THỦ TƯỚNG GẶP DOANH NGHIỆP: Mong sớm triển khai "thẻ xanh" du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp mong muốn Chương trình “du lịch xanh”, "thẻ xanh" cho ngành du lịch sớm được Thủ tướng cho áp dụng "cứu" ngành du lịch.

Phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp, đại diện Công ty CP Du Lịch Nhật Minh từ điểm cầu tỉnh Khánh Hoà, cho biết, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà dã quan tâm và tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.

Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp diễn ra ngày ngày 26/9.

Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp diễn ra ngày ngày 26/9.

Đại diện doanh nghiệp du lịch này cho biết: “Khánh Hoà đã xây dựng Chương trình “Du lịch xanh”, doanh nghiệp mong mỏi Thủ tướng sớm cho áp dụng Chương trình này”.

Với bản thân Nhật Minh, doanh nghiệp xin áp dụng “5 xanh” cho du lịch. Trong đó gồm chuyến bay xanh, nhân viên xanh, khách sạn xanh, khách du lịch xanh, dịch vụ xanh.

Doanh nghiệp này cũng đề xuất Chính phủ tăng vaccine cho Khánh Hoà để địa phương này sớm mở cửa cho du lịch, dự kiến từ đầu năm 2022.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã có kế hoạch đưa 6 chuyến bay quốc tế từ Nga về Cam Ranh vào tháng 12, mỗi chuyến khoảng 200 khách.

Theo đại diện doanh nghiệp du lịch này, Nga được xem là thị trường truyền thống của ngành du lịch Việt Nam, nên việc kết nối đưa khách trở lại khá thuận lợi. Theo doanh nghiệp, vấn đề hiện nay cần có các tiêu chí, quy định cụ thể để tổ chức đón khách an toàn trong bối cảnh dịch chưa được kiểm soát 100%.

Doanh nghiệp mong mỏi chính quyền cho phép mở cửa đón khách trở lại là tín hiệu đáng mừng trong giai đoạn hầu hết doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ “điêu đứng” sau thời gian dài ngưng trệ vì dịch bệnh.

Trên thực tế, hiện nhiều doanh nghiệp du lịch trong nước rất “sốt ruột” mong mở cửa du lịch. Khảo sát cũng cho thấy người Việt Nam đang rất mong chờ được đi du lịch. Ngoài yếu tố giãn cách quá dài thì việc các doanh nghiệp thực hiện các gói kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ khiến bất kỳ ai cũng có thể có kỳ nghỉ dưỡng sang trọng mà ngày xưa họ khó thực hiện.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp phản ánh, việc chưa rõ ràng về cơ chế, chính sách mở cửa đón khách khiến nhiều doanh nghiệp còn lo ngại.

Từ điểm cầu Khánh Hoà, doanh nghiệp du lịch đề xuất Chính phủ sớm cho áp dụng Chương trình

Từ điểm cầu Khánh Hoà, doanh nghiệp du lịch đề xuất Chính phủ sớm cho áp dụng Chương trình "du lịch xanh".

“Hiện không có một quy chuẩn nào về quy định đón khách an toàn, cũng như tiêu chí an toàn để doanh nghiệp bám vào đó xây dựng kế hoạch đón khách. Chúng tôi mong muốn cần có các tiêu chí, quy định cụ để xây dựng kế hoạch tổ chức đón khách an toàn”, ông Lê Kim Nhựt, Tổng giám đốc Công ty CP giải trí Nha Trang trẻ nêu kiến nghị.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, không nên đưa tiêu chí doanh nghiệp “vùng xanh” mới được đón khách, vì nếu họ ở nơi biệt lập, bảo đảm an toàn thì dù “vùng đỏ” vẫn có thể được hoạt động. Thay vào đó, cần bộ tiêu chí an toàn.

Đa số các doanh nghiệp khi được hỏi đều kỳ vọng khái niệm "thẻ xanh" sẽ sớm phổ biến và trở thành cứu tinh cho ngành du lịch. Hiểu đơn giản, thẻ xanh là giấy chứng nhận cho người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Trong tương lai, nhiều doanh nghiệp mong loại thẻ này sẽ trở thành giấy tờ hợp lệ để di chuyển từ vùng này sang vùng khác. Qua đó, du lịch nội địa sẽ trở lại sau khoảng 3 tháng "bất động".

Ông Phạm Duy Nghĩa, Tổng giám đốc Vietfoot Travel, chia sẻ: "Nhiều quốc gia trên thế giới đã thúc đẩy mô hình này với hy vọng hồi sinh nền kinh tế, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Việt Nam chúng ta cũng không phải ngoại lệ".

Sau thời gian dài giãn cánh xã hội, ngành dịch du lịch nói riêng và các ngành kinh tế nói chung đang suy thoái nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc áp dụng thẻ thông hành xanh cho tất cả người dân hay doanh nghiệp vào lưu thông, vận chuyển cả đường bộ, đường thủy, đường hàng không được kỳ vọng.

Đại diện công ty này gợi ý thẻ xanh nên được số hóa, tăng sự thuận tiện khi kiểm tra, giám sát người dân. Mặt khác, các tỉnh thành cũng cần có cơ chế rõ ràng trong phương án "di chuyển xanh". Điều này để tránh tình trạng tỉnh A nói tỉnh B cản trở lưu thông của người dân, doanh nghiệp.

 Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục thông tin...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THỦ TƯỚNG GẶP DOANH NGHIỆP: Mong sớm triển khai "thẻ xanh" du lịch tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718492 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718492 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10