Công nghệ

Thu hút nhân tài Sales IT: chọn thu nhập cao hay cơ hội phát triển?

Thùy Dung 18/03/2025 16:12

Với chiến lược chiến lược AI-X, CMC Global mang đến cho nhân viên Sales cơ hội được làm việc trong môi trường toàn cầu, tiếp xúc với các dự án lớn và khách hàng đa dạng.

Thị trường IT toàn cầu vẫn đang trên đà phát triển, việc xây dựng đội ngũ kinh doanh (Sales) mạnh mẽ và gắn bó lâu dài trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực B2B (Business-to-Business). Vậy điều gì thực sự tạo nên sức hút đối với nhân tài Sales IT trẻ tuổi: mức thu nhập cao hay những giá trị về cơ hội phát triển trong tương lai?

ảnh 1 và ảnh đại diện bài

Công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và chuyên môn cao

Sales trong lĩnh vực IT nói riêng và Sales B2B nói chung mang những đặc thù riêng biệt. Sales B2B hướng đến các khách hàng là doanh nghiệp, với quy trình bán hàng phức tạp, và thời gian thương lượng kéo dài. Theo nghiên cứu của Gartner, chu kỳ bán hàng B2B trung bình đã tăng 22% trong 5 năm qua, với 77% người mua B2B cho biết quá trình mua hàng của họ rất phức tạp. Điều này đòi hỏi người làm Sales IT không chỉ có kỹ năng bán hàng xuất sắc mà còn phải am hiểu về công nghệ, có khả năng tư vấn giải pháp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

“Với một dự án công nghệ thông tin số với quy mô lớn, tổng thời gian kể từ khi tiếp cận đối tác đến khi hai bên đặt bút kí hợp đồng thường kéo dài từ 6 tháng có khi đến cả năm, qua nhiều vòng làm việc với nhiều bộ phận khác nhau. Người làm nghề Sales IT phải thực sự kiên nhẫn” - anh Quang Anh, trưởng nhóm kinh doanh tại CMC Global, một trong những doanh nghiệp chuyên về cung cấp giải pháp chuyển đổi số chia sẻ.

Có thể thấy rằng, sự gắn bó lâu dài của đội ngũ Sales IT với công ty là yếu tố then chốt tạo nên tính ổn định, mang lại hiệu quả kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Điều đó cũng đặt ra cho doanh nghiệp bài toán giữ chân đội ngũ nhân tài kinh doanh.

Ảnh 2- diễn đàn dn

Tự động lực ban đầu đến gắn bó lâu dài

Không thể phủ nhận sức hút từ mức thu nhập hấp dẫn luôn là yếu tố đầu tiên thu hút nhân sự kinh doanh gia nhập lĩnh vực Sales IT. Qua khảo sát, mức lương trung bình của nhân viên Sales IT tại Việt Nam có thể dao động từ 15 triệu đến 50 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực.

“Ở một công ty như CMC Global, với quy mô dự án IT quốc tế có hàng triệu người dùng cuối, khi các bạn chốt được những hợp đồng lớn, có tháng thu nhập lên đến 9 con số là hoàn toàn khả thi. Bên cạnh đó, CMC Global vẫn cân đối cơ cấu lương cứng – hoa hồng để đảm bảo thu nhập ổn định cho chuyên viên kinh doanh, tương xứng với năng lực thực tế của họ.” - anh Quang Anh cho biết thêm.

Tuy nhiên, để gắn bó lâu dài, nhân sự Sales IT cần nhiều hơn thế. Theo một nghiên cứu của Gallup, 87% nhân viên trẻ quan tâm đến cơ hội phát triển hơn là mức lương. Họ cần một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, nơi có thể phát triển bản thân và sự nghiệp. Đội ngũ kinh doanh cần được thử thách trong những dự án lớn, được làm việc với các chuyên gia hàng đầu và tiếp cận với những công nghệ tiên tiến.

Có lựa chọn nào để thoả mãn cả 2 yếu tố?

Nắm bắt xu hướng thị trường lao động, các ty công nghệ đang nỗ lực để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng nhằm thu hút và giữ chân nhân tài Sales B2B. Giờ đây, họ hoàn toàn có cơ hội để chọn cả hai yếu tố: thu nhập hấp dẫn và cơ hội phát triển vượt trội. CMC Global là một ví dụ điển hình của một doanh nghiệp như vậy.

Định hướng "Go Global" với chiến lược chiến lược AI-X, CMC Global đang mở rộng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh tại thị trường quốc tế. Hàng loạt văn phòng ở nước ngoài được mở ra, mang đến cho nhân viên Sales cơ hội được làm việc trong môi trường toàn cầu, tiếp xúc với các dự án lớn và khách hàng đa dạng. Thông qua nhiều chiến dịch tuyển dụng , CMC Global đẩy mạnh chiêu mộ hàng loạt vị trí từ Chuyên viên Kinh doanh (Sale Executive) và Quản trị Khách hàng (Account Manager) đến các vị trí cấp cao như Giám đốc Kinh doanh Vùng, Giám đốc Quốc gia.

Ảnh 3- diễn đàn dn
Lễ công bố chiến lược AI tại Nhật Bản của Tập đoàn Công nghệ CMC. Ảnh: CMC Corporation

Bên cạnh môi trường chuyên nghiệp, năng động, CMC Global còn thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo chuyên môn để đội ngũ nhân viên Sales được học hỏi từ những đồng nghiệp giàu kinh nghiệm, tiếp cận với lộ trình thăng tiến rõ ràng và tiềm năng. Đây là nền tảng vững chắc để họ nâng tầm sự nghiệp. Có thể nhận thấy công ty này không chỉ chú trọng vào việc xây dựng chính sách lương thưởng cạnh tranh mà còn đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo và phát triển nhân tài.

Ông Đặng Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc CMC Global, chia sẻ: "Con người là một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công và những phát triển đột phá của CMC Global trong những năm vừa qua. Với những mục tiêu đầy tham vọng cho tới năm 2028, chúng tôi đang đang dần quốc tế hoá đội ngũ nhân sự, đón chào rất nhiều đồng nghiệp từ khắp nơi trên thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thu hút nhân tài Sales IT: chọn thu nhập cao hay cơ hội phát triển?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO