Tiền thuật toán có còn an toàn?

Diendandoanhnghiep.vn Liên tiếp gần đây xảy ra các vụ tấn công vào các sàn giao dịch tiền thuật toán đã khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về an ninh mạng, tính an toàn tiền thuật toán.

Mới đây, sàn tiền kỹ thuật số Coinrail ở Hàn Quốc đã bị tấn công và đánh cắp 30% số lượng tiền thuật toán đang được giao dịch tại sàn này. Coinrail là nơi giao dịch hơn 50 đồng tiền kỹ thuật số khác nhau và là sàn lớn thứ 98 thế giới. Khối lượng giao dịch tiền ảo trên sàn này hiện đạt khoảng 2,65 triệu USD mỗi ngày, theo CoinMarketCap.

p/Các chuyên gia dự đoán các hacker sẽ tiếp tục nhắm vào tiền kỹ thuật số.

Các chuyên gia dự đoán các hacker sẽ tiếp tục nhắm vào tiền kỹ thuật số.

Gia tăng số vụ tấn công

Thêm vào đó là thông tin đồng tiền kỹ thuật số ZenCash đã bị hacker tấn công với phương thức mới “tấn công 51%” gây thiệt hại hơn nửa triệu USD. Nâng số vụ tấn công bằng phương thức này lên con số 4 trong những tháng qua.

Trong khi đó giá đồng bitcoin đã xuống thấp ở mức quanh mức 6.500 USD/BTC, thấp hơn rất nhiều so với thời kỳ đạt đỉnh 20.000 USD/BTC đã tác động rất lớn tới tâm lý nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nhỏ.

Trước đó, hồi tháng 1 năm nay, sàn Coincheck của Nhật Bản đã bị tấn công và mất 500 triệu USD tiền ảo. Năm 2017, hai sàn giao dịch lớn khác cũng đã phải đóng cửa sau khi trở thành nạn nhân của tin tặc.

Rủi ro thuộc về các nhà đầu tư nhỏ

Một số chuyên gia cho rằng, các lỗ hổng bảo mật hiện nay là kết quả của giai đoạn tiền kỹ thuật số phát triển quá nóng, các công nghệ bảo mật không phát triển theo kịp.

"Tôi dự đoán các hacker sẽ tiếp tục nhắm vào tiền kỹ thuật số", Henri Arslanian, Giám đốc mảng Công nghệ Tài chính châu Á của Công ty Tư vấn PwC cho biết. "Khoản lợi nhuận mang lại cho hacker là rất lớn, và một số sàn giao dịch chứng khoán này phát triển nhanh đến mức họ chưa thực hiện những biện pháp an ninh thích hợp".

Arslanian cho biết những người chịu nhiều thiệt hại nhất từ các vụ tấn công này là các nhà đầu tư nhỏ lẻ, những người thưởng gửi lưu trữ toàn bộ tiền kỹ thuật số của họ trên một nền tảng vì tính thuận tiện. "Điều này làm cho họ dễ bị mất các khoản đầu tư trong trường hợp một vụ hack xảy ra như với Coinrail và Coincheck".

Trong khi đó, những nhà đầu tư lớn như các quỹ và các tổ chức tín dụng, họ sẽ ít quan tâm đến tấn công mạng hơn. Các tổ chức này thường có thể kiểm soát mức độ rủi ro của mình qua các kênh đầu tư khác nhau. Trong khi các nhà đầu tư nhỏ không thể tiếp cận những công cụ dự phòng rủi ro này. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền thuật toán có còn an toàn? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10