Tiếp thị mùa Valentine

Diendandoanhnghiep.vn Giống như những ngày lễ lớn khác, Valentine là dịp để những thương hiệu ở mọi lĩnh vực sáng tạo các chiến dịch tiếp thị thú vị và độc đáo đặc biệt dành cho các cặp đôi và cả những… người chưa có cặp.

>>Dự báo xu hướng tiếp thị mùa lễ hội Đông Nam Á 2024

Chúng ta hãy cùng xem qua những chiến dịch tiếp thị thú vị mà các thương hiệu đã làm trong mùa Valentine những năm gần đây:

Toblerone - Bảo hiểm tình yêu

Toblerone tung ra chiến dịch “bảo hiểm tình yêu”

Toblerone tung ra chiến dịch “bảo hiểm tình yêu”

Lúc còn đang đắm chìm trong tình yêu, mất mát lớn nhất đối với mọi cặp đôi chính là sự tan vỡ. Nhằm “trấn an” cho những nỗi lo sợ này, hãng sô-cô-la Thụy Sĩ Toblerone tung ra chiến dịch “bảo hiểm tình yêu”. Họ trình làng một phiên bản giới hạn thanh sô-cô-la dành riêng cho ngày Valentine. Đi kèm với thanh kẹo này là một chương trình “bảo hiểm”. Nếu sau này vì một lí do nào đó, cặp đôi không may chia tay, họ có thể mang “chứng nhận bảo hiểm” này tới Toblerone và đổi lấy một phần quà “an ủi”. Như vậy hi vọng họ phần nào sẽ bớt buồn hơn.

Gucci - Tạp chí tình yêu

Gucci cho ra mắt một tạp chí

Gucci cho ra mắt một tạp chí "tình yêu" phiên bản giới hạn

Trong mùa Valentine năm 2022, Gucci cho ra mắt một tạp chí phiên bản giới hạn với những bức ảnh trực quan và ấn tượng kể về câu chuyện tình yêu giữa một nàng tiên và một gã khổng lồ. Dĩ nhiên Gucci sẽ không làm tạp chí chỉ để kể chuyện, mà trong mỗi bức ảnh, những món đồ từ bộ sưu tập Valentine’s Day của nhà mốt đều xuất hiện rất nổi bật.

Chiến dịch này đã giúp Gucci thu hút sự chú ý của khách hàng, cung cấp cho họ một mặt hàng độc quyền phiên bản giới hạn (chính là các cuốn tạp chí), đồng thời đáp ứng được mục tiêu cơ bản của một chiến dịch tiếp thị, đó là thể hiện được vẻ đẹp của những bộ trang phục và phụ kiện thuộc bộ sưu tập của Gucci.

Pandora - Các cặp đôi giải thích về ý nghĩa ngày Valentine

Vào năm 2022, trong dịp Valentine, Pandora đã thực hiện một video, trong đó thương hiệu trang sức này hỏi các cặp đôi ngoài đời thực hoặc những cặp bạn bè chia sẻ về những thứ họ từng làm để thể hiện tình yêu của mình. Những câu trả lời đã cho thấy tình yêu được thể hiện qua những hành động rất nhỏ, chẳng hạn ôm ấp hoặc hôn lên má, hoặc qua những bước tiến lớn trong mối quan hệ, chẳng hạn chuyển đến sống cùng nhau hoặc cùng nhau nhận nuôi một chú chó.

Khi đăng tải video này lên YouTube, Pandora còn đính kèm một đường link đến website của mình và một thông điệp thể hiện rằng các món trang sức từ Pandora sẽ là một phần quà rất có ý nghĩa đến những người thân yêu.

Dunkin - Trò chơi đố vui có thưởng ngày Valentine

Dunkin đã mời người theo dõi tham gia một trò chơi đố vui trên Instagram Stories

Dunkin đã mời người theo dõi tham gia một trò chơi đố vui trên Instagram Stories

Vào ngày Valentine, Dunkin đã mời những người theo dõi Instagram của mình tham gia một trò chơi đố vui trên Instagram Stories với phần quà là những mã khuyến mãi bí mật. Chiến dịch quảng cáo nhận được khá nhiều tình cảm và sự hưởng ứng từ khách hàng. Với việc thể hiện kiến thức về Dunkin, các khách hàng có cơ hội mua những món đồ ăn yêu thích của mình với mức giá mềm hơn.

Hotels.com - Ngày Anti-Valentine

Hotels.com chọn cách phát triển chiến dịch hoàn toàn khác cho ngày Valentine

Hotels.com chọn cách phát triển chiến dịch hoàn toàn khác cho ngày Valentine

Không kể về những câu chuyện ngọt ngào hoặc các lý giải đầy cảm xúc về tình yêu, Hotels.com chọn cách phát triển chiến dịch hoàn toàn khác cho ngày Valentine. Cụ thể, họ kêu gọi người dùng truy cập web page V-Day Dumpster Stay của mình và viết về người yêu cũ, những người nên quên và đáng quên. Không chỉ được dịp “xả” câu chuyện của mình, những người tham gia chiến dịch này còn có cơ hội giành thẻ quà tặng trị giá 300 USD từ Hotels.com.

Lancôme - Lịch mùa vọng (advent calendar) ngày Valentine

Hằng năm Lancôme đều phát hành lịch mùa vọng cho ngày Valentine

Hằng năm Lancôme đều phát hành lịch mùa vọng cho ngày Valentine

Lịch mùa vọng, hay còn gọi là lịch đếm ngược, là truyền thống ngày Giáng Sinh ở phương Tây. Thông thường lịch mùa vọng Giáng Sinh sẽ gồm 25 ô, mỗi ngày người dùng sẽ khám phá một ô và dần đếm ngược đến ngày lễ Giáng Sinh.

Áp dụng truyền thống này, hằng năm Lancôme đều phát hành lịch mùa vọng cho ngày Valentine. Mỗi một ô trong khoảng thời gian đếm ngược sẽ chứa một sản phẩm để người tiêu dùng dùng thử. Chúng có thể là kem dưỡng da, mascara hoặc nước hoa.

Có thể nói đây là một ý tưởng rất thú vị và cũng hiệu quả đối với việc thúc đẩy doanh số, bởi lịch mùa vọng này là cơ hội để người dùng khám phá thêm nhiều sản phẩm từ Lancôme mà họ có thể sẽ gắn bó trong tương lai.

Target - Bài đăng Instagram chuyến đi siêu thị mùa Valentine

Target khuyến khích người dùng đăng tải hình ảnh giỏ hàng

Target khuyến khích người dùng đăng tải hình ảnh giỏ hàng

Đây là một chiến dịch tận dụng nội dung do người dùng sản xuất. Cụ thể, chuỗi siêu thị của Mỹ đã khuyến khích người dùng đăng tải hình ảnh giỏ hàng, các đợt đi mua sắm cho ngày Valentine của mình tại các siêu thị Target. Trong video mở màn chiến dịch, Target đã khắc họa hình ảnh một người mua sắm nhiều thứ dành cho Valentine.

Với chiến dịch này, Target truyền cảm hứng đến người dùng, khơi gợi hứng thú đi đến các siêu thị Target trong khu vực và mua sắm một vài món đồ để chào mừng Valentine. Đồng thời, các bài đăng từ khách hàng cũng là một cách gợi ý mua sắm cho những khách hàng khác, những người vẫn chưa biết nên lựa chọn gì cho ngày lễ tình yêu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp thị mùa Valentine tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714425933 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714425933 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10