Toyota Corolla Altis tái xuất bằng màn “lột xác” ngoạn mục

Diendandoanhnghiep.vn Bước ngoặt mang tính cách mạng về trang bị trên Toyota Corolla Altis thế hệ mới giúp mẫu sedan cỡ C Nhật Bản thêm sức mạnh cạnh tranh trong phân khúc.

Huyền thoại Corolla

Tên gọi Corolla đã trở thành “huyền thoại” khi mẫu xe Toyota này giữ vững ngôi vị bán chạy nhất thế giới trong suốt hơn 50 năm liền - một kỷ lục chưa từng bị phá vỡ. Chỉ sau khoảng 11 năm kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1966, Toyota Corolla đã có doanh số bán hàng tốt nhất trên toàn cầu. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 50 triệu chiếc Corolla thuộc 12 thế hệ được bán ra thị trường.

Crown là dòng xe sedan “vua” vang danh một thời của Toyota, còn Corolla được dịch là “ông vua nhỏ” theo tiếng Latin. Thật vậy, Corolla thừa hưởng được sự thanh lịch, nét sang trọng của đàn anh Crown trong một kích thước nhỏ gọn và thiết kế trẻ trung hơn.

Ngoài ra, những lý do khác khiến Corolla chinh phục được khách hàng toàn thế giới là sự thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm của mẫu xe này. Kỷ lục về chiếc Corolla bền bỉ bậc nhất thuộc về một chiếc đời 1971 với quãng đường đi được lên tới gần 1 triệu km. Trong khi đó, một chiếc Corolla phiên bản hybrid cho mức độ tiết kiệm nhiên liệu kinh ngạc với chỉ khoảng 4,7 lít xăng cho mỗi 100 km vận hành hỗn hợp.

2 phiên bản hoàn toàn mới Corolla Altis 1.8V và 1.8HEV ra mắt ngày 09/03

2 phiên bản hoàn toàn mới Corolla Altis 1.8V và 1.8HEV ra mắt ngày 09/03

Corolla còn được biết đến với tên gọi Corolla Altis tại thị trường Việt Nam. Mẫu sedan cỡ C đến từ Nhật Bản này cũng từng một thời “làm mưa, làm gió” trong danh sách xe bán chạy nhất trong nước. Cách đây 12 năm, Corolla Altis từng giữ ngôi vua doanh số với hơn 6.000 xe bán ra trong tháng, thậm chí còn xếp cao hơn đàn em Vios vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Corolla Altis đã dần nhường lại sân chơi cho các đối thủ khi các thương hiệu khác tung ra hàng loạt sản phẩm theo xu hướng thiết kế bóng bẩy. Điều này đã khiến người tiêu dùng, trong đó có một bộ phận không nhỏ là khách hàng trung thành với thương hiệu, đặt ra câu hỏi rằng Corolla Altis đang đứng ở đâu trong phân khúc.

Sự trở lại với Corolla Altis hoàn toàn mới

Đáp lại sự mong mỏi của khách hàng và cũng để khẳng định lại vị thế của “ông vua” một thời trong phân khúc, Corolla Altis thế hệ mới nhất hứa hẹn sẽ có màn “lột xác” ngoạn mục từ ngoài vào trong. Thế hệ thứ 12 của Corolla Altis mới ra mắt tại Việt Nam chính là câu trả lời cho thắc mắc đó.

Ở thế hệ mới, Corolla Altis còn được coi là “tiểu” Camry khi sử dụng nền tảng toàn cầu Toyota New Global Architecture (TNGA), thiết kế lịch lãm, sang trọng và hiện đại cùng nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn hiện đại bậc nhất phân khúc.

Corolla Altis 2022 lột xác với diện mạo trẻ trung nhưng vẫn giữ được vẻ lịch lãm

Corolla Altis 2022 lột xác với diện mạo trẻ trung nhưng vẫn giữ được vẻ lịch lãm

Thay đổi lớn dễ dàng nhận ra trên Corolla Altis là thiết kế nội, ngoại thất theo phong cách hiện đại pha chút thể thao nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và lịch lãm, vừa khéo léo giữ chân tệp khách hàng trung thành nhưng chinh phục thêm cả nhóm doanh nhân trẻ thành đạt. Điều đó là nhờ sự kết hợp giữa kiểu dáng thuần sedan đặc trưng của mẫu xe này với hệ thống đèn LED sắc sảo, lưới tản nhiệt cỡ lớn và bộ vành điệu đà. Ở bên trong, khoang cabin mang đến cảm xúc mới với màn hình cảm ứng 9 inch đặt nổi chính giữa, màn hình đa thông tin 7 inch phía sau vô-lăng, HUD cùng nhiều trang bị tiện nghi khác không kém cạnh các đối thủ đang dẫn đầu thị trường.

Khoang lái trên Corolla Altis 2022

Khoang lái trên Corolla Altis 2022

Với TNGA, mẫu sedan cỡ C Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm cầm lái thú vị hơn nhờ trọng tâm xe được đặt thấp. Khi đó, độ bám đường và ổn định thân xe khi vào cua được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của Corolla Altis mới còn có sự thay đổi lớn với công nghệ hybrid lai xăng-điện. Đây là giải pháp không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu trong thời điểm giá xăng lên đỉnh điểm, thân thiện hơn với môi trường mà còn mang đến trải nghiệm êm ái và tăng thêm cảm xúc sau vô-lăng.

Đúng như dự đoán, nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA đã trở thành tiêu chuẩn trên Corolla Altis 2022

Đúng như dự đoán, nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA đã trở thành tiêu chuẩn trên Corolla Altis 2022

Nói về công nghệ trên Corolla Altis không thể không nhắc đến các tính năng an toàn tiên tiến trên phiên bản 1.8V & 1.8HEV như hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo lệch làn đường LDA & hỗ trợ giữ làn đường LTA, đèn pha thích ứng tự động AHB và ga tự động thông minh DRCC nằm trong gói Toyota Safety Sense (TSS) thế hệ 2. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ có thêm nhiều trang bị an toàn khác vượt trội so với các đối thủ như cảnh báo điểm mù, giám sát áp suất lốp cùng hệ thống túi khí bảo vệ tối đa cho mọi hành khách trong xe.

Corolla Altis thu hút khách hàng tại đại lý trong buổi giới thiệu sản phẩm vào cuối tuần vừa qua

Corolla Altis thu hút khách hàng tại đại lý trong buổi giới thiệu sản phẩm vào cuối tuần vừa qua

Có thể thấy những thay đổi trên Corolla Altis thế hệ mới vừa ra mắt đều mang tính cách mạng, tạo bất ngờ không chỉ cho khách hàng mà ngay cả với những thương hiệu đang sở hữu sản phẩm cùng phân khúc. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ là làn gió mới khuấy động sân chơi sedan cỡ C đang nóng lên trong thời gian gần đây. Đồng thời, Corolla Altis mới cũng phù hợp với những khách hàng muốn tìm trải nghiệm tương tự Camry nhưng ở một mẫu xe nhỏ gọn và có giá bán phải chăng hơn.

Corolla Altis có 3 phiên bản, 1.8G có giá 719 triệu đồng, 1.8V giá 765 triệu đồng và cao cấp nhất là 1.8HEV có giá 860 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Xe được bán ra với 5 tùy chọn ngoại thất (đỏ, trắng ngọc trai, xám, bạc và đen) cùng hai màu nội thất be hoặc đen. Trong đó, tùy chọn màu trắng ngọc trai sẽ cộng thêm 8 triệu đồng.

Để tri ân và mang lại sự an tâm nhất cho khách hàng đã yêu mến và tin tưởng thương hiệu Toyota, Toyota Việt Nam sẽ triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Corolla Altis thế hệ mới với quà tặng là gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Riêng phiên bản hybrid có thêm gói gia hạn bảo hành cho ắc quy điện là 4 năm hoặc 50.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Chương trình được áp dụng từ ngày 9/3/2022 đến hết ngày 31/12/2022. Như vậy, mỗi chiếc Corolla Altis thế hệ mới được mua trong năm nay sẽ có thời gian bảo hành lên tới 5 năm hoặc 150.000 km với bản máy xăng và thời gian bảo hành ắc quy là 7 năm hoặc 150.000 km với bản hybrid (tuỳ điều kiện nào đến trước).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota Corolla Altis tái xuất bằng màn “lột xác” ngoạn mục tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714141041 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714141041 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10