Thông tin Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2020

Diendandoanhnghiep.vn Sang năm thứ 18, Cuộc thi tiếp tục được triển khai trên quy mô toàn quốc, dành cho các bạn thanh niên - sinh viên có ý tưởng và muốn bắt tay khởi nghiệp hoặc đã khởi nghiệp kinh doanh.

THÔNG TIN CUỘC THI KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA 2020 

I. GIỚI THIỆU:

Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2003, được sự chỉ đạo của VCCI và sự phối hợp triển khai của nhiều bộ, ngành, địa phương trên cả nước.

Cuộc thi nhằm kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh cho thế hệ trẻ cả nước. Thông qua việc lập các dự án Khởi sự Doanh nghiệp, tìm hiểu về kinh doanh, các bạn trẻ sẽ đúc rút được những kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh. Quan trọng hơn, từ cuộc thi, các dự án khả thi sẽ được cố vấn hoàn thiện, kết nối với các nhà đầu tư cho dự án và hỗ trợ thành lập doanh nghiệp.

Trải qua 17 năm, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của hàng vạn các bạn thanh niên – sinh viên trên cả nước với hơn 4.600 dự án tham gia dự thi, hàng trăm dự án đã triển khai thực tế. Bước sang năm thứ 18, Cuộc thi tiếp tục được triển khai trên quy mô toàn quốc, dành cho các bạn thanh niên - sinh viên trong và ngoài nước có ý tưởng và muốn bắt tay khởi nghiệp hoặc đã khởi nghiệp kinh doanh. 

II. MỤC ĐÍCH:

- Kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh cho thanh niên - sinh viên và có khả năng tự chủ được sau khi ra trường.

- Tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên - sinh viên thông qua việc lập các dự án Khởi sự Doanh nghiệp, hướng họ tới hoạt động có ý nghĩa là tìm hiểu về kinh doanh; có cơ hội trải nghiệm thực tế để đúc rút kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh.

- Tạo điều kiện cho những đề án kinh doanh có cơ hội trở thành hiện thực.

- Tìm ra và tôn vinh những tác giả và các dự án khởi nghiệp xuất sắc.

- Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho HSSV trong thời gian học tập tại nhà trường; Tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ HSSV hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp theo Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025.

 III. QUY MÔ:

Tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

 IV. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

- Độ tuổi: Từ 16 – 35 tuổi;

- Thanh niên ở các địa phương có ý tưởng khởi nghiệp và muốn khởi nghiệp hoặc đã khởi nghiệp;

- Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề;

- Lực lượng bộ đội xuất ngũ;

- Công nhân, kỹ sư tại các nhà máy, khu công nghiệp (những người làm chủ công nghệ, có chuyên môn cao);

- Du học sinh nước ngoài tại Việt Nam và du học sinh Việt Nam tại nước ngoài;

- Người khuyết tật.

Thí sinh dự thi có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (nhóm dự thi có thể gồm sinh viên của nhiều trường khác nhau hoặc nhóm thanh niên kết hợp lại).

Năm 2020, cuộc thi tiếp tục được triển khai theo hai cấp trường/khu vực và cấp quốc gia:

+/ Đối với sinh viên: Thí sinh dự thi có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (nhóm dự thi có thể gồm sinh viên của nhiều trường khác nhau) gửi về cuộc thi khởi nghiệp của các trường/cụm trường/khu vực phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của dự án hoặc gửi trực tiếp tới Ban Tổ chức Cuộc thi.

*Lưu ý:

- Các dự án đạt thành tích top 10 của cuộc thi cấp trường/cụm trường/khu vực mới được tham dự Cuộc thi Khởi nghiệp cấp Quốc gia.

- Các giảng viên hay cán bộ của trường đại học; Các dự án viết ra dựa trên các đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên không được tham dự Cuộc thi.

+/ Đối với Thanh niên: Ban Tổ chức chỉ tiếp nhận dự án đang triển khai hoặc triển khai thí điểm và có sản phẩm ra mắt trên thị trường. 

V. LỊCH TRÌNH CUỘC THI:

-  Phát động: Từ tháng 1/2020;

-  Thu bài: Từ tháng 1/2020 – hết ngày 31/10/2020 (theo dấu của Bưu điện).

- Thí sinh gửi bài dự thi bao gồm:

1. Bản tóm tắt dự án (tải mẫu tại www.khoinghiep.org.vn) (không quá 5 trang)

2. Phiếu đăng ký dự thi, bắt buộc phải có xác nhận của trường/địa phương/doanh nghiệp đang công tác (tải mẫu tại www.khoinghiep.org.vn)

3. Bản đề án kinh doanh chi tiết bao gồm: 01 bản cứng (không quá 40 trang) và 01 bản mềm ghi ra đĩa hoặc gửi vào Email Ban Tổ chức (khoinghiep@dddn.com.vn)

4. Đối với các nhóm dự án lọt vào top 06 của Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia, các nhóm chuẩn bị thêm:

  • 01 video ngắn (60 - 90 giây) giới thiệu về dự án
  • Giới thiệu vắn tắt về dự án (không quá 10 dòng)
  • Ảnh thẻ của từng thành viên trong nhóm, ảnh chụp cùng sản phẩm (nếu có sản phẩm)
  • Ảnh chứng minh thư/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu còn hiệu lực của từng thành viên trong nhóm.

- Về Ban Tổ chức theo địa chỉ:

  • Miền Bắc: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp - ĐC: Tầng 5, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội - Tel: 023577.2400/098.305.0824
  • Miền Trung: Đại diện Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tại Đà Nẵng - ĐC: số 39-41 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng - Tel: 0511.358.3588/098.991.8195
  • Miền Nam: VP. Đại diện Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phía Nam - ĐC: Lầu 6, 171 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP.HCM - Tel: 028.3932.1702/3932.1703 – 091.915.7046

- Các vòng thi:

  • Chấm dự án vòng loại: tháng 11 – tháng 12
  • Cố vấn hoàn thiện dự án/sản phầm/mô hình kinh doanh: tháng 12
  • Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp (cuối tháng 12/2020) 

- Ngày hội Kết nối Đầu tư: đầu tháng 1/2021

 VI. NHÓM NGÀNH DỰ THI:

Nông nghiệp; Sản xuất công nghiệp; Thương mại – Dịch vụ; Công nghệ thông tin – Viễn thông; Môi trường; Y tế; Giáo dục; Du lịch; Hỗ trợ cộng đồng; Kinh tế biển đảo; Ngành khác…

 VII. GIẢI THƯỞNG:

- 01 Giải Nhất: 30 triệu đồng tiền mặt; được nhận Cúp Khởi nghiệp và chứng nhận thành tích do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng; Tiền và hiện vật từ các nhà tài trợ; Được xét duyệt và đề cử tham dự Cup Khởi nghiệp toàn cầu Entrepreneurship World Cup (EWC).

- 02 Giải Nhì: 10 triệu đồng tiền mặt; được nhận Cúp Khởi nghiệp và chứng nhận thành tích do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng; Tiền và hiện vật từ các nhà tài trợ; Được xét duyệt và đề cử tham dự Cup Khởi nghiệp toàn cầu Entrepreneurship World Cup (EWC).

- 03 Giải Ba: 05 triệu đồng tiền mặt; được nhận Cúp Khởi nghiệp và chứng nhận thành tích do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng; Tiền và hiện vật từ các nhà tài trợ; Được xét duyệt và đề cử tham dự Cup Khởi nghiệp toàn cầu Entrepreneurship World Cup (EWC).

Top 20 dự án xuất sắc nhất cuộc thi sẽ có cơ hội:

  1. Tham gia Ngày hội Kết nối Đầu tư và Gian hàng Triển lãm giới thiệu sản phẩm của dự án;
  2. Tham gia khóa huấn luyện tăng tốc khởi nghiệp;
  3. Tham gia Chương trình đào tạo và ươm tạo doanh nghiệp;
  4. Được cố vấn, hướng dẫn trong quá trình triển khai thực tiễn;
  5. Được xét duyệt và đề cử tham dự Cup Khởi nghiệp toàn cầu Entrepreneurship World Cup (EWC), được tổ chức thường niên vào tháng 7 hàng năm, với đội ngũ Chuyên gia, Cố vấn, Huấn luyện viên hàng đầu trên Thế giới. Ưu tiên dự án có thể viết bằng tiếng Anh và các thành viên thành thạo ngoại ngữ. Đăng ký tham dự tại: https://entrepreneurshipworldcup.com/

 VIII. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO – PHẢN BIỆN:

Hội đồng giám khảo và thẩm định – phản biện là những doanh nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội, đạt nhiều giải thưởng doanh nhân tiêu biểu như Giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu – Cúp Thánh Gióng; Giải Nữ Doanh nhân tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng; Giải thưởng Bản lĩnh Doanh nhân lập nghiệp EY; Giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức; đồng  thời các nhiều doanh nhân đều đang là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch các Hội (hoặc Hiệp hội) doanh nghiệp.

 IX. CAM KẾT TRIỂN KHAI THỰC TẾ:

Thí sinh có dự án tham dự cấp quốc gia sẽ phải cam kết dự án thuộc bản quyền của cá nhân (hoặc nhóm tác giả); sẽ đầu tư khởi tạo doanh nghiệp sau 6 tháng kể từ ngày được đầu tư tại Festival Khởi nghiệp – Ngày hội đầu tư (tháng 1/2021). 

X. GHI CHÚ:

Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí đi lại, nghỉ ngơi cho các thí sinh ở xa đến dự thi và nhận giải tại Hà Nội (01 người/01 dự án thuộc top 06).

Để tải mẫu hồ sơ dự thi, vui lòng truy cập tại đây:

https://drive.google.com/drive/folders/1NACvQGQIF7cjEKvA8jRgQ3JfbzdbxN57?usp=sharing

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2020 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711679302 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711679302 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10