Tổng quan thị trường ô tô những ngày sát Tết, hàng loạt các mẫu xe giảm giá

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày sát Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hàng loạt các mẫu xe giảm giá, khuyến mãi từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng, để “vợt” nốt những khách hàng cuối cùng.

>> Không khí buồn tẻ bao trùm thị trường ô tô những ngày giáp Tết

Tại các đại lý Hyundai, những mẫu xe Creta, Accent, i10… đang được giảm giá tương đương 50% lệ phí trước bạ. Với khuyến mãi kể trên, Hyundai Creta giảm 32-44 triệu đồng tùy địa phương lăn bánh xe. Mẫu sedan Accent giảm 22-32 triệu đồng, còn i10 giảm 18-27 triệu đồng.

Toyota Việt Nam tiếp tục hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với mẫu Vios, tương đương với mức giảm giá từ 24-30 triệu đồng tùy phiên bản. Các mẫu Avanza, Veloz được đại lý giảm 25-30 triệu đồng. Các mẫu khác như Raize, Yaris Cross, Fortuner, được điều chỉnh giảm giá bán lẻ từ 54-120 triệu đồng.

Suzuki tiếp tục giảm giá 130 triệu đồng cho xe Ertiga sản xuất 2023. Hai mẫu khác là Swift và XL7 được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ cùng quà tặng, mức giảm lần lượt là 60 triệu và 70 triệu đồng. Mẫu sedan Suzuki Ciaz được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và quà tặng khác, giá trị tương đương 45 triệu đồng.

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga.

Các mẫu xe của Mitsubishi Việt Nam như: Attrage, Xpander, Outlander, Triton và Pajero Sport đều được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Tính ra, các mẫu xe được giảm giá từ 28- 82 triệu đồng.

Honda Việt Nam đang giảm giá mạnh cho các mẫu xe của hãng để kích cầu dịp cận Tết. Các mẫu xe  City (bản RS), HR-V, Civic, Accord đều có ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Riêng Honda City bản G, L có mức khuyến mãi là 100% lệ phí trước bạ.

Các mẫu xe của Ford Việt Nam là Territory, Everest, Ranger đang được hãng khuyến mãi 50% lệ phí trước bạ. Riêng dòng SUV đắt nhất của hãng tại Việt Nam, Explorer hiện được các đại lý giảm hơn 400 triệu đồng đối với các bản sản xuất năm 2023.

Subaru đang giảm giá cho mẫu Forester từ 170-250 triệu đồng tùy phiên bản. Các mẫu Outback sản xuất năm 2023 được giảm hơn 400 triệu đồng.

Bộ ba xe gầm cao của Volkswagen là Teramont, Tiguan và Touareg đang được giảm giá hơn 300 triệu đồng. Mẫu T-Cross được đại lý khuyến mãi 170-200 triệu đồng.

Volkswagen

Volkswagen Touareg.

Các hãng xe khác như Kia, Mazda, VolVo, BMW, Mercedes… cũng dều có chương trình giảm giá, khuyến mãi, hỗ trợ lệ phí trước bạ, hỗ trợ lãi suất 0%, tặng quà, tặng bảo hiểm vật chất, voucher bảo dưỡng xe… trị giá  từ hàng chục tới hàng trăm triệu đồng.

Không khí buồn tẻ bao trùm thị trường ô tô tại Hà Nội những ngày cuối năm Quý Mão âm lịch. Đây có lẽ là khung cảnh chưa từng xảy ra trong nhiều năm, kể cả những năm có dịch Covid. Cảnh “chợ chiều đìu hiu” diễn ra ở nhiều đại lý. Nhân viên ngồi cả buổi chờ mà khách hàng đến xem xe chỉ lưa thưa vài bóng.

Đa số những khách hàng có nhu cầu mua ô tô, đã mua hết vào tháng 12/2023 rồi, khi còn được nhận hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, nên nay nhu cầu không còn nhiều.

Trong khi đó, xe tồn kho nhiều, để càng lâu ngày càng khó bán nên phải “đại hạ giá”, “khuyến mãi khủng” xả hàng. Nhất là với những xe tồn từ đầu năm 2023, sau 1 năm chất lượng giảm, lỗ cũng bán.

Tại một số đại lý ngoài những mức giảm giá, khuyến mãi, hỗ trợ như trên, khách hàng vẫn thoải mái thỏa thuận, để chốt mức giá mua tốt nhất. Nhiều đại lý ô tô tại Hà Nội cho biết, Tết sắp đến mà nhu cầu yếu, nên chấp nhận cắt lợi nhuận, cắt lỗ để xả hàng nhanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng quan thị trường ô tô những ngày sát Tết, hàng loạt các mẫu xe giảm giá tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714420264 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714420264 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10