Thường Xuân (Thanh Hóa): Rừng Xuân Lẹ tiếp tục “chảy máu”

Diendandoanhnghiep.vn Tại thôn Bọng Nàng, xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) tình trạng lâm tặc vẫn ngang nhiên “xẻ thịt” những cánh rừng nguyên sinh, gỗ vẫn bị đốn hạ với cách thức tinh vi và xảo quyệt.

Mặc dù với công tác bảo vệ rừng những năm trở lại đây tại huyện Thường Xuân được các cấp các ngành tỉnh Thanh Hóa ghi nhận là làm rất tốt thế nhưng không hiểu vì sao vẫn để “lọt” nhiều tình trạng nạn “lâm tặc” xẻ thịt rừng tự nhiên một cách ngang nhiên.

Cụ thể vào đầu tháng 6/2020 theo phản ánh của người dân thôn Bọng Nàng, xã Xuân Lẹ (Thường Xuân) đến Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết: Những tháng trở lại đây trên địa bàn xã lại xuất hiện nhiều nhóm đối tượng lạ mặt và hay đi vào rừng. Sau đó người dân đã phát hiện nhiều cây gỗ lớn nằm sâu trong rừng nguyên sinh bị đốn hạ nhưng cơ quan chức năng lại không hề hay biết.

Anh C.V.T (xin phép được dấu tên), người dân thôn Bọng Nàng cho biết thêm, "rừng ở đây có tiền lệ bị lâm tặc khai thác từ trước tới nay, người dân bản chúng tôi vô cùng bức xúc bởi những cây gỗ rừng cứ dần bị đốn hạ. Mỗi lần người dân bản vào rừng nếu phát hiện có cây bị đốn hạ và xẻ gỗ chúng tôi đều báo lên cán bộ, nhưng không hiểu vì sao tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn và chưa bao giờ dừng lại".

Ngày 22/6 tại thôn Bọng Nàng, người dân đã hướng dẫn đường và đưa phóng viên đến tận hiện trường để ghi nhận hình ảnh. Sau đây là hàng loạt những hình ảnh mà người dân bản Bọng Nàng trực tiếp đưa phóng viên đi bộ hàng chục km đường rừng để chứng kiến trực tiếp hậu trường khai thác của lâm tặc.

 
 

Theo quan sát của phóng viên có rất nhiều cây gỗ lớn bị đốn hạ đường kính từ 60 đến 133cm, những vết cưa cắt còn rất mới. Gỗ được lâm tặc xẻ ngay tại chỗ, hàng nghìn khối gỗ chưa kịp vẫn chuyện đi.

Để biết rõ hơn về sự việc khai thác rừng nguyên sinh, đốn hạ hàng chục cây gỗ lớn tại thôn Bọng Nàng phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Xuân Lẹ.

Ông Lương Công Thắm, Chủ tịch UBND xã Xuân Lẹ cho biết, "những gì bà con nhân dân phản ánh cũng với hình ảnh phóng viên cung cấp hiện trường tại khu vực rừng thôn Bọng Nàng chúng tôi vẫn chưa nắm được sự việc. Tôi sẽ cho cán bộ lập tức tới kiểm tra".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thường Xuân (Thanh Hóa): Rừng Xuân Lẹ tiếp tục “chảy máu” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714156848 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714156848 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10