TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Rà soát, quản lý hoạt động xét thưởng, vinh danh thương hiệu

BBT 26/01/2022 20:05

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu rà soát thực trạng và có giải pháp quản lý nhà nước đối với các hoạt động xét thưởng, vinh danh có liên quan đến thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp,...

Rà soát thực trạng và có giải pháp quản lý nhà nước đối với các hoạt động xét thưởng, vinh danh có liên quan đến thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.

Rà soát thực trạng và có giải pháp quản lý nhà nước đối với các hoạt động xét thưởng, vinh danh có liên quan đến thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.

Đó là nội dung tại văn bản số 630/VPCP-KTTH về việc thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021. 

Cũng tại văn bản này, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được giao tại Khoản 1 Điều 12 Quyết định 30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế xây dựng, quản lý thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; đồng thời nghiên cứu kiến nghị của Bộ Công Thương về việc bố trí kinh phí cho các hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam để xem xét, xử lý theo quy định; báo cáo Thủ tướng  Chính phủ nội dung vượt thẩm quyền.

Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tích cực triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.

* Theo Quyết định số 1320/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 với mục tiêu tổng quát là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của Thương hiệu sản phẩm với các mục tiêu cụ thể: Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư…

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công Thương kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình.

Có thể bạn quan tâm

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Cấp bách phải đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Cấp bách phải đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

    22:17, 25/01/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Bổ sung quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Bổ sung quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

    22:14, 25/01/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Bảo đảm an ninh, an toàn hàng không phục vụ Tết Nguyên đán tại sân bay Nội Bài

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Bảo đảm an ninh, an toàn hàng không phục vụ Tết Nguyên đán tại sân bay Nội Bài

    22:11, 25/01/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Phân công soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 2 luật, Nghị quyết

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Phân công soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 2 luật, Nghị quyết

    22:09, 25/01/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Rà soát, quản lý hoạt động xét thưởng, vinh danh thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO