Toshiba “đuối sức”

Diendandoanhnghiep.vn Toshiba - một trong những công ty điện tử hàng đầu của Nhật Bản đang ngày càng “đuối sức” và phải vật lộn với khó khăn để tồn tại.

 Toshiba ngày càng rơi vào tình trạng khó khăn, nhất là trong bổi cảnh  COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Toshiba ngày càng rơi vào tình trạng khó khăn, nhất là trong bổi cảnh  COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Toshiba được thành lập năm 1939 với tên gọi Tokyo Shibaura Denki KK (Tokyo Shibaura Electric Co., Ltd). Công ty được thành lập trên cơ sở hợp nhất giữa Tokyo Denki và Shibaura Seisaku-sho.

Trong quá khứ huy hoàng của mình, Toshiba đã phát triển rất nhanh chóng bằng cách phát triển bản thân và đầu tư thành lập nhiều công ty thành viên. Trong những năm 1970, Toshiba cho ra đời Toshiba International Corporation. Sau đó đến năm 1974, tập đoàn này tiếp tục thành lập Toshiba Electronic Equipments và Toshiba Chemical. Đến năm, Toshiba Lighting và Technology Corporation đã được Toshiba cho ra đời.

Trong những năm 1980 và 1990, chính phủ Nhật Bản đã cung cấp các khoản vay và trợ cấp giá rẻ để phát triển công nghệ “cây nhà lá vườn”. Trong thời điểm này, Toshiba đã trở nên nổi bật.

Mặc dù vậy, quá khứ vàng son có lẽ chỉ nằm trong phòng trưng bày truyền thống về các thành tích đã đạt được, sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các công ty non trẻ nhưng quản trị tốt và cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã làm Toshiba hụt hơi. Và vụ bê bối kế toán lớn năm 2015 đã khiến Toshiba không thể gượng dậy.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn do COVID-19, Toshiba đã quyết định rời khỏi thị trường máy tính xách tay. Điều này đang minh chứng cho một sự khó khăn không hề nhẹ của “gã khổng lồ” điện tử xứ Hoa Anh Đào. Từ một nhà sản xuất công nghệ tiên tiến, Toshiba đã trở thành một “gã lang thang” với các nhà máy sản xuất những thứ sản phẩm cũ rích và ế ẩm.

Theo báo cáo tài chính quý 3/2020, lợi nhuận của Toshiba chỉ đạt 15,75 tỷ JPY (149,84 triệu USD), giảm gần 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh ngày càng ảm đạm, cùng với “lùm xùm” trong Đại hội cổ đông của tập đoàn trước đó, rất có thể Toshiba sẽ phải chứng kiến sự khó khăn không lường trước trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toshiba “đuối sức” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10