THPT Yên Mô B (Ninh Bình): Đa dạng giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, chất lượng giáo dục của Trường THPT Yên Mô B không ngừng được nâng cao, là một trong những trường tốp đầu của tỉnh về chất lượng dạy - học.

p/Lãnh đạo tỉnh về dựp/Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 của Trường THPT Yên Mô B

Lãnh đạo tỉnh về dự Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 của Trường THPT Yên Mô B

Thầy Nguyễn Thế Vinh – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, để đáp ứng được các yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, trường THPT Yên Mô B đã coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ các thầy cô giáo.

Nâng trình độ giáo viên

Theo đó, nhà trường đã tổ chức cho các cán bộ, giáo viên học tập các chỉ thị nhiệm vụ năm học và các quy định, về chuyên môn của Bộ, Sở; tổ chức quán triệt các kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Nhà trường xây dựng nội quy làm việc phù hợp với điều kiện thực tế.
Nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc chương trình ban cơ bản của Bộ đã quy định. Các nhóm chuyên môn đều xây dựng phân phối chương trình cho từng học kỳ, đảm bảo đầy đủ các tiết tự chọn; môn giáo dục quốc phòng an ninh dạy riêng thành từng buổi, 3 tuần dạy 1 buổi 3 tiết, riêng quốc phòng lớp 12 dạy trong học kỳ I, đánh giá kiểm tra đúng theo quy định của Bộ. Công đoàn trường tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”.
Đoàn trường xây dựng biểu điểm thi đua hàng tuần, học kỳ và cả năm; xây dựng đội thanh niên tự quản để tổ chức thực hiện, theo dõi đánh giá về nền nếp của học sinh. Hàng tuần đều tổ chức giao ban: Ban Giám hiệu, Đoàn trường, Công đoàn. Nhà trường cũng phối kết hợp với chính quyền, công an huyện, công an xã Yên Mạc đảm bảo tốt trật tự, an ninh trong nhà trường.

Tăng cường 4.0

Hiện nhà trường còn quản lý điểm bằng phần mềm V.EMIS, SMAS. Các tiết hội giảng đều bằng giáo án điện tử. Thầy Nguyễn Thế Vinh chia sẻ thêm, để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, trường đã dành nguồn vốn thích đáng đầu tư cho cơ sở vật chất.

Hiện nhà trường có tổng số 37 phòng học, trong đó có đầy đủ phòng học văn hóa, phòng học các bộ môn, thư viện, phòng thiết bị với đầy đủ máy vi tính và nối mạng cho các phòng chức năng. Trường cũng có đủ các phương tiện và tài liệu để nghe, nhìn và đọc, nhà đa năng, 2 sân bóng rổ và bóng truyền với diện tích khoảng 1500m2, đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi của các em học sinh.

Nhờ đó, những năm học gần đây trường liên tục đạt được những thành tích vượt trội như: Điểm bình quân xét tốt nghiệp, xếp thứ 3 toàn tỉnh; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100% và xếp thứ 4 về tuyển sinh đại học, cao đẳng, có trên 40 em đạt từ 26 điểm trở lên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THPT Yên Mô B (Ninh Bình): Đa dạng giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1716600677 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1716600677 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10