Thủ Thiêm: Người dân kiến nghị "công khai phương án giải quyết, bồi thường..."

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi xác định được ranh khu đất 4,3ha nằm ngoài quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hơn 2000 hộ dân Thủ Thiêm kiến nghị công khai phương án giải quyết, bồi thường.

Ông Võ Minh Hoan - Chánh Văn phòng UBND TPHCM, cho biết: Hiện tại Sở Tài nguyên – Môi trường đã xác định được ranh khu 4,3ha thuộc phường Bình An, quận 2, TP HCM, nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, sau khi xin ý kiến của Thường vụ Thành ủy, Thanh tra Chính phủ, cơ quan chức năng sẽ thống nhất hướng xử lý ranh và thông báo họp dân để cắm mốc cụ thể.

đã xác định được ranh khu 4,3ha thuộc phường Bình An, quận 2, TP HCM, nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Xác định được ranh khu 4,3ha thuộc phường Bình An, quận 2, TP HCM, nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Cũng theo ông Hoan, UBND TP sẽ hoàn chỉnh và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về việc kiểm điểm trách nhiệm tập thể liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đảm bảo kết thúc trong tháng 11 như chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

Trong đó, nội dung kiểm điểm tập thể gồm UBND TP, UBND quận 2, các phường và Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm qua các thời kỳ. Sau đó, thành phố phối hợp với kết quả của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, kết luận của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng để kiểm điểm các cá nhân có liên quan - ông Hoan nói.

Liên quan đến các dự án tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Hoan cho biết tổ công tác của Thanh tra Chính phủ phối hợp với các bộ, thành phố tiến hành rà soát 51 dự án. “Sai cái gì thì sửa cái đó” - ông Hoan nói.

Liên quan tới kết luận của Thanh tra, đại diện Thanh tra TP HCM, cho biết: Việc Thanh tra Chính phủ công bố kết quả kiểm tra chưa làm phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người nhưng có tác động rõ rệt đến thái độ của người dân đang thực hiện quyền khiếu nại tố cáo riêng lẻ và các hộ dân thuộc 12 vụ việc đông người, kéo dài từ trước đến nay như dự án 1Bis-1Kep Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Khu Công nghệ cao (quận 9), dự án Thảo Cầm Viên mới ở Củ Chi.

Người dân ở những khu vực trên có thái độ gay gắt hơn, chủ yếu là so sánh về chính sách giải quyết, trách nhiệm của chính quyền... Do đó, việc công bố kết luận kiểm tra một số nội dung liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm có tác động nhất định đến việc khiếu nại, tố cáo nói chung trên địa bàn thành phố khi hình thành tâm lý “nghi ngờ” với kết quả giải quyết của các cấp cơ sở. Quá trình tiếp công dân, người dân đều đặt vấn đề tính đúng sai, về trách nhiệm của các cơ quan tham mưu, đề xuất giải quyết.

Cũng theo đại diện Thanh tra TP, để chủ động ngăn ngừa và ổn định tình hình an ninh trật tự, Thanh tra TP kiến nghị Chủ tịch UBND TP giao thủ trưởng các sở ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp dân, quán triệt cán bộ công chức nỗ lực, tự giác, tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các kết luận, chỉ đạo của UBND TP về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Về quan điểm của người dân Thủ Thiêm sau khi có kết luận của Thanh tra TP và Sở Tài nguyên và Môi trường… về việc xác định được ranh giới 4,3ha nằm ngoài quy hoạch, hơn 2.000 hộ dân thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm nộp đơn kiến nghị đến UBND quận 2 để yêu cầu công khai chính sách, chủ trương và kế hoạch giải quyết bồi thường, hỗ trợ khi nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch.

Hơn 2000 hộ dân Thủ Thiêm kiến nghị công khai phương án giải quyết bồi thường, nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch!

Hơn 2000 hộ dân Thủ Thiêm kiến nghị công khai phương án giải quyết bồi thường, những trường hợp nằm ngoài ranh quy hoạch!

Theo thông tin về chính sách bồi thường cho các hộ dân nằm ngoài quy hoạch của UBND TP HCM:

Thứ nhất, chính sách bồi thường hỗ trợ cho bà con trong khu vực 4,3ha, theo tinh thần chung là hoán đổi ngang giá trị, cùng mục đích.

Thứ hai, chính sách hỗ trợ, bổ sung cho người dân có khiếu nại trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thứ ba, chính sách hỗ trợ cho người dân ở khu vực tái định cư 1.080 căn. Nhiều người dân không đủ tiêu chuẩn tái định cư, khi lên chung cư ở thì không đủ tiền hoặc phải thuê, mua nhưng trả góp nên đang bị nợ tiền khiến đời sống gặp khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ Thiêm: Người dân kiến nghị "công khai phương án giải quyết, bồi thường..." tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714230720 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714230720 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10