Thành quả cho chiến lược nhân sự bền vững của Unilever Việt Nam

KHÁNH LINH 25/11/2022 17:19

Unilever Việt Nam chiến thắng tuyệt đối với 6/6 hạng mục tại Vietnam HR Awards 2022 - trong đó có 5 hạng mục dành cho doanh nghiệp và 1 hạng mục dành cho cá nhân Lãnh Đạo Nhân Sự xuất sắc.

Điều này cũng đã giúp Unilever nhận danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc Nhất tại mùa giải năm nay. Thành tích ấn tượng này một lần nữa khẳng định sự bền bỉ, sức mạnh nội tại vượt trội của Unilever trong và sau đại dịch COVID-19, đồng thời đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong của Unilever Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực vì sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và người lao động trong hiện tại và tương lai. 

Đứng trước bối cảnh thế giới biến động không ngừng; chuyển đổi số hóa, cả về hạ tầng kĩ thuật lẫn cơ cấu tổ chức và kĩ năng con người là những thách thức to lớn dành cho mọi doanh nghiệp, điều này càng trở nên thách thức hơn với sự tác động của đại dịch COVID-19. Vì vậy, Unilever Việt Nam đã không ngừng cam kết và hành động nhằm triển khai những sáng kiến nhân sự thực tiễn và sáng tạo trong suốt và sau đại dịch, tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn và đặt ra các chuẩn mực mới trong nhiều lĩnh vực để mở đường cho thành công trong tương lai thông qua con người, một trong hai tài sản quý giá nhất của Unilever.

Sức khỏe Nhân sự luôn được doanh nghiệp chú trọng bằng cách tiếp cận tổng thể và tạo ra tác động tích cực đối với sức khỏe toàn diện cho nhân viên, bao gồm cả sức khỏe thể chất, tâm lý và cảm xúc, cho đến sức khỏe tài chính, và lý tưởng sống.

Cụ thể, Unilever Việt Nam đã khởi xướng các chương trình hướng dẫn, truyền cảm hứng cho nhân viên về lý tưởng sống, lối sống lành mạnh thân-tâm-trí; thiết lập và triển khai cách làm việc Linh hoạt – Agile từ trước COVID-19 và nhanh chóng chuyển các hoạt động sang trực tuyến khi đại dịch bùng nổ. Công ty cũng triển khai chương trình hỗ trợ, đường dây nóng tư vấn sức khỏe và mạng lưới tình nguyện viên nội bộ để chăm sóc sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên, người thân và đối tác trong chuỗi giá trị trong và sau đại dịch.

Đồng thời, Unilever cũng duy trì các quyền lợi đặc biệt cho nhân viên như bảo hiểm y tế mở rộng, chương trình hưu trí, hỗ trợ khẩn cấp, v.v. cùng các hoạt động bổ ích giúp nhân viên gắn bó với công ty và đối phó với căng thẳng, thách thức trong và ngoài công việc.

Phát triển Năng lực Tổ chức, Làm Mới Phương ThứcQuản Trị Nhân tài theo định hướng chuyển đổi số để dẫn dắt tương lai đã được Unilever Việt Nam triển khai và đẩy mạnh từ năm 2019.  Song song với việc tái cơ cấu tổ phức, tập trung nguồn lực phát triển chuyển đổi số để gia tăng hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng, công ty đã phát động tinh thần “học tập trọn đời”, học mọi lúc mọi nơi, tư duy số, đổi mới và sáng tạo. Đặc biệt công ty đã thiết kế các hoạt động, chương trình đào tạo cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, tự động hóa, số hóa, dữ liệu và phân tích, phát triển ngành hàng, thương mại điện tử, v.v. cho các đối tượng khác nhau và khuyến khích nhân viên áp dụng và đưa ra sáng kiến. Từ đó, người lao động được trang bị thêm kiến thức phát triển bản thân và cảm thấy phấn khích, tự tin bước vào tương lai rộng mở.    

Đổi mới Mô hình Quản trị Nhân sự – Phòng Nhân sự đã và đang dịch chuyển các hoạt động chính của mình từ cố định (fixed) sang uyển chuyển, linh hoạt (flex, agile).

Điển hình như việc hoạch định và tạo các nguồn lực cho doanh nghiệp với các giải pháp nhân sự đa dạng, chi phí hợp lý và hiệu quả, triển khai làm việc từ nhà, tạo nhiều điều kiện cho nhân viên chủ động về thời gian, làm việc linh hoạt, phát triển bản thân theo nhu cầu riêng của họ, trao quyền nhiều cho cấp quản lý thực hiện việc quản lý và đánh giá nhân viên, đưa công nghệ vào hoạt động nhân sự để gia tăng trải nghiệm nhân viên.

Phòng Nhân sự đã thường xuyên cập nhật, nắm bắt kịp thời với những xu hướng thay đổi bên ngoài để đưa ra các giải pháp tiên phong giúp doanh nghiệp và người lao động phát triển.  

Nhân sự vì sự Phát triển Bền vững là một chiến lược được Unilever Việt Nam tích hợp trong lộ trình phát triển con người để tạo cơ hội cho mọi nhân viên được tham gia thực hiện sức mệnh chung của tập đoàn nhằm “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” trên toàn hành tinh. Phòng Nhân sự công ty đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của nhân viên và kêu gọi hành động về phát triển bền vững, kết nối các hoạt động gắn kết nhân viên với những chương trình bền vững để tạo ra tác động rộng lớn hơn. Ví dụ trong những Ngày Cộng đồng Công ty, nhân viên và gia đình được tham gia vào các hoạt động bền vững của các nhãn hàng, như trồng cây xanh với OMO, làm sạch nhà vệ sinh trường học với Vim, rửa tay phòng chống COVID-19 với Lifebuoy, hay nấu những bữa ăn bổ dưỡng cho trẻ em với Knorr.

Lãnh đạo Nhân sự là giải đặc biệt trao cho bà Trịnh Mai Phương, Phó Chủ Tịch phụ trách Nhân sự Unilever Việt Nam vì những đóng góp xuất sắc của bà cho sự phát triển của công ty, phòng Nhân sự Unilever nói riêng và ngành nhân sự tại Việt Nam nói chung. Trong suốt 4 năm qua, bà đã đồng hành cùng công ty bắt đầu công cuộc chuyển đổi số, xây dựng năng lực cho tương lai, gia tăng sự gắn kết của nhân viên.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, bà là nhân tố quan trọng trong Ủy ban Phòng chống Đại dịch của Unilever Việt Nam, luôn đưa ra các giải pháp nhân sự kịp thời giúp công ty duy trì hoạt động sản xuất, đồng thời bảo đảm sự an toàn cho nhân viên. Bà đồng thời cũng là tấm gương sáng trong việc “học tập trọn đời”, luôn thôi thúc cùng nhân viên học tập, trau dồi kiến thức, sẵn sàng đón nhận thay đổi, lấy thách thức là cơ hội để làm mới mình và tiến về phía trước.   

Có thể bạn quan tâm

  • Chủ tịch Unilever Việt Nam: Phát triển bền vững phải nằm trong DNA của doanh nghiệp

    06:45, 24/09/2022

  • Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất

    15:10, 25/04/2022

  • OrderUNow và tham vọng của Unilever

    03:04, 17/03/2022

  • Unilever Việt Nam lọt top 10 doanh nghiệp bền vững 6 năm liền

    14:10, 10/12/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thành quả cho chiến lược nhân sự bền vững của Unilever Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO