Tiết kiệm online: Xu hướng mới lên ngôi

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh những tiện ích của tiết kiệm online như thuận tiện, nhanh gọn, lãi suất cạnh tranh mà còn an toàn như tiết kiệm tại quầy.

>>>Chuyển đổi số ngành ngân hàng: Nam A Bank “trình làng” nhiều công nghệ ưu việt

Theo nhiều chuyên gia tài chính, xu hướng gửi tiết kiệm online đang dần phổ biến tại Việt Nam. Hiện ở một số nước phát triển như tại Mỹ, tỷ lệ gửi tiết kiệm online chiếm đến 60 - 80% tổng lượng tiền gửi. Nhờ có nhiều tính năng ưu việt, tiết kiệm online đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, theo khảo sát của tổ chức thẻ Visa, có 77% người tiêu dùng được hỏi biết đến ngân hàng số và có tới 31% sử dụng dịch vụ này. Điều này xuất phát từ sự tiện lợi, nhanh chóng của các dịch vụ ngân hàng số, trong đó có hình thức tiết kiệm online.

Tiết kiệm online dần thịnh hành và trở thành xu hướng lựa chọn phổ biến của nhiều KH.

Tiết kiệm online dần thịnh hành và trở thành xu hướng lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn còn băn khoăn về sự an toàn của tiết kiệm online, đại diện Nam A Bank khẳng định với công nghệ bảo mật tiên tiến đang được áp dụng, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi gửi tiết kiệm online. Ngoài ra, với hệ thống hoạt động 24/7, khách hàng có thể chủ động kiểm tra tình trạng tiền gửi bất kỳ lúc nào hoặc khi có nhu cầu, Ngân hàng sẽ cung cấp giấy xác nhận thông tin tiền gửi cho KH tại các điểm giao dịch ONEBANK hoặctại quầy giao dịch.

Chị Tú Anh (Quận 3, Tp. HCM) thường xuyên sử dụng hình thức tiết kiệm online khi có tiền nhàn rỗi. Theo chị, hình thức này mang lại nhiều thuận tiện hơn thay vì mở sổ tiết kiệm tại quầy. Chị cho biết thêm: “Do công việc bận rộn nhưng từ ngày biết đến dịch vụ tiết kiệm online, tôi có thể mở tiết kiệm, kiểm tra hay thực hiện thủ tục tất toán bất kể thời điểm nào”.

Hiện có rất nhiều khách hàng như chị Tú Anh ưa chuộng loại hình tiết kiệm hiện đại này. Bên cạnh việc mở sổ tiết kiệm tại quầy, tiết kiệm online dần thịnh hành và trở thành xu hướng lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng.

Tại Nam A Bank, được biết trong thời gian qua Ngân hàng này đã chú trọng đầu tư chuyển đổi số, liên tục nâng cấp ra mắt hệ sinh thái Ngân hàng số như Open Banking, ONEBANK…theo hướng mang đến nhiều tiện ích, đặc biệt hình thức tiết kiệm online được Nam A Bank tích hợp đầy đủ trong hệ sinh thái số của mình.

Với ứng dụng Open Banking, khách hàng có thể mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm và được lựa chọn các sản phẩm như: tiết kiệm online, tiết kiệm mục tiêu…với lãi suất cạnh tranh hơn so với tại quầy. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thực hiện mở, đóng tài khoản tiền gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi với thao tác đơn giản ngay trên ứng dụng mà không cần phải ra quầy giao dịch.

Bên cạnh đó, việc quản lý tài khoản trở nên dễ dàng, nhanh chóng và được theo dõi lịch sử rút tiền, trả lãi. Open Banking còn hỗ trợ chia nhiều sổ tiết kiệm cho một lần mở (đối với tiết kiệm có kỳ hạn) với kỳ hạn đa dạng từ 1 tuần đến 36 tháng cho khách hàng thoải mái lựa chọn. 

Trong khi đó, với Ngân hàng số ONEBANK, khách hàng cũng có thể tự mở tài khoản tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+…bất kỳ lúc nào, kể cả dịp lễ tết.

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, mới đây, Nam A Bank đã tiếp tục nâng cấp Open Banking và ONEBANK lên phiên bản 2.0. Giao diện mới cùng tiện ích được tối ưu hóa nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Nhờ chú trọng đầu tư vào công nghệ và liên tục nâng cấp hệ sinh thái Ngân hàng số, hiện tỉ lệ tiết kiệm online của Nam A Bank ngày càng tăng cao và đang trở nên hấp dẫn đối với khách hàng. Với những trải nghiệm “mượt mà”, tiện lợi từ ONEBANK hay Open Banking chắc chắn sẽ mang lại nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng".

Nam A Bank triển khai tính năng mới rút vốn một phần trước hạn

Nhằm tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng, kể từ ngày 01/08, khách hàng gửi tiền gửi, tiết kiệm tại Nam A Bank có thể linh hoạt rút một phần vốn. Khoản tiền gửi còn lại vẫn được giữ nguyên lãi suất tại thời điểm mở mới hoặc tái tục. Đặc biệt, không giới hạn số lần rút vốn trong suốt thời gian gửi. Với tính năng mới này sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng trong trường hợp cần tiền khẩn cấp mà không cần phải tất toán toàn bộ khoản tiết kiệm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiết kiệm online: Xu hướng mới lên ngôi tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711676019 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711676019 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10