biểu đươc ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ Số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cùng các chuyên gia đại diện các doanh nghiệp nền tảng số trình bày các nội dung cơ bản, hết sức quan trọng liên quan đến vấn đề về Hợp đồng điện tử, Hành lang pháp lý về ký kết hợp đồng điện tử; Thực tiễn triển khai trong và ngoài nước, những lợi ích khi sử dụng Hợp đồng điện tử….. Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng đã giới thiệu các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị, chuyển đổi số thông qua sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng trực tuyến làm thay đổi các phương thức quản lý, điều hành, sản xuất - kinh doanh, mua bán online, thanh toán không dùng tiền mặt, ...; các tiện ích thông minh được ứng dụng ngày càng nhiều để hỗ trợ công tác quản lý, thay thế dần các phương thức thủ công truyền thống. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà đang đứng trước nhiều cơ hội lẫn không ít những khó khăn. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với hoàn cảnh mới. Đây vừa là nhu cầu, vừa là xu hướng tất yếu, khách quan giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển, trong điều kiện hiện nay, không phải cá lớn nuốt cá bé mà cá nhanh nuốt cá chậm.

Ông

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Ban Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa

"Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động. Tỉnh Thanh Hóa luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm tạo ra những động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy giá trị đổi mới sáng tạo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, ông Quyết nhấn mạnh.

Còn theo ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ Số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, Hội nghị tập huấn, nhằm thông tin đến doanh nghiệp về Chuyển đổi số để phát triển theo xu hướng chung của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và các định hướng, chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh về chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung và thúc đẩy nền tảng Hợp đồng điện tử nói riêng hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nắm bắt được những công nghệ mới, rút ra được những kinh nghiệm từ những bài học thực tế của các doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công.

"Như chúng ta đã biết, Luật Giao dịch điện tử số 20/2023/QH15 (được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5 ngày 20/6/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024) trong đó, Luật đã quy định rất rõ về Hợp đồng điện tử. Trong đó, trọng tâm là: Hành lang pháp lý về ký kết hợp đồng điện tử; Thực tiễn triển khai trong và ngoài nước; Tổng quan các giải pháp chuyển đổi số phục vụ xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số doanh nghiệp; Giới thiệu giải pháp Hợp đồng điện tử và Dịch vụ chữ ký số cho Doanh nghiệp. Hợp đồng điện tử mang lại nhiều lợi ích có thể kể đến như: Tiết kiệm chi phí, thời gian, thực hiện nhanh chóng và tiện lợi; linh hoạt, minh bạch, tiện lợi; lưu trữ an toàn và tìm kiếm dễ dàng; thúc đẩy phát triển giao thương trong nước và quốc tế…", ông Lê Đức Anh chia sẻ.

Qua đó, ông Lê Đức Anh đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị tham dự thảo luận để làm rõ hơn những băn khoan, vướng mắc, chưa rõ về Hợp đồng điện tử; trao đổi các thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, từ đó xây dựng các giải pháp, lộ trình sử dụng cho phù hợp với mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

Tạo môi trường điều hành chuyên nghiệp

Tại buổi thảo luận, ông Tống Văn Tuấn - Phòng Văn hóa thông tin Thị xã Nghi Sơn có nêu mong muốn được Bộ Công Thương xem xét hồ sơ, hướng dẫn những thủ tục, hồ sơ cần thiết xuyên suốt với các ngành dọc để hướng dẫn hợp đồng điện tử. Đối với các đơn vị hành chính Hợp đồng điện tử là vô cùng cần thiết hiện nay. Mong muốn việc triển khai được đồng bộ xuống tất cả các đơn vị, địa phương để có hiệu quả tốt nhất. Việc quản lý được dễ dàng và chuyên nghiệp trong các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp đến người dân.

>>Thanh Hóa: Sẵn sàng nhân rộng mô hình “3 không”

>>VCCI Thanh Hóa hỗ trợ doanh nghiệp “kỹ năng bán hàng trong thời kỳ công nghệ 4.0”

vb

Ông Tống Văn Tuấn, cán bộ Phòng văn hóa thông tin Thị xã Nghi Sơn

Ông Đới Sỹ Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh luôn phối hợp chặt chẽ cùng Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan để đồng hành cùng các doanh nghiệp để hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn trên; đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp từng bước ứng dụng, sử dụng Hợp đồng điện tử và các nền tảng công nghệ số khác nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đạt mục tiêu mà Nghị quyết 06 ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra. Từ đó, ông Nam đề nghị mong muốn Trung tâm Tin học và Công nghệ Số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số nói chung và Hợp đồng điện tử nói riêng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Tỉnh Thanh Hóa với quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 sẽ trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số; kinh tế số chiếm 20% trở lên trong GRDP của tỉnh; doanh nghiệp chuyển đổi số chiếm 50% trở lên tổng số doanh nghiệp có phát sinh thuế; 06 huyện, thị xã, thành phố trở lên và 300 xã, phường, thị trấn trở lên hoàn thành chuyển đổi số, theo bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử đạt từ 50% trở lên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tập huấn về Hợp đồng điện tử, nâng cao tối đa hiệu suất kinh doanh tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714223177 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714223177 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10