Tiki tạo bước đệm vươn ra toàn cầu

Diendandoanhnghiep.vn Công ty CP Tiki, đơn vị vận hành sàn thương mại điện tử Tiki tại Việt Nam, vừa thành lập công ty holdings ở Singapore để tạo bước đệm vươn ra toàn cầu.

Tiki Global dự kiến sẽ nhận chuyển nhượng 90,5% cổ phần của Tiki Việt Nam, sau khi công ty này phát hành thêm cổ phiếu theo hình thức chào bán riêng lẻ.

 Tiki thành lập Công ty Holdings ở Singapore để nâng cao sức cạnh tranh với Amazon, Alibaba...

Tiki thành lập Công ty Holdings ở Singapore để nâng cao sức cạnh tranh với Amazon, Alibaba...

Trước thông tin này, nhiều người cho rằng Tiki Việt Nam đã về tay doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, ông Ngô Hoàng Gia Khánh- Phó Tổng Giám đốc Tiki Việt Nam khẳng định, đây không phải là động thái "bán mình" của Tiki, mà là một hoạt động để Tiki thành lập Công ty Holdings tại Singapore nhằm phục vụ chiến lược cho giai đoạn phát triển sắp tới. Trong đó trọng tâm là phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Được biết, Tiki Nam đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm công nghệ để thu hút và phát triển đội ngũ kỹ sư. Bởi vì khi đặt trụ sở tại Singapore, Tiki còn có thể được Chính phủ nước này hỗ trợ trả đến 50% lương cho nhân sự. Điều này sẽ giúp Tiki nâng cao trình độ công nghệ để đẩy mạnh mảng thương mại điện tử.

Trên thực tế, việc mở công ty holdings tại Singapore sẽ rất có lợi cho Tiki khi họ đang muốn mở rộng kinh doanh quốc tế, trước mắt là thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Không chỉ Amazon, mà Alibaba cũng muốn thâu tóm thị phần thương mại điện tử Đông Nam Á khi đã đẩu tư mạnh vào Lazada cũng như Tokopedia.

Hiện nay, cơ sở hạ tầng phục vụ cho thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á còn yếu kém. Khi có mặt ở Singapore, Tiki sẽ củng cố và mở rộng chuỗi hạ tầng cung ứng của mình để tạo độ phủ toàn khu vực, chiếm ưu thế so với các đối thủ lớn này. Hơn nữa, việc có mặt ở Singapore sẽ giúp Tiki có nhiều cơ hội thực hiện thành công kế hoạch IPO. Khi đó, Tiki sẽ có tiềm lực lớn về tài chính, cũng như đối tác để mở rộng hoạt động, đầu tư nâng cao sức cạnh tranh của mình để vươn ra toàn cầu.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiki tạo bước đệm vươn ra toàn cầu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714085975 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714085975 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10