Thừa Thiên Huế: Cuốn chiếu và minh bạch gói hỗ trợ an sinh xã hội "COVID - 19"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chỉ đạo của ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà lực lượng đoàn viên thanh niên tại chốt kiểm soát y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tặng quà các đoàn viên thanh niên tại chốt kiểm soát y tế

Theo đó, trong công tác rà soát, thống kê đối tượng cần lưu ý việc hỗ trợ những đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất việc làm, không bảo đảm mức sống tối thiểu, trong đó có nhóm đối tượng người nghèo, cận nghèo, người có công, lao động có hợp đồng bị nghỉ việc không lương, ….

"Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần chuẩn bị kỹ việc hướng dẫn các địa phương, cơ quan liên quan triển khai thực hiện, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, thuận lợi để người dân biết, các cơ quan đoàn thể và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giám sát thực hiện" - ông Thọ nhấn mạnh.

Theo ông Thọ, hiện nay, cùng vời việc với đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, kiên trì để phòng, chống dịch COVID-19, thì mục tiêu cao nhất vẫn là bảo đảm sức khỏe và tính mạng cho người dân; không để người dân nào bị thiếu đói. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng lưu ý, cần huy động trách nhiệm của chính quyền các cấp, sự giám sát của các đoàn thể để bảo đảm chính xác, công bằng, tạo sự đồng thuận cao và thực hiện đúng mục tiêu đối với các đối tượng cần hỗ trợ.

Tại Thừa Thiên Huế, thời gian qua, chính quyền đã cùng người dân, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg,  tiếp tục triển khai việc khai báo y tế toàn dân. Cơ quan chức năng, các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình người dân từ các địa phương khác trở về Huế, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay, góp sức, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phát huy tình người trong mùa dịch cũng như quyết tâm thực hiện nghiêm túc thời hạn giãn cách xã hội cho đến ngày cuối cùng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Cuốn chiếu và minh bạch gói hỗ trợ an sinh xã hội "COVID - 19" tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714349611 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714349611 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10