"Tổng công ty 36 và chủ đầu tư sẽ dốc toàn lực để hoàn thiện dự án"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp của ông Nguyễn Hồng Lợi - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36 về Dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND chậm tiến độ.

Ông Nguyễn Hồng Lợi cho biết, vừa qua, có một số khách hàng căng băng rôn đòi nhà tại Dự án nhà ở chung cư cho cán bộ, chiến sĩ Báo CAND. Từ đó, xuất hiện thông tin trên mạng facebook cho rằng Báo CAND và Tổng công ty 36 lập ra “liên minh” để lừa đảo tiền của người mua nhà. Vụ việc vừa qua gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Tổng công ty 36. Bởi Tổng Công ty 36 chỉ là nhà thầu thi công, không phải Chủ đầu tư dự án.

Dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ báo CAND

Dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ báo CAND

- Nhưng vì sao đã quá thời hạn gần 6 năm mà dự án mới thi công xong phần thô, thưa ông?

Dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ báo CAND thuộc Dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc kết hợp nhà ở của báo CAND, công trình do Báo CAND làm chủ đầu tư, Tổng công ty 36 là nhà thầu thi công.

Công trình có vị trí đẹp, nằm trên mặt đường Khuất Duy Tiến kéo dài, gần ngã tư Khuất Duy Tiến kéo dài tiếp giáp với đường Kim Giang. Toà nhà được thiết kế xây dựng cao 25 tầng, trong đó 22 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm, tổng số 188 căn hộ. Công trình được khởi công từ tháng 5/2010 và theo dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 8/2012. Công trình do Công ty Cổ phần kiến trúc Tây Hồ - ATC thiết kế, Công ty 789 Bộ Quốc phòng làm tư vấn giám sát.

Mặc dù là chủ dự án nhưng do Báo CAND không có lĩnh vực kinh doanh bất động sản và cũng không hề có kinh nghiệm trong ngành này, nên Báo CAND đã có thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty 36 để lập ra liên doanh thực hiện dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ báo CAND.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng không chấp nhận thỏa thuận trên, và chỉ đồng ý chủ đầu tư duy nhất của dự án là báo CAND, còn Tổng công ty 36 chỉ là nhà thầu thi công. Việc báo CAND không có chức năng kinh doanh bất động sản, không thể xuất hóa đơn là điều khó khăn nhất trong quá trình thực hiện dự án. Hơn thế nữa, việc kiện cáo của khách hàng khiến dự án bị ngưng trệ khoảng 18 tháng do bị thanh tra.

- Trước những khó khăn như ông nói, về phía Tổng Công ty 36 giải quyết những vướng mắc này ra sao?

Chúng tôi cũng rất sốt ruột trước việc dự án chậm tiến độ. Bởi báo CAND mới chuyển cho Tổng công ty 36 144 tỷ đồng, trong khi tiền mà Tổng công ty đầu tư vào dự án đã lên đến gần 244 tỷ đồng. Vì muốn hoàn thành sớm dự án, Tổng công ty 36 đã bỏ gần 100 tỷ đồng vào đó. Giờ dự án “đắp chiếu” ngày nào thì chúng tôi phải chịu lãi suất với ngân hàng cho khoản gần 100 tỷ đồng trên.

Trong những ngày qua, Báo CAND và Tổng công ty 36 đã có nhiều cuộc làm việc nhằm tháo gỡ các vướng mắc để sớm hoàn thiện dự án, bàn giao nhà cho khách hàng. Theo đó, Tổng Công ty 36 đề nghị Báo CAND có thông tin rõ ràng về dự án, làm rõ ai là chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, do thỏa thuận liên danh giữa Báo CAND và Tổng công ty 36 không được các cơ quan chức năng công nhận, Báo CAND lại không có chức năng kinh doanh bất động sản, nên Báo CAND cần sớm hoàn thiện các cơ sở pháp lý để tiếp tục triển khai dự án.

Bên cạnh đó, để giảm giá các căn hộ cho cán bộ, công nhân viên của Báo CAND, Chủ đầu tư đồng ý cho Tổng công ty 36 được kinh doanh 3 tầng dịch vụ và 2 tầng căn hộ. Tuy nhiên, Tổng công ty 36 cũng đề nghị Báo CAND phải công khai thông tin và lấy ý kiến của các khách hàng đã góp tiền mua nhà tại dự án, tránh những phát sinh không cần thiết sau này.

- Thưa ông, có ý kiến cho rằng, trên thực tế có khách hàng phải nộp thêm tiền để mua căn hộ tại Dự án, vậy quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

Tổng công ty 36 chỉ là nhà thầu thi công, không thu một đồng nào từ khách hàng nên không biết. Còn trong những buổi làm việc vừa qua, theo Báo CAND thì việc tăng giá là do một số chủ trương ban đầu của dự án không được phê duyệt. Hơn nữa, việc thi công kéo dài bị ảnh hưởng của trượt giá, đội vốn dự án.

Tổng công ty 36 sẵn sàng hợp tác với Báo CAND để giải quyết các vấn đề vướng mắc của dự án. Hiện nay, bắt khách hàng đóng thêm tiền là không thể, Tổng công ty 36 sẵn sàng chia sẻ khó khăn với chủ đầu tư để sớm hoàn thiện dự án. Khi hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, Tổng công ty 36 sẽ dốc toàn lực để sớm hoàn thiện dự án.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng công ty 36 và chủ đầu tư sẽ dốc toàn lực để hoàn thiện dự án" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714140893 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714140893 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10