Thị trường nhà ở Hà Nội: Nguồn cung hạn chế, giá bán tiếp tục tăng

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường nhà ở Hà Nội đang duy trì nhu cầu tích cực trong bối cảnh hạn chế nguồn cung mới.

>>> 3 kịch bản cho thị trường bất động sản

Báo cáo mới đây của JLL Việt Nam cho thấy, nhu cầu về căn hộ phân khúc cao tại Hà Nội đã tăng 40,7% so với cùng kỳ năm trước với 1.079 căn bán trong Q1/24. Tuy nhiên, hiệu suất thị trường có sự chênh lệch.

giá bán trung bình của căn hộ phân khúc Cao có xu hướng ổn định và đạt mức USD 2.806/m2,

Giá bán trung bình căn hộ cao cấp có xu hướng ổn định

Một số dự án nằm trong các khu đô thị đầu tư bài bản đạt tỷ lệ bán cao từ 93-95%, bao gồm Masteri Ocean Park và Masteri Smart City. Lumiere Evergreen Smart City thu hút tỷ lệ bán ấn tượng (hơn 80%) chỉ sau hai quý ra mắt. Tuy nhiên, một số dự án ở vị trí kém đặc biệt và duy trì giá bán cao tiếp tục gặp khó khăn trong việc thanh khoản hết hàng tồn kho.

Điểm nhấn nguồn cung

Tổng cộng có 90 căn được tiếp nhận trên thị trường Nhà liền thổ Hà Nội. Các dự án với mức giá hấp dẫn (từ 1.800 đến 4.500 USD/m2) tại khu vực Mê Linh và Hoài Đức ghi nhận doanh số bán cao hơn. Ngoài ra, các dự án cao cấp nằm trong khu vực nội thành như Rue De Charm và The Manor Central Park, cho thấy thanh khoản ổn định do chiến lược tiếp thị hiệu quả và lợi thế đã bàn giao.

Về nguồn cung, JLL Việt Nam cho biết, trong Q1/24, thị trường căn hộ phân khúc cao ghi nhận 864 căn được ra mắt. Nguồn cung đáng chú ý bao gồm sự gia nhập chính thức của Lumiere Evergreen Smart City với 343 căn hộ, cùng lượng hàng mới của Masteri Ocean Park và Skyline Westlake. Thị trường cũng chứng kiến một số dự án nhận đặt chỗ và thu được sự quan tâm khá tốt từ khách hàng nhờ chiến dịch quảng cáo rộng rãi trên nhiều phương tiện khác nhau.

Thị trường Nhà liền thổ tại Hà Nội chuyển động hạn chế trong Q1/24 với chỉ 38 căn mới ra mắt. Các chủ đầu tư vẫn thận trọng, chờ đợi phê duyệt pháp lý trước khi giới thiệu các căn mới hoặc mở bán lại nguồn tồn kho. Điểm nhấn nguồn cung mới đến từ các dự án đã mở bán từ năm 2023, bao gồm Eurowindow Parks (19 căn), Solasta Mansion (14 căn) và An Quý Villa (5 căn).

Trong quý 1/2024, giá bán trung bình của căn hộ phân khúc cao có xu hướng ổn định và đạt mức USD 2.806/m2, tăng 0,86% so với quý trước, giảm 5,36% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý này, không có sự thay đổi lớn về giá bán trong các dự án hiện có, chỉ có một số biến động nhỏ tại BRG The Diamond Residence và Han Jardin N01-T6. Trong khi đó, giá trung bình của Masteri Ocean Park đã giảm nhẹ so với đỉnh điểm trong quý 4 năm 2023 do nguồn cung lớn từ phân khu Hawaii với mức giá hấp dẫn so với phân khu đã hoàn thiện - Miami.

>> Kinh doanh bất động sản không chỉ có "màu hồng"

Giá bán trung bình trong thị trường Nhà liền thổ duy trì ổn định tại mức 7.291 USD/m2, tăng nhẹ 0,16% so với quý trước. Điều này được cho là do nguồn cung hạn chế và hoạt động thị trường lắng xuống trong thời gian Tết Nguyên đán.

Tổng quan các chỉ số giá

Tổng quan chỉ số giá các phân khúc. Nguồn: JLL Việt Nam

Sự tăng giá được chứng kiến ở các dự án mới ra mắt gần đây như Eurowindow Parks và An Quý Villa. Trong khi đó, hầu hết các chính sách bán hàng chủ yếu xoay quanh việc thanh toán sớm hoặc hỗ trợ lãi suất, trừ những dự án mới như An Quý Villa và Solasta Mansion có chính sách giảm giá cho thanh toán theo tiến độ thông thường.

Giá bán sẽ tiếp tục tăng

Trong 9 tháng tới, JLL dự kiến thị trường sẽ giới hạn nguồn cung với khoảng 1.500-1.800 căn hộ phân khúc cao được ra mắt, chủ yếu trong nửa cuối năm 2024. Một số dự án đã bắt đầu chiến dịch quảng cáo và hoạt động tiền mở bán, tạo kỳ vọng về thị trường năng động hơn vào cuối năm. Dự kiến giá bán sẽ tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm và sự tăng giá trong các dự án sắp hoàn thiện.

Thị trường Nhà liền thổ dự kiến chào đón khoảng 1.200-1.400 sản phẩm mới cho đến cuối năm 2024. Tuy nhiên, con số này có thể được điều chỉnh do kế hoạch ra hàng của nhiều dự án còn bỏ ngỏ như các dự án Sunshine tại khu đô thị Ciputra và giai đoạn mới của HUD Mê Linh.

Nhu cầu cho bất động sản nhà liền thổ dự báo ở mức trung bình so với giai đoạn 2021-2022 và việc thanh khoản các căn có giá trị cao sẽ vẫn còn nhiều thách thức. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường nhà ở Hà Nội: Nguồn cung hạn chế, giá bán tiếp tục tăng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416015 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416015 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10