Kéo dài thí điểm mô hình Ban quản lý An toàn Thực phẩm tại Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Đà Nẵng vừa công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc kéo dài thời gian thí điểm hoạt động của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng.

Quyết định kéo dài thời gian hoạt động của Ban Quản lý An toàn thực phẩm trong thời gian 3 năm kể từ ngày 26/8/2020.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị

Sau 03 năm thí điểm, mô hình Ban Quản lý ATTP được đánh giá đã khắc phục được các hạn chế về việc phối hợp giữa các sở, ngành; nâng cao vai trò làm đầu mối trong công tác quản lý về ATTP trên địa bàn thành phố, cũng như nhanh chóng nắm bắt tình hình thực tiễn, tham mưu và giải quyết các vấn đề liên quan đến ATTP được nhanh chóng, kịp thời và toàn diện hơn. Là cơ quan đầu mối triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và địa phương.

Tham gia tham luận tại Hội nghị, đại diện các sở Nội vụ, Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đều đánh giá cao hiệu quả của mô hình Ban Quản lý ATTP tại Đà Nẵng, việc phối hợp quản lý giữa các sở và Ban Quản lý ATTP được thuận lợi hơn rất nhiều so với trước đây.

Phát biểu tham luận của Phó Giám đốc Sở Nội vụ

Phát biểu tham luận của Phó Giám đốc Sở Nội vụ

Chủ trì và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Trung Chinh-Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá: “Hệ thống đảm bảo ATTP của thành phố vẫn còn một số điểm trọng yếu, đó là tỷ trọng thực phẩm được kiểm soát theo chuỗi cung ứng từ trang trại đến bàn ăn còn thấp. Phần lớn các cơ cở sản xuất, kinh doanh là hộ gia đình nhỏ lẻ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm thực phẩm”.

Đồng thời nhấn mạnh về việc áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý về ATTP; chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục phối hợp cung cấp cơ sở dữ liệu trên địa bàn thành phố trong việc quản lý truy xuất nguồn gốc thực phẩm: “Ban Quản lý An toàn thực phẩm cần tiếp tục hoàn thiện cơ sở dữ liệu chuyên ngành thực phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin thiết lập hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong toàn bộ chuỗi thực phẩm mà các thành viên trong chuỗi đã thiết lập truy xuất nguồn gốc nội bộ, đối với các chuỗi cung  ứng mà các thành viên chưa liên kết lại với nhau thì tiến hành thiết lập truy xuất nguồn gốc đối với từng giai đoạn. Đầu tiên, thiết lập truy xuất nguồn gốc từ cơ sở thu gom ở tỉnh bạn đến cơ sở kinh doanh ở các chợ đầu mối, lò giết mổ. Sau đó, mở rộng sang giai đoạn sản xuất ban đầu (trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt) và giai đoạn bán lẻ đến người tiêu dùng”.

Sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước của các cơ quan, đon vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng là một yêu cầu để góp phần vào thành quả chung của Đà Nẵng là thành phố Thông minh năm 2020.

Đồng chí Lê Trung Chinh-Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trựcp/UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Lê Trung Chinh-Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo

Tiếp đó, đồng chí Lê Trung Chinh chỉ đạo sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý ATTP xây dựng khung chương trình giáo dục về an toàn thực phẩm trong học đường, tổ chức cho học sinh tham quan các mô hình trang trại hữu cơ, nông trại sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, làm cơ sở cho việc giáo dục về ATTP trong trường học.

Qua 3 năm hoạt động của mô hình Ban Quản lý ATTP, 8 tập thể và 7 cá có thành tích trong công tác đảm bảo ATTP giai đoạn 2018-2020 đã được UBND thành phố tặng bằng khen tại Hội nghị.

                                               

                                                                                

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kéo dài thí điểm mô hình Ban quản lý An toàn Thực phẩm tại Đà Nẵng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727560 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727560 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10