Toyota Camry 2022 - sedan trên 1 tỷ đồng dành cho doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn Dù vẫn mang đến các tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L quen thuộc, Toyota Camry 2022 đã được trang bị những khối động cơ thế hệ mới nhất mang mã M20A-FKS và A25A-FKB.

Sức hấp dẫn của Toyota Camry không chỉ đến từ thiết kế bên ngoài, những nâng cấp về trang bị lẫn động cơ là điểm cộng khi nhắc đến phiên bản mới nhất của dòng sedan dành cho doanh nhân này.

Nhắc đến sedan sang trọng và phù hợp nhóm khách hàng thành đạt, Toyota Camry là cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Sức hút của Camry dễ dàng nhận ra thông qua doanh số hàng tháng, Toyota Việt Nam đã giao đến tay khách hàng hơn 4.200 xe Camry trong năm 2021.

Vào tháng 12/2021, người tiêu dùng trong nước bất ngờ với sự xuất hiện của Toyota Camry 2022. Không đơn thuần là những thay đổi bên ngoài, Camry phiên bản mới còn “bùng nổ” với nhiều nâng cấp đáng giá bên trong động cơ.

 

Loạt cải tiến xứng tầm giá bán

Nhìn từ bên ngoài, Camry mới không còn bị “dán nhãn” già dặn. Đội ngũ thiết kế của Toyota đã tạo nên một Camry 2022 trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị sang trọng - điều giúp Camry trở nên khác biệt. Việc thay đổi thiết kế sẽ giúp mẫu xe này bứt tốc trong cuộc đua doanh số với các đối thủ cùng phân khúc.

Đối với doanh nhân, chiếc xe dường như gắn liền với hình ảnh cá nhân khi đi gặp đối tác, khách hàng. Tại Việt Nam, khó có thể tìm ứng viên khác trong cùng tầm giá 1 tỷ đồng mang chất lịch thiệp, điềm đạm như Toyota Camry.

 

Nhóm khách hàng doanh nhân trẻ cũng được Toyota chiều chuộng khi trang bị cho Camry 2022 những công nghệ hiện đại như màn hình giải trí trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống sạc không dây… Trang bị cửa sổ trời nay đã xuất hiện trên Camry 2022, đây là một trong những “option” được khá nhiều người Việt quan tâm khi mua xe. Có thể thấy Toyota đã lắng nghe khách hàng nhiều hơn, đầy đủ về trang bị và tạo nên Camry 2022 đầy sức hút.

Toyota Việt Nam đã mở rộng số lượng phiên bản cho Camry 2022, cho phép khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn xe theo nhu cầu bản thân cũng như khả năng tài chính. Bốn phiên bản trên Camry 2022 gồm 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV.

Camry 2.5HV là mẫu xe thứ 2 của Toyota được trang bị động cơ công nghệ hybrid tại thị trường Việt Nam. Có thêm tùy chọn hybrid là điểm cộng rất lớn của model này so với các đối thủ.   

 

Tại Việt Nam, khó thể tìm ứng viên khác trong cùng tầm giá 1 tỷ đồng với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến và xứng tầm doanh nhânn như Toyota Camry.

Tại Việt Nam, khó thể tìm ứng viên khác trong cùng tầm giá 1 tỷ đồng với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến và xứng tầm doanh nhânn như Toyota Camry.

Hai phiên bản 2.0G và 2.0Q dùng động cơ 2.0L cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 206 Nm, trong khi đó bản 2.5Q với động cơ 2.5L tạo ra công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Đối với Camry 2.5HV, hãng xe Nhật Bản trang bị cho phiên bản cao cấp nhất động cơ đốt trong 2.5L và motor điện, sức mạnh tối đa xe có thể tạo ra là 178 mã lực. Camry 2.5HV không thể so với bản 2.5Q về sức mạnh, tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ đạt 4,4L/100 km sẽ là điểm nhấn trên phiên bản này. 

 

Bên cạnh động cơ, hộp số trên mẫu sedan hạng sang này cũng có sự thay đổi. Hai phiên bản 2.0L dùng hộp số vô cấp CVT, trong khi bản 2.5Q và 2.5HV lần lượt dùng hộp số tự động 8 cấp và hộp số tự động vô cấp E-CVT.

Toyota còn bổ sung cho Camry 2022 hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.0 trên 3 phiên bản cao nhất. Hệ thống an toàn này bao gồm 5 tính năng là cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động và đèn chiếu xa tự động.

 

Với hàng loạt nâng cấp cũng như cải tiến từ thiết kế bên ngoài đến động cơ bên trong, giá bán của Toyota Camry 2022 đã được tăng nhẹ. Cụ thể, bản thấp nhất 2.0G có giá khởi điểm 1,05 tỷ đồng, bản 2.0Q là 1,167 tỷ đồng, 2 phiên bản dùng động cơ 2.5L có giá lần lượt 1,349 tỷ và 1,441 tỷ đồng.

So với đời cũ, Camry 2022 tăng giá 21-114 triệu đồng. Xét về tương quan giá bán và trang bị, mức tăng thêm hoàn toàn hợp lý với những gì người dùng được tận hưởng. Có thể nói, Toyota Camry 2022 là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nhân trẻ, yêu thích một chiếc xe với nhiều công nghệ.

Chặng đường hơn 40 năm

Cái tên Camry mang ý nghĩa vương miện, hãng xe Nhật Bản khá yêu thích ý nghĩa này nên cũng có nhiều mẫu xe khác được đặt tên đồng nghĩa như Crown, Corona… Sự thành công của Toyota Camry không tự nhiên có được, đây là nỗ lực nghiên cứu và sáng tạo của đội ngũ kỹ sư Toyota.

Câu chuyện về Toyota Camry bắt đầu vào những ngày cuối năm 1979. Hãng xe Nhật Bản giới thiệu mẫu sedan Celica như một sản phẩm cao cấp hơn dòng Corolla Altis. Tại quê nhà, Celica nhanh chóng được chào đón nhờ thiết kế hợp mắt. Đến tháng 1/1980, tên gọi Toyota Camry chính thức xuất hiện dành cho phiên bản 4 cửa của Celica.

Ba năm sau đó, Toyota quyết định tách Camry thành một dòng xe độc lập. Để cạnh tranh trước các đối thủ, Camry được nâng tầm bằng cách tập trung phát triển động cơ cũng như công suất. Tính đến hết năm 2020, Toyota đã bán được khoảng 21,4 triệu chiếc Camry trên toàn cầu, mẫu xe này cũng được mệnh danh là “vua của các dòng sedan”.

Cho đến nay, Toyota Camry đã trải qua 10 thế hệ với nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị lẫn sức mạnh nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng sử dụng. Camry ngày nay không chỉ kế thừa những tinh hoa mà còn mở rộng nhóm khách hàng doanh nhân trẻ nhờ thiết kế năng động, hiện đại.

 

Toyota Camry 2022 thu hút khách hàng bằng kiểu dáng trẻ trung, công nghệ nổi bật và mức giá đầy cạnh tranh. Với số tiền chưa đến 1,5 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất 2.5HV, khách hàng nhận lại một chiếc xe với công nghệ hybrid “độc nhất” phân khúc, cùng với đó là gói an toàn Toyota Safety Sense 2.0 giúp người lái hoàn toàn yên tâm khi điều khiển.

Danh xưng “vua của các dòng sedan” mà Toyota Camry đang có chắc chắn sẽ còn giữ rất lâu nhờ định vị xe sang cao cấp cùng mức giá hợp lý. Mẫu sedan hạng D này hứa hẹn chiều lòng nhóm khách hàng doanh nhân trẻ, những người yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn cần cảm giác thú vị khi ngồi bên trong cabin. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota Camry 2022 - sedan trên 1 tỷ đồng dành cho doanh nhân tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073225 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073225 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10