Diễn biến mới từ vụ Cocobay Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Tính đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều chủ sở hữu Cocobay Đà Nẵng “chốt” phương án gửi tới CTCP Đầu tư và Phát triển xây dựng Thành Đô sau thông báo “vỡ trận” cam kết lợi nhuận vừa qua.

Chủ sở hữu (CSH) có thể chuyển đổi căn hộ condotel của mình thành căn hộ chung cư

Chủ sở hữu có thể chuyển đổi condotel thành căn hộ chung cư

Đáng chú ý trong số này, nhiều khách hàng đồng ý phương án giữ nguyên căn hộ condotel, đồng thời giữ mọi điều khoản hợp đồng và cam kết thu nhập như cũ, trong đó có thể xem xét phương án bán bớt tài sản hiện có của dự án để giải quyết vấn đề khó khăn tài chính.

Khách hàng đồng hành cùng chủ đầu tư

Một số chủ sở hữu khác “mềm dẻo” hơn khi chọn đồng hành cùng chủ đầu tư cùng với những trao đổi để tạo sự hợp lý, cân bằng cho cả hai bên. 

Bà Trần Thị Phương (Bình Dương) - Một khách hàng của tổ hợp Cocobay Đà Nẵng - lựa chọn phương án tiếp tục đồng hành cùng chủ đầu tư cho biết, không chỉ bà mà có nhiều chủ sở hữu khác cũng có thiện chí như vậy. Bà đang lập danh sách những người có cùng quyết định này để thực hiện gặp và trao đổi, đi tới thống nhất cùng chủ đầu tư. 

“Tôi mong muốn Cocobay phát triển lên lúc đó thu nhập sẽ không dừng lại 12% mà còn có thể nhiều hơn căn cứ tỷ lệ lấp đầy, thu nhập này sẽ theo tỷ lệ 80-20 hoặc 75-25”, bà Phương kỳ vọng.  

Phản hồi của khách hàng với các phương án chủ đầu tư đưa ra

Phản hồi của khách hàng với các phương án chủ đầu tư đưa ra

Với động thái thừa nhận vi phạm cùng việc đưa ra các phương án giải quyết, bà Phương đánh giá đây là “sự thiện chí” với khách hàng. Theo đó, chủ đầu tư đã đưa ra giải pháp cụ thể cho từng nhóm khách hàng để mọi người nhìn tổng thể và lựa chọn dựa trên căn cứ pháp luật. 

“Tôi là nhà đầu tư tin vào giá trị tương lai chứ không chỉ hiện tại. Nhưng tất nhiên với giá trị hiện tại, số vốn mình bỏ ra đầu tư thì cũng mong nhận được mức cam kết hợp lí, có thể chấp nhận được. Còn đầu tư nào cũng có rủi ro”, bà Phương chia sẻ.

Ông Trần Minh Nghĩa, một chủ sở hữu khác tại dự án Cocobay cũng chọn phương án tiếp tục đồng hành lâu dài với chủ đầu tư. Khi đầu tư khó khăn thì hai bên đàm phán với nhau để đưa ra những điều chỉnh hợp lý.

Ông cũng đề xuất việc tăng số ngày nghỉ lên hơn 15 đêm cho khách hàng. “Tiền xưa khác giờ khác, bán đi làm gì. Tôi để đó về hưu để được nghỉ ngơi, sau này cho con cháu”, ông Nghĩa nói.

Anh Nguyễn Trọng Cường, chủ sở hữu một căn hộ ở Cổ Cò 1 cho biết anh lựa chọn phương án tiếp tục đồng hành cùng công ty và giữ nguyên loại hình căn hộ khách sạn Condotel như đã ký. Nhưng để thực hiện được thì yêu cầu Công ty chi trả toàn bộ thu nhập cam kết của năm 2019: Chậm nhất ngày 10/1/2020 phải nhận được.

Ngoài ra theo chủ sở hữu này, hai bên sẽ phải ký với nhau bản hợp đồng mới. Theo đó, tiếp tục cho đơn vị vận hành khai thác kinh doanh nhưng thu nhập hàng năm theo tỷ lệ tối thiểu 80% lợi nhuận kinh doanh từ căn hộ và không thấp hơn 8% giá trị căn hộ đã ký trong HĐMB. Việc này cũng kèm theo điều kiện là có kiểm toán công khai và công khai minh bạch doanh thu. 

Những tín hiệu tích cực

Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Empire Group cho biết, Công ty sẽ cùng nhóm khách hàng đàm phán thêm một số nội dung như: Đêm nghỉ miễn phí, phân chia lợi nhuận kinh doanh, đặc biệt là vấn đề có thể tách ra để ở trong thời gian hữu hạn theo yêu cầu cụ thể của từng khách hàng sao cho không vi phạm quy định về lưu trú với chính quyền.

 “Với những khách hàng có thiện chí, tạo điều kiện giúp đỡ Công ty Thành Đô trong giai đoạn khó khăn này, công ty đang nghiên cứu phương án sử dụng cơ sở vật chất sẵn có kể cả Naman để tri ân các chủ sở hữu” - ông Thành khẳng định.

Quan sát trên công trường cho thấy, chủ đầu tư đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các Khối nhà ở liền kề vườn phố (Garden Bay), tòa Coco Ocean Resort (COR1), Naman Garden, đường hầm qua biển, công viên Cocobay Beach với nhà hàng biển Vanessa... Tại đây, trạm biến áp 50.000 KVA (có thể cấp cho một phường); trạm xử lý nước thải toàn bộ phân khu Q1 (3.500m3/ngày), hệ thống giao thông nội bộ… cũng đã được hoàn thành.

Về quản lý vận hành, chủ đầu tư đã ký với Tập đoàn Staywell (Công ty con hoạt động tại hải ngoại của Tập đoàn Seibu Nhật bản – Tập đoàn lớn thứ 2 của Nhật Bản về bất động sản và khách sạn) để tòa Coco Ocean Resort (COR1) cùng 3 tòa GB 1,2,3 có thương hiệu Khách sạn Park Regis và Leisure Inn (Park Regis là thương hiệu khách sạn 4-5 sao lớn nhất của Staywell ở nước ngoài).

Tập đoàn Empire cũng đã ký hợp đồng quản lý với Tập đoàn Lourve của Pháp về việc quản lý vận hành tòa Coco Skyline Resort (COR2) với thương hiệu Khách sạn Golden Tulip.

"Hiện nay hai bên đã làm xong phần tư vấn kỹ thuật theo tiêu chuẩn của Lourve. Dự kiến sẽ khởi công lại đầu tháng 12/2019 và hoàn thành vào quý II/2020. Với toà BH1, KB mang thương hiệu Khách sạn Campanile hiện đang trong giai đoạn tiền khai trương để đón khách chính thức từ tháng 1/2020", ông Thành cho biết.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đã ký kết, đàm phán với một loạt đối tác lớn của nước ngoài để quản lý vận hành các tòa nhà như đang đàm phán với tổng thầu kế hoạch xây dựng tòa Cocobay Twin Tower (Dự kiến khởi công quý II/2020); xúc tiến hoàn thiện trung tâm hội nghị quốc tế, nhà hát, trung tâm giải trí, cơ sở hạ tầng xã hội, nhà xe trong năm 2020.

Dự kiến, trong quý I/2020, Công ty Thành Đô sẽ thực hiện hiện việc tách Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng Khối nhà liền kề.

Trong quý II/2020, sẽ thực hiện việc tách Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng căn nhà của các chủ sở hữu trong từng Khối nhà (mỗi khối gồm 10 căn).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn biến mới từ vụ Cocobay Đà Nẵng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713607774 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713607774 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10