Thiết lập “vùng xanh” lưu thông hàng hóa

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh phải đối mặt với dịch bệnh, Công ty CP Động Lực cũng không nằm ngoài những khó khăn chung và bị tác động nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Mai Thế Hưng – Giám đốc Truyền thông CTCP Động Lực: 

Sản phẩm của chúng tôi là các mặt hàng thể dục thể thao, nhưng các hoạt động thể thao chuyên nghiệp cũng như thể thao phong trào đều bị dừng hẳn nên hầu như người dân không có nhu cầu mua sắm. Một số mặt hàng tưởng như bán được như xe đạp thể thao, máy chạy, tạ tay… để phục vụ cho mọi người tập trong nhà cũng không lưu thông được do hệ thống các cửa hàng phải đóng cửa hoàn toàn… Nhiều khách hàng gọi điện hỏi mua, chúng tôi đành từ chối không thể phục vụ được do khó khăn trong khâu vận chuyển vì không phải là mặt hàng thiết yếu nên phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16.

Chúng tôi vẫn duy trì sản xuất cầm chừng, nhiều bộ phận phải nghỉ làm hoặc đi làm luân phiên để giảm tải một phần gánh nặng cho công ty. Trước muôn vàn khó khăn như vậy, chúng tôi kiến nghị Chính phủ mở rộng, thiết lập các “vùng xanh” nhằm giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội, duy trì và phát triển được hoạt động sản xuất kinh doanh. Không nên đặt ra những điều kiện quá khắt khe về những “mặt hàng thiết yếu” khiến việc lưu thông hàng hóa bị tồn đọng.

Bên cạnh đó, đề nghị Chính phủ chỉ đạo các ngành ngân hàng, thuế có chính sách tài chính, tài khóa như việc miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất, giảm tiền điện, nước, cước viễn thông… đối với doanh nghiệp. Cần ưu tiên tiêm cho người lao động ở các doanh nghiệp để họ yên tâm lao động sản xuất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thiết lập “vùng xanh” lưu thông hàng hóa tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713560822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713560822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10