Tôi bỏ việc văn phòng, khởi nghiệp Youtuber

Diendandoanhnghiep.vn Tôi mất vài năm tuổi trẻ trong mớ hỗn độn nơi công sở, đi làm chỉ để nhận lương, không dám nghỉ việc vì sợ thay đổi.

>> DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Tối ưu tiềm lực hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

Sự việc khiến giọt nước tràn ly là vào năm 2017, một khúc mắc không thể nào tháo gỡ giữa tôi - khách hàng - sếp xuất hiện.

Sau nhiều đêm nằm nghĩ, tôi thấy đã đến lúc mình phải chủ động bước ra khỏi vùng an toàn sau bao nhiêu lần chần chừ. Nghỉ việc xong, tôi dành một tháng không làm gì để xả hơi, nộp CV và đợi các công ty gọi đi phỏng vấn.

Tôi được nhiều người nhận xét là khá hoạt bát, ăn nói giỏi. Lúc còn làm công ty, tôi có tạo một kênh Youtube review mọi thứ khá linh tinh. Mọi người xem thấy khá vui và cũng tạo được một số lượng người theo dõi, view cũng khá.

Tôi chợt nghĩ hay là mình thử một lần làm Youtuber nghiêm túc vào trong thời gian chờ việc. Tôi bắt đầu hành trình làm một nhà sáng tạo nội dung - cách gọi mỹ miều như bây giờ. Tôi quay clip bằng điện thoại, sau đó tiến lên handycam, rồi dần dần đầu tư thêm camera xịn như bây giờ.

Lúc đó tôi cũng định thử thời vận trong lúc tìm việc mới mà thôi. Nhưng có lẽ may mắn, kênh của tôi tăng trưởng tốt, được nhiều người biết và xem. Do làm đúng với sở thích nên tôi cảm thấy khá nhẹ nhàng. Vừa quay, vừa học thêm kỹ năng dựng video, thu âm...

Chỉ vài tháng sau đó, kênh Youtube của tôi đã bật được kiếm tiền. Doanh thu ngày càng tăng. Hơn thế, tôi còn nhận quảng cáo cho các brand (nhãn hàng). Nhiều lúc ngồi tổng kết thu nhập mỗi tháng, số tiền nhận được gấp mấy lần đi làm công ăn lương.

Tính từ đó đến nay, ngoài việc chi tiêu mỗi tháng, tôi đã dành dụm, mua được hai mảnh đất nhỏ ở quê, một mảnh vẫn còn đang trả tiền vay ngân hàng. Nếu còn đi làm công sở, có lẽ tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến.

>> Phát triển thành phố thông minh cơ hội cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

>> Cựu nhân viên JPMorgan về quê khởi nghiệp thành công với thương hiệu mứt trái cây

Tối hôm kia tôi vừa nói chuyện với người đồng nghiệp ở công ty cũ, anh ấy đang trải qua giai đoạn y hệt giống tôi cách đây ba năm. Đó là uể oải, chán chường, không có tinh thần làm việc vào tháng cuối cùng của năm.

Anh đồng nghiệp than là năm nay công ty kinh doanh không quả quan. Mấy tháng nghỉ dịch làm việc ở nhà lương giảm hơn một nửa. Lúc đi làm lại, bộ phận nào cũng ra sức chạy đua để cố kéo kết quả tươi sáng hơn một chút. Nhưng thâm tâm ai cũng biết tình hình lương, thưởng cuối năm ra sao rồi.

Trước đây lúc còn đi làm cố định ở công ty, tôi cũng rơi vào tình trạng như vậy. Cứ mỗi một năm sắp trôi qua, lại ngồi nghĩ ngợi về công việc, lương bổng và sự thăng tiến. Nếu năm nay công ty làm ăn được, sếp vui vẻ thì dự đoán Tết tới thưởng sẽ kha khá. Nếu năm nào lợi nhuận công ty giảm, KPIs của team tụt hơn so với năm trước hoặc không đạt chỉ tiêu thì nộp tổng kết, báo cáo cuối năm xong lại bồn chồn, lo lắng.

Nhiều lúc nghĩ hay là mình xin nghỉ việc sau khi hết Tết Dương lịch luôn, qua Tết ta lại kiếm việc mới. Nhưng rồi lại nhớ đến bao nhiêu thứ phải chi tiêu, tiền sinh hoạt gia đình... lại thôi kệ, ráng làm thêm đợi lãnh lương, thưởng Tết xong rồi nghỉ.

Nhưng ăn Tết xong, đến lúc thực hiện kế hoạch nghỉ thì lại đắn đo, không dám thay đổi vì lười và sợ. Lười tìm kiếm công việc mới, sợ không biết công ty mới, sếp mới, đồng nghiệp mới có được hơn bây giờ không?

Tôi nghĩ, với những bạn đang quằn quại với công việc, với công ty thì hãy thử nghĩ đến một lần tự lập, tự ra làm riêng giống như tôi. Nếu có khiếu buôn bán thì kinh doanh. Còn ngại bỏ vốn nhiều, sợ thua lỗ thì hãy nghĩ đến việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng online.

Những thế hệ trước muốn kiếm tiền chỉ quanh quẩn buôn bán thuần tuý. Còn bây giờ việc kiếm tiền từ mạng xã hội, các nền tảng số là một việc rất đỗi bình thường, chỉ cần bạn mạnh dạn, chịu khó học hỏi và quan trọng là bạn có muốn hay không mà thôi.

https://vnexpress.net/toi-bo-viec-van-phong-khoi-nghiep-youtuber-4397247.html

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tôi bỏ việc văn phòng, khởi nghiệp Youtuber tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713485628 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713485628 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10