Toyota cho phép khách hàng đổi nông sản lấy xe

Diendandoanhnghiep.vn Thay vì phải trả tiền, khách hàng tại Brazil có thể sử dụng các loại nông sản như đậu nành, bắp ngô để có thể thanh toán cho chiếc xe mới của mình.

Toyota cho phép khách hàng đổi nông sản lấy xe - 1

Toyota chi nhánh tại Brazil cho phép khách hàng đổi nông sản để lấy xe, thay vì phải thanh toán bằng tiền (Ảnh minh họa).

Dùng hàng hóa để trao đổi hàng hóa, thay vì sử dụng các loại tiền tệ, là hình thức giao dịch không còn quá phổ biến trên toàn cầu, nhưng mới đây, Toyota chi nhánh tại Brazil đã áp dụng hình thức thanh toán này, cho phép khách hàng mua xe mà không cần phải trả tiền, mà sử dụng các loại nông sản.

Theo đó, Toyota chi nhánh tại Brazil đã giới thiệu một chương trình thanh toán có tên gọi "Toyota Barter", cho phép khách hàng có thể sử dụng đậu nành hoặc bắp ngô để đổi lấy một chiếc Toyota Hilux, Fortuner hoặc Corolla Cross.

Mức giá của đậu nành và bắp ngô sẽ được tính theo giá thị trường vào thời điểm mua xe, từ đó quy ra tổng trọng lượng mà khách hàng cần phải trao đổi để sở hữu một chiếc xe của Toyota (quy đổi từ giá nông sản sang giá xe).

Toyota cho biết động thái của hãng nhằm thu hút nhiều hơn nữa đối tượng khách hàng là những người kinh doanh hoặc sản xuất nông nghiệp tại Brazil, cũng như khuyến khích phát triển nông nghiệp tại quốc gia này.

"Chương trình Toyota Barter được thử nghiệm từ năm 2019, nhưng đến nay mới chính thức được áp dụng. Chương trình này giúp đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp cũng như giúp đóng góp vào nền kinh tế của Brazil", Jose Luis Rincon Bruno, giám đốc kinh doanh của Toyota chi nhánh Brazil, cho biết.

Hiện mô hình bán lẻ của Toyota đang được triển khai tại một số bang của Brazil như Bahia, Mato Grosso, Goias, Minas Gerais… đây đều là những bang có nền nông nghiệp phát triển. Một số bang lớn khác của Brazil như Sao Paulo, Parana… dự kiến cũng sẽ sớm được áp dụng hình thức đổi nông sản lấy xe của Toyota.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota cho phép khách hàng đổi nông sản lấy xe tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713410876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713410876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10