Tích cực cải thiện môi trường đầu tư, PCI Yên Bái tiếp tục tăng cao

Diendandoanhnghiep.vn Bằng hàng loạt các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư, Yên Bái đã tăng 06 bậc trong bảng xếp hạng PCI năm 2019.

Các thủ tục được đẩy mạnh xử lý tại bộ phận một cửa.

Các thủ tục được đẩy mạnh xử lý tại bộ phận một cửa.

Cụ thể, năm 2019, Yên Bái xếp thứ 36 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố cả nước với tổng điểm 64,98, bứt phá tăng 6 bậc so với năm 2018 (năm 2017, đứng thứ 46/63 tỉnh, thành phố; năm 2018 xếp thứ 42/63 tỉnh, thành phố). Việc tăng đến 6 bậc so với năm 2018 trong Bảng xếp hạng PCI đã minh chứng cho những nỗ lực của các cấp chính quyền, người dân tỉnh Yên Bái trong công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư.

Những năm qua, Yên Bái đặc biệt quan tâm đến việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Chính quyền tỉnh Yên Bái đặc biệt nhấn mạnh, chỉ số PCI không phải là cuộc đua cạnh tranh về thứ hạng cao - thấp giữa các địa phương. Đây là sự cạnh tranh về mức độ hài lòng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền tỉnh.

Chính vì vậy, Yên Bái đã nỗ lực không ngừng nhằm cải cách chất lượng điều hành cũng như thủ tục hành chính (TTHC), tạo môi trường thông thoáng, minh bạch, thân thiện và cởi mở trong đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp an tâm sản xuất kinh doanh, tạo nên bước đột phá mang dấu ấn riêng bằng những việc làm thiết thực.

Cụ thể: Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo PCI, ban hành Chương trình hành động cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, hàng năm ban hành kế hoạch triển khai thực hiện, phân giao nhiệm vụ cho các ngành, các cấp với quyết tâm phấn đấu từng bước đưa vị trí xếp hạng chỉ số PCI Yên Bái vào tốp đầu của nhóm khá trên cả nước và nằm ở nhóm đầu của 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Tỉnh còn rà soát, bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp theo hướng vừa khuyến khích thu hút đầu tư, vừa khuyến khích doanh nghiệp mở rộng quy mô, nâng cao năng lực quản trị, tăng chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường. Hàng năm UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào đầu năm; tổ chức Chương trình “Cà phê doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” định kỳ để các doanh nghiệp chia sẻ thẳng thắn, cởi mở những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất - kinh doanh và đầu tư.

Phát triển cơ sở hạ tầng cũng là vấn đề lớn của tỉnh trong thu hút đầu tư. Đến nay tỉnh từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, lưu thông và giao thương hàng hóa. Yên Bái cũng cam kết sẽ luôn đồng hành, giải quyết các khó khăn vướng mắc, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, nhà đầu tư...

Kết quả PCI năm 2019 cho thấy những nỗ lực trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của chính quyền các cấp, các ngành trong tỉnh đã được cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư ghi nhận. Từ đó tiếp tục “trải thảm đỏ” cho doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tích cực cải thiện môi trường đầu tư, PCI Yên Bái tiếp tục tăng cao tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714088894 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714088894 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10