Tin đồn này đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải Toyota đang muốn bỏ qua dòng sedan hạng C và chuyển hướng đến phân khúc xe gầm cao hạng C.
Giới thạo tin những ngày qua truyền tai nhau việc Toyota quyết định ngừng bán Corolla Altis tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Hãng này dự định sẽ chuyển hướng sang đầu tư xe gầm cao, cho ra mắt một mẫu SUV cùng hạng C. Cụ thể, họ đẩy mạnh lắp ráp Fortuner và chuyển sang nhập khẩu Camry. Điều này cho thấy, rõ ràng Toyota không còn thiết tha gì với phân khúc sedan nữa.
Phía Toyota Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào. Nhưng nếu sự thật như vậy thì Corolla Altis sẽ không còn được bán ở Việt Nam sau gần 20 năm xuất hiện trên thị trường.
Hiện tại, các đại lý ô tô vẫn bán Corolla Altis như thường lệ, nhưng đính kèm là các mức ưu đãi hấp dẫn, tổng giá trị lên đến gần 100 triệu đồng. Trong đó có những khoản như lệ phí trước bạ, bảo hiểm vật chất, quà tặng.
Nhiều người phỏng đoán hành động này là để đẩy hàng tồn ra khỏi kho, dành chỗ cho dòng xe mới. Dẫu vậy, liên doanh Nhật đã phủ nhận thông tin trên và cho biết, Toyota Việt Nam chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
Nhìn doanh số của Altis thời gian qua mới thấy tin đồn nó bị ngừng bán rất “xứng đáng”. Là mẫu xe được giảm giá liên tục trong năm qua, nhưng sức hút của Corolla Altis không lớn. Năm 2019, xe này chỉ đứng thứ 4 về doanh thu với 3903 xe. Trong khi đó, Mazda 3 dẫn đầu với 13761 xe, Cerato thứ 2 với 11313 xe và Accent thứ 3 với 7376 xe. Thứ hạng này là bước thụt lùi lớn của Corolla Altis.
Một trong những nguyên nhân khiến Corolla Altis bị “ghẻ lạnh” được cho là vì giá bán. Toyota đưa ra mức bán lẻ rất đắt cho mẫu xe này. Nó được bán ra với 5 phiên bản và có khung giá cao nhất phân khúc. Bản tiêu chẩun là 679 triệu đồng, bản cao cấp là 932 triệu đồng. Giá tương đương Mazda 3, cao hơn Civic nhưng không có nhiều tính năng tốt như hai dòng trên. Cụ thể, Mazda 3 bản cao cấp nhất giá 939 triệu đồng, có phanh tự động, ga tự động thích ứng, kiểm soát làn đường, cảnh báo điểm mù… còn Corolla Altis thì không hề sở hữu tính năng nào.
Hiện tại, thị trường Việt Nam yêu thích dòng SUV hơn nên nhiều người tin rằng Toyota sẽ loại bỏ một mẫu sedan để đẩy mạnh xe gầm cao. Cái tên thay thế Corolla Altis giờ vẫn đang được giấu kín, song có thể đó là Harrier hoặc RAV4, C-HR. Đối thủ của Toyota là Ford đã từng làm điều này trước đây khi khai tử Focus và dồn sức cho Escape.
Tuy nhiên, tất cả đều chỉ mới dừng lại ở tin đồn. Theo thông tin đính chính từ phía Toyota, hãng vẫn tiếp tục bán dòng Corolla Altis bình thường và không có ý định "khai tử" mẫu xe này.