Toyota bứt phá về công nghệ xanh

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với Corolla Cross, Camry và mới nhất là Altis 1.8 HEV, Toyota hứa hẹn mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị bên cạnh việc bảo vệ môi trường cũng như sự phù hợp với giao thông Việt Nam.

 Corolla Cross hybrid nhanh chóng được người dùng đón nhận nồng nhiệt

Corolla Cross hybrid nhanh chóng được người dùng đón nhận nồng nhiệt

Vào tháng 8/2020 lần đầu tiên người tiêu dùng Việt Nam được trải nghiệm một mẫu xe hybrid phổ thông với sản phẩm Corolla Cross 1.8 HEV. Tính đến tháng 2/2022, đã có gần 3.100 xe hybrid tới tay khách hàng, tương đương 12% doanh số xe Corolla Cross, vượt kỳ vọng mà Toyota đặt ra. Tiếp nối sự thành công đó, Toyota đã ra mắt phiên bản Camry hybrid và vào ngày 09/03 vừa qua là chiếc Corolla Altis hybrid. Như vậy, có thể thấy rõ chiến lược “hybrid hoá” của Toyota tại Việt Nam khi thương hiệu xe hơi lớn nhất thế giới đã lần lượt đưa công nghệ hybrid xuống các mẫu xe phổ thông. Vì sao Toyota lại chọn con đường hybrid thay vì ồ ạt ra mắt xe điện – vốn đang là xu thế trên toàn cầu?

 Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Corolla Cross hybrid và Camry hybrid là 2 mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất

Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Corolla Cross hybrid và Camry hybrid là 2 mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Câu trả lời đến từ hạ tầng giao thông, hiệu quả sử dụng và khả năng bảo vệ môi trường của xe hybrid tự sạc điện. Thứ nhất, xe hybrid không làm thay đổi hành vi lái xe, không cần thêm bất cứ một hạ tầng giao thông mới nào, sử dụng được ở bất cứ đâu miễn nơi đó có bán…xăng, vì thế xe hybrid tiện lợi hơn xe điện rất nhiều. Thứ hai, sử dụng, sửa chữa bảo dưỡng xe hybrid không khác gì xe động cơ đốt trong truyền thống, pin của xe có độ bền được cho là bằng độ bền của xe và thực tế đã chứng minh điều đó. Với Corolla Altis hybrid vừa ra mắt hãng cũng bảo hành pin lên tới 7 năm. Và tiếp theo, sử dụng xe hybrid mang lại rất nhiều lợi ích từ kinh tế tới môi trường.

Theo nhiều nghiên cứu của trường Đại học Bách Khoa cũng như công bố của Cục Đăng kiểm, Corolla Cross 1.8HEV được xem là mẫu xe hơi tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam hiện nay với mức tiêu hao trung bình chỉ 4,2L/100km, xếp thứ 2 là Camry hybrid với 4,6L/100km. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi ít tiền hơn cho nhiên liệu, từ đó lượng khí thải cũng ít hơn nên sẽ bảo vệ môi trường.

Chính vì những lợi ích rất lớn đó mà xe hybrid đã rất phổ biến tại các nước phát triển, ngay cả các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore cũng có nhiều chính sách để thúc đẩy đồng thời xe hybrid và xe thuần điện. Các quốc gia đều vạch ra lộ trình rõ ràng, chọn xe hybrid làm bước đệm cho quá trình chuyển đổi từ xe đốt trong lên xe điện. Xét cho cùng, xe điện không phát thải khí CO2 khi hoạt động nhưng lượng điện để sạc cho xe lại gián tiếp tiêu thụ CO2, thậm chí còn gấp nhiều lần xe xăng.

 Mới đây nhất, ngày 09/03 Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu xe hybrid thứ 3: Corolla Altis 1.8HEV

Mới đây nhất, ngày 09/03 Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu xe hybrid thứ 3: Corolla Altis 1.8HEV

Tại Việt Nam, khi nguồn điện chính vẫn từ nhiệt điện là chủ yếu, theo các công bố của EVN, lượng khí phát thải ra để sản xuất một kW điện nạp cho xe ô tô điện nhiều hơn so với lượng khí thải của một xe máy xăng/dầu. Chưa tính đến việc để sản xuất pin cho xe điện, nguồn đất hiếm, kim loại hiếm cần phải khai khoáng nhiều hơn gây cạn kiệt tài nguyên…

Bên cạnh đó, xe điện cần rất nhiều cái mới, từ hạ tầng, thay đổi thói quen tiêu dùng, sự bất lợi khi các trạm sạc còn quá ít…Đó là lý do vì sao các nước đang phát triển chọn chiến lược hỗ trợ phát triển xe hybrid song hành với khuyến khích xe điện.

Mẫu xe hybrid mới nhất mà Toyota Việt Nam ra mắt là Corolla Altis 1.8HEV, sử dụng khối động cơ và pin như mẫu Cross trước đó, với giá bán 860 triệu đồng, tương đương với các đối thủ nhưng mang lại trải nghiệm mới cho người dùng. Altis 2022 cũng được xây dựng trên nền tảng thiết kế TNGA toàn cầu, tích hợp gói an toàn TSS bao gồm cảnh báo tiền va chạm, ga tự động thích ứng, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường. Bên cạnh các tính năng khác như cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử với giữ phanh tự động.

Toyota cũng đã nâng cấp không gian nội thất với rất nhiều các tiện ích hiện đại như hiển thị trên kính lái, sạc không dây, màn hình 9 inch đa kết nối, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, chất liệu ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 10 hướng…Tất cả những trang bị đó cùng với công nghệ hybrid ưu việt giúp Corolla Altis mới là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota bứt phá về công nghệ xanh tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713435179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713435179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10