Thị trường bất động sản ĐBSCL: Cơ hội sàng lọc dự án “thổi giá”

Diendandoanhnghiep.vn Dịch bệnh COVID-19 khiến thị trường BĐS nhất thời gặp khó khăn, tuy nhiên đây chính là cơ hội “sàng lọc” những dự án bị thổi giá quá cao.

Ông Nguyễn Duy Phương, Phó Giám đốc Vietcombank - Chi nhánh Tây Cần Thơ cho biết: “Mặc dù chính sách cho vay BĐS vẫn không thay đổi, tuy nhiên hồ sơ xin vay mua nhà đất giảm rất nhiều”.

p/Nhà đất các khu dân cư Cần Thơ đang giảm giá.

Nhà đất các khu dân cư Cần Thơ đang giảm giá

Khảo sát qua các chi nhánh ngân hàng khác, tình hình chung là rất ít hồ sơ xin vay mua nhà đất và ngân hàng cũng thận trọng.

Anh Dương Thế Nghiêm, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển dầu Khí Cửu Long cho biết: “Khu đô thị 5A Sóc Trăng có hơn 110 ha, trong đó công ty đã đầu tư xây dựng nhà đã hơn 60%. Hiện nay tình hình giao dịch khó khăn, công ty đang triển khai xây dựng khoảng 100 căn nhà. Trong buổi lễ mở bán đầu năm 2020, số lượng đăng ký mua gần 70 căn. Số nhà này phải xây dựng để thu tiền theo tiến độ, vì vậy dù các dự án khác có bị trì trệ nhưng công ty của chúng tôi thì vẫn tiếp tục xây dựng”.

Nhận định về tình hình thị trường BĐS trong vùng, Chủ tịch Hội môi giới ĐBSCL Lê Phương Đông cho rằng, hiện nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên thị trường BĐS nhất thời gặp khó khăn, tuy nhiên trong cái nguy có cơ. Những dự án bị thổi giá quá cao, bị giới đầu cơ thao túng, sẽ từ từ giảm giá trở về vùng giá hợp lý hơn. Tạo điều kiện cho những người dân có nhu cầu mua nhà đất ở có điều kiện mua ở.

"Từ nay đến cuối năm, thị trường BĐS sẽ có cơ hội hồi phục. Nhà đất nội thành, có vị trí tốt, có sổ đỏ vẫn thu hút khách hàng. Đất nền có vị trí xa TP, vị trí chưa tốt, chưa có sổ đỏ... có thể sẽ bị giảm giá nhiều, nhất là những khu đô thị vùng ven ít có hạ tầng xã hội" - ông Đông nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản ĐBSCL: Cơ hội sàng lọc dự án “thổi giá” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714188386 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714188386 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10