Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa VCCI và ILO

Diendandoanhnghiep.vn Việc hợp tác giữa VCCI và ILO đã nhận được sự đánh giá cao về hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp trong thời gian qua.

>> Tăng cường hợp tác giữa VCCI với chính quyền các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và Giám đốc ILO khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bà

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và Giám đốc ILO khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bà Chihoko Asada-Miyakawa

Trong buổi làm việc giữa ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và bà Chihoko Asada-Miyakawa, Giám đốc ILO khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hai bên đã cùng thảo luận về vai trò quan trọng của VCCI với tư cách là đối tác lâu dài của ILO trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng như thúc đẩy các chương trình hợp tác của hai bên trong lĩnh vực lao động, việc làm trong thời gian tới.

Giám đốc ILO khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã đánh giá cao các chương trình hợp tác hiệu quả giữa ILO với VCCI trong nhiều năm qua. Theo bà Miyakawa, trong vai trò tổ chức đại diện cho người sử dụng lao động tại Việt Nam, những nỗ lực nghiêm túc và chân thành của VCCI trong việc thúc đẩy việc thực thi các cam kết quốc tế đã góp phần đẩy mạnh những ưu tiên liên quan đến vấn đề lao động và chính sách xã hội.

Bên cạnh đó, bà Miyakawa cho biết, trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong việc phát triển các kỹ năng cho người lao động trong doanh nghiệp thời kỳ hậu COVID-19. Đồng thời, GIám đốc ILO khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng cho rằng, Việt Nam đã ký kết FTA với nhiều khu vực và các nền kinh tế lớn, đây sẽ là là cơ hội tốt để Việt Nam cải thiện chất lượng lao động trong doanh nghiệp, từ đó tham gia tích cực hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đáng chú ý, bà Chihoko Asada-Miyakawa đã thông tin thêm về sáng kiến "Chương trình thúc đẩy toàn cầu về việc làm và an sinh xã hội hướng tới chuyển đổi công bằng" của ILO và Liên Hợp quốc.

Cụ thể, đây là sáng kiến do Tổng thư ký Liên hợp quốc phát triển nhằm mục tiêu tạo ra việc làm bền vững hơn, trọng tâm là việc làm xanh, kinh tế xanh, số hóa các dịch vụ chăm sóc, mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội, thay đổi thị trường lao động hiện tại sang một thị trường lao động công bằng hơn.

>> VCCI đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ của ILO đối với cộng đồng doanh nghiệp trong việc ứng phó dịch COVID-19

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn ILO do bà

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn ILO do bà Chihoko Asada-Miyakawa, Giám đốc ILO khu vực châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu

Đồng tình với Giám đốc ILO khu vực châu Á- Thái Binh Dương Miyakawa, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, sự hỗ trợ và tư vấn chính sách, nâng cao năng lực và hợp tác kỹ thuật của ILO khong chỉ có ý nghĩa với các thành viên VCCI, mà còn với cả cộng đồng doanh nghiệp trong việc tiếp tục đảm bảo tuân thủ pháp luật lao động, tăng cường phát triển kỹ năng và thúc đẩy đối thoại cấp ngành và donh nghiệp.

Các dự án hợp tác giữa VCCI và ILO trong những năm qua như Chương trình Better Work, Chương trình In Business Soft Skill về đào tạo kỹ năng mềm cho lao động trẻ trong doanh nghiệp... đã được triển khai tới nhiều doanh nghiệp và nhận được sự đánh giá cao về hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Phạm Tấn Công đề xuất ILO tiếp tục hỗ trợ VCCI trong việc triển khau các chương trình hỗ trợ khu vực tư nhân, thúc đẩy việc làm thỏa đáng và thực hành lao động có trách nhiệm khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, nâng cao năng lực của người sử dụng lao động trong đối thoại xã hội để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Đặc biêt, trong năm 2023, VCCI đang tập hợp ý kiến doanh nghiệp trong quá trình xây dựng Luật Bảo hiểm Xã hội (sửa đổi). Đây là một vấn đề được VCCI chú trọng và mong muốn ILO hỗ trợ trong việc thực hiện quá trình này.

Đặc biệt, Chủ tịch VCCI cho biết, hiện nay 4 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên đang nằm trong vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Hồng và sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông và logistics phát triển tốt nhất Việt Nam, được kết nối kinh tế bởi trục cao tốc phía Đông và sở hữu các sân bay quốc tế và các cảng biển hàng đầu Việt Nam.

Với nguồn nhân lực dồi dào, có triển vọng trở thành 1 cực tăng trưởng kinh tế ở phía Bắc Việt Nam, Chủ tịch VCCI nhận định, đây sẽ là khu vực "hút" các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư trong tương lai.

Chính vì vậy, Chủ tịch VCCI đề nghị, ILO phối hợp cùng VCCI tập trung xây dựng các chương trình hỗ trợ về nâng cao kỹ năng nghề, đối thoại xã hội và các vấn đề lao động khác để cải thiện năng lực lao động trong doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sáng kiển của VCCI về kết nối 4 tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa VCCI và ILO tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668508 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668508 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10