Thủ tướng mong muốn PepsiCo Việt Nam đưa cây Artiso vào chuỗi phân phối của tập đoàn

Lam Song 14/08/2018 21:51

Thủ tướng mong muốn PepsiCo Việt Nam nghiên cứu để chế biến sâu, tạo ra sản phẩm khác có giá trị gia tăng cao từ loại cây này và đưa sản phẩm vào chuỗi phân phối của PepsiCo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc điều hành Công ty PepsiCo

Tại buổi tiếp ông Mike Spanos - Giám đốc điều hành Công ty PepsiCo khu vực châu Á, Trung Đông và Bắc Phi chiều 14/8, Thủ tướng đã đánh giá cao sự hợp tác của PepsiCo Việt Nam với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cụ thể là việc tham gia vào “Nhóm công tác đối tác công-tư về rau quả” từ năm 2010. Qua đó, tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững trên nền tảng hợp tác và thúc đẩy phát triển thương mại, mở ra cơ hội nâng cao đời sống cho hàng trăm hộ nông dân và phát triển cộng đồng địa phương, góp phần phát triển bền vững trong canh tác nông nghiệp tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Văn hóa quản trị nhân viên của PepsiCo

    04:02, 24/01/2018

  • CocaCola và PepsiCo: Góc nhìn về chiến thuật, chiến lược

    08:33, 30/11/2015

  • Coca - Cola và Pepsico lại… so găng

    00:00, 02/11/2012

  • Phó TGĐ Pepsico Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhân sự

    00:00, 06/03/2011

  • PepsiCo xây nhà máy lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

    00:00, 07/01/2011

Trong đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao PepsiCo đã mở rộng diện tích canh tác khoai tây (tại Lâm Đồng) từ 55 ha lên trên 450 ha và hỗ trợ nông dân về kỹ thuật canh tác giúp tăng sản lượng khoai tây gấp gần 3 lần so với mức năng suất trung bình.

Tặng ông Mike Spanos sản phẩm trà artiso sản xuất tại Đà Lạt, một sản phẩm hiện nay mới chủ yếu sử dụng để pha uống, Thủ tướng mong muốn PepsiCo Việt Nam nghiên cứu để chế biến sâu, tạo ra sản phẩm khác có giá trị gia tăng cao từ loại cây này và đưa sản phẩm vào chuỗi phân phối của PepsiCo.

Tiếp thu ý kiến của Thủ tướng, ông Mike Spanos cho biết, Việt Nam là một trong 20 thị trường ưu tiên hàng đầu của PepsiCo trên toàn cầu, và thứ 8 trong khu vực mà ông Mike Spanos phụ trách.

PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm gần đây, thu hút khoảng 3.000 lao động và trong đó có 99,8% là người Việt Nam. PepsiCo Việt Nam đang có chương trình hợp tác với nông dân ở Việt Nam và hỗ trợ hơn 580 hộ nông dân, giúp tăng năng suất và thu nhập cho họ. Cùng với đó là áp dụng các biện pháp trong sản xuất kinh doanh giúp tiết kiệm gần 1 triệu lít nước. PepsiCo luôn muốn đầu tư làm ăn lâu dài tại Việt Nam trong lĩnh vực nước giải khát, thực phẩm và một số lĩnh vực khác.

Đề nghị PepsiCo phát huy kết quả đạt được, Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp mở rộng hợp tác triển khai các dự án với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các hộ nông dân trên nhiều lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh. Trong đó có việc hợp tác nghiên cứu tạo ra các sản phẩm mới mà Việt Nam có lợi thế, ngoài khoai tây là artiso, chè... Qua đó, giúp tạo sự kết hợp quan trọng giữa chuỗi phân phối toàn cầu của PepsiCo với các sản phẩm truyền thống của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thủ tướng mong muốn PepsiCo Việt Nam đưa cây Artiso vào chuỗi phân phối của tập đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO