The Summit Sơn Trà “tung chiêu” hút khách (Kỳ II): Chính quyền Đà Nẵng xử phạt sai?

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại dự án The Summit Sơn Trà, lãnh đạo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có ý kiến trực tiếp về vụ việc trên.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, vào tháng 5/2019, UBND TP Đà Nẵng ký quyết định xử phạt hành chính 275 triệu đồng Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số một - chủ đầu tư dự án khu chung cư cao cấp The Summit (tên gọi khác là Sơn Trà Ocean View) vì ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện cho phép.

Dự án khu chung cư cao cấp The Summit bị xử phạt do vi phạm kinh doanh bất động sản không đảm bảo vì ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện.

Dự án khu chung cư cao cấp The Summit Sơn Trà

Ngoài mức phạt tiền nói trên, Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số một cũng bị đình chỉ hoạt động kinh doanh đến khi hoàn tất tủ tục theo quy định, thời hạn không quá 12 tháng. Nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế.

Sự việc chưa kịp lắng xuống thì mới đây các sàn giao dịch lại “tìm mối” mới với chiêu thức cho thuê dài hạn tại dự án nhằm thu hút khách hàng.

Trao đổi trực tiếp với PV xung quanh việc dự án khu chung cư cao cấp The Summit tự ý rao cho thuê căn hộ và đưa người vào ở, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà cho biết: Tất cả giấy phép đánh giá tác động môi trường, PCCC… của dự án The Summit đã đầy đủ. Dự án sai khi chưa làm thủ tục hoàn công, nhưng trong đó đã có một số căn hộ hợp đồng cho người ngoài vào ở. Do đó, cơ quan chức năng đã lập thủ tục xử phạt rồi đề nghị chủ đầu tư lập các thủ tục liên quan để hoàn tất đưa dự án vào sử dụng”.

Tuy nhiên, trả lời Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, về nguyên tắc dự án chưa nghiệm thu nên chưa được đưa vào sử dụng. “The Summit là dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành TP Đà Nẵng và lãnh thổ Việt Nam nên phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật chứ không có điều khoản loại trừ” - vị lãnh đạo Sở Xây dựng khẳng định.

Được biết, chính thức khởi công tháng 5/2010, dự án The Summit nằm trên đường Ngô Quyền do công ty bất động sản Meridian Property (Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số Một) làm chủ đầu tư với số vốn lên đến gần 17 triệu USD.

The Summit được định vị là khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp độc đáo mang tiện ích đẳng cấp của khu resort với 356 căn hộ được đầu tư và thiết kế bởi các chuyên gia tư vấn đến từ Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam với các tiện ích như: Bể bơi thiết kế trên tầng thượng; khu sân vườn trên tầng thượng...

Tuy nhiên, trái ngược với mức độ “hoành tráng trên giấy” mà chủ đầu tư đưa ra, dự án rơi vào tình trạng “đắp chiếu”. Chưa hết, vào giữa năm 2016, The Summit đối diện với 101 hồ sơ khởi kiện của người mua nhà tại dự án này, cũng như các ngân hàng tại trợ vốn cho dự án nhưng sau đó đã được chủ đầu tư “dàn xếp” ổn thỏa.

Đến cuối năm 2017 dự án được “tái khởi động” với cam kết chủ đầu tư sẽ hoàn tất và bàn giao, đưa vào sử dụng hết năm 2018. Nhưng đến nay, những thủ tục pháp lý liên quan đến dự án vẫn chưa hoàn tất nên tòa nhà chưa thể đưa vào sử dụng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết The Summit Sơn Trà “tung chiêu” hút khách (Kỳ II): Chính quyền Đà Nẵng xử phạt sai? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707419 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707419 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10