The PAN Group nắm gần 80% cổ phần chuỗi Shin Coffee

Linh Nga 11/11/2019 14:00

Tỷ lệ sở hữu của PAN Group tại Shin Coffee sau giao dịch khoảng 80%. Trước đó, Golden Gate đã từng đầu tư vào Shin Coffee và có thể Pan Group đã mua lại cổ phần từ Golden Gate.

Tỷ lệ sở hữu của PAN Group tại Shin Coffee sau giao dịch khoảng 80%

Tỷ lệ sở hữu của PAN Group tại Shin Coffee sau giao dịch khoảng 80%

CTCP Tập đoàn PAN (The PAN Group - HoSE: PAN) vừa công bố phương án đầu tư vào Công ty cổ phần Cà phê Golden Beans, công ty đang sở hữu thông qua mua lại phần góp vốn của cổ đông hiện hữu và cổ phần mới phát hành riêng lẻ.

Golden Beans hiện có 2 công ty con, trong đó có nhánh vận hành tiệm cà phê Shin Coffee tại TP HCM. Đơn vị còn lại SOC, kinh doanh cà phê nhân và vận hành mảng giáo dục.

Theo Người Đồng Hành, tỷ lệ sở hữu của PAN Group tại Shin Coffee sau giao dịch khoảng 80%. Trước đó, Golden Gate đã từng đầu tư vào Shin Coffee và có thể Pan Group đã mua lại cổ phần từ Golden Gate.

Trước đó, Tập đoàn từng ký biên bản ghi nhớ với tỉnh Đắk Lắk về việc xây dựng cơ sở trồng, chế biến, sản xuất cà phê thương hiệu với quy mô khoảng 1.000 tỷ đồng.

Shin Coffee  đã mở 3 cửa hàng tại TP HCM nhưng đã đóng cửa 1 cửa hàng. Giá một tách của Shin dao động khoảng 70.000-80.000/ly, đắt ngang Starbucks.

Theo lời Nguyễn Hữu Long - ông chủ của Shin Coffee, "muốn Shin không chỉ là nơi người ta đến uống một tách cà phê hay vì không gian dễ chịu, mà giúp mọi người có cơ hội trải nghiệm những tinh hoa của hạt cà phê".

Shin Cà phê có thế mạnh ở khâu sản xuất và cung cấp cà phê đặc sản, kiểm soát được vùng trồng và chất lượng chế biến ở các nhà máy do chính họ sở hữu. Trong khi đó, Tập đoàn PAN sở hữu kinh nghiệm phong phú về phát triển vùng nguyên liệu cũng như quy trình lựa chọn giống, hướng dẫn canh tác. Điều này sẽ giúp mở rộng hơn nữa vùng nguyên liệu của Shin Cà phê.

Tuy nhiên khi mua Shin Coffee, có lẽ Pan Group không chỉ nhìn vào chuỗi cửa hàng bởi Shin còn đang kiểm soát vùng nguyên liệu trồng cà phê khoảng hơn 1.000 ha đối với loại hạt Robusta tại Gia Lai và khoảng 100 ha hạt Arabica tại vùng Cầu Đất, tỉnh Lâm Đồng.

Theo ông Nguyễn Duy Khánh, thành viên HĐQT Pan Group, tập đoàn sở hữu kinh nghiệm phong phú về phát triển vùng nguyên liệu cũng như quy trình lựa chọn giống, hướng dẫn canh tác. Điều này sẽ giúp mở rộng hơn nữa vùng nguyên liệu của Shin Cà phê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
The PAN Group nắm gần 80% cổ phần chuỗi Shin Coffee
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO