Toyota Corolla Altis và hành trình lấy lại phong độ dẫn đầu phân khúc sedan hạng C

Diendandoanhnghiep.vn Những thay đổi trên phiên bản 2022 đưa Toyota Corolla Altis trở thành mẫu xe dẫn đầu công nghệ, tiện nghi và an toàn trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự vươn lên không ngừng của nhóm SUV hướng đến giới trẻ. Ngoài tính thực dụng, SUV ngày nay mang thiết kế trẻ trung, nhiều công nghệ đi cùng mức giá bán hấp dẫn. Thế nhưng, vì kết cấu gầm cao nên SUV không thể so sánh về cảm giác lái và kiểu dáng thanh lịch với sedan. Vì thế, nhiều khách hàng trẻ vẫn tìm dòng xe này, đặc biệt nhóm C-sedan. Am hiểu thị trường, Toyota vừa tung ra thị trường mẫu Corolla Altis 2022 với nhiều nâng cấp mạnh mẽ hướng đến tệp khách hàng này.

Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu kiểu dáng được làm mới theo hướng hiện đại và cứng cáp hơn. Đèn pha LED mỏng và sắc sảo. Lưới tản nhiệt rộng đặt thấp, đồng nhất với dải sản phẩm thế hệ mới như Camry hay Raize. Thân xe có các đường gân mềm mại hướng đến mục đích tối ưu tính khí động học, hài hoà với bộ mâm 17 inch đa chấu, hai tông màu. Đèn hậu LED mới đẹp mắt, kết nối khéo léo với nhau bằng thanh crôm sáng, giúp tổng thể Corolla Altis 2022 trở nên hoàn hảo.

Ngoại hình cứng cáp, hiện đại của Corolla Altis mới

Ngoại hình cứng cáp, hiện đại của Corolla Altis mới

Sự đổi mới còn hiện diện trong khoang cabin, khi các chi tiết được thiết kế gọn gàng tối giản mang dáng vẻ cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Chính giữa là màn hình giải trí 9 inch đặt nổi thời thượng, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp với dàn âm thanh 6 loa. Vô-lăng mới bọc da, mạ bạc tạo nhiều cảm hứng cầm lái cùng cụm đồng hồ dạng điện tử. Nội thất bọc da, trong khi bảng táp-lô dùng nhựa mềm nhưng được tạo hình giống hệt da thật, tạo cho khoang cabin cảm giác cao cấp không thua kém những mẫu xe thuộc phân khúc trên. Corolla Altis 2022 cũng được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau mang lại không khí dễ chịu cho mọi vị trí ngồi.

Nội thất tiện nghi với nhiều thay đổi đáng kể 

Nội thất tiện nghi với nhiều thay đổi đáng kể 

Ngoài ra, một số điểm mới đáng chú ý khác có thể kể đến điều hoà tự động 2 vùng, phanh tay điện tử,  chức năng giữ phanh tự động, sạc không dây hay màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD). Mẫu C-sedan Nhật Bản giờ đây không còn thua bất kỳ đối thủ đồng hạng nào. 

Xét về mặt vận hành, mặc dù vẫn được trang bị động cơ 1.8L nhưng khả năng vận hành của Corolla Altis 2022 có sự khác biệt đáng kể với các thế hệ trước đây nhờ vào thiết kế khung gầm mới TNGA của Toyota. TNGA mang đến khả năng vận hành ổn định và linh hoạt hơn nhờ việc hạ thấp trọng tâm xe và tầm nhìn của người lái được mở rộng đáng kể nhờ sự điều chỉnh vị trí của gương chiếu hậu bên ngoài, bảng táp lộ được hạ thấp hơn và cột A được thu nhỏ.

Ở thời điểm này khi giá xăng sắp chạm mốc 30.000 đồng/lít thì phiên bản Hybrid của Corolla Altis là lựa chọn đáng tiền bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất chỉ 4.3l/100km trong đô thị) bên cạnh sự vận hành yên tĩnh, mượt mà nhưng vẫn đem đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

Phiên bản 1.8HEV sẽ là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh giá xăng đã tiến sát mốc 30.000 đồng/l

Phiên bản 1.8HEV sẽ là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh giá xăng đã tiến sát mốc 30.000 đồng/l

Điểm nổi bật phải kể đến và cũng là điểm ăn tiền giúp Corolla Altis trở thành mẫu xe có trang bị an toàn vượt trên các đối thủ cùng phân khúc đó là gói Toyota Safety Sense 2.0. Cụ thể bao gồm 4 tính năng:  cảnh báo tiền va chạm (PCS), chức năng cảnh báo lệch làn đường (LDA) và giữ làn đường (LTA), chức năng điều khiển hành trình chủ động (DRCC) và đèn pha tự động (AHB). Bên cạnh đó, Corolla Altis vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn khác thường thấy trên các dòng xe Toyota như: hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, 6 cảm biến trước và sau, cùng 7 túi khí.

Có thể thấy rõ Toyota Việt Nam đang hướng tới việc ngày càng hoàn thiện dải sản phẩm của mình cũng như đáp ứng hơn nữa mong muốn của người tiêu dùng với những nâng cấp về trang bị tiện nghi và an toàn trong thời gian gần đây, bắt đầu từ thời điểm Corolla Cross ra mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, gói công nghệ an toàn Toyota đã dược trang bị trên 8 mẫu xe tại Việt Nam.

Tuấn Hùng, khách hàng xem xe Corolla Altis tại một đại lý ở Hà Nội vào ngày 12/03 vừa qua, đánh giá phiên bản 2022 khiến anh thay đổi những gì bản thân biết về Corolla Altis. “Từ trước đến nay, Corolla Altis chỉ nổi tiếng vì ‘nồi đồng cối đá’, tiết kiệm nhiên liệu, nhưng còn thiếu một số trang bị so với các xe cùng phân khúc, nên  khách hàng chủ yếu là công chức và tuổi tầm trung. Phiên bản 2022 khác biệt hoàn toàn. Kiểu dáng đẹp mắt, nhiều công nghệ, nhiều tiện nghi và tính năng an toàn, đặc biệt là tuỳ chọn động cơ hybrid nên một người trẻ như tôi cũng bị thuyết phục”, Tuấn Hùng nói.

Khách hàng xem xe Corolla Altis mới tại một đại lý ở Hà Nội

Khách hàng xem xe Corolla Altis mới tại một đại lý ở Hà Nội

Tại thị trường Việt Nam Toyota Corolla Altis 2022 có 3 phiên bản: 1.8G, 1.8V và 1.8HEV, giá bán lần lượt 719 triệu đồng, 765 triệu đồng 860 triệu đồng. Bảng giá mới được Tuấn Hùng đánh giá là rất cạnh tranh trong phân khúc, đặc biệt là phiên bản 1.8G nhiều công nghệ hơn, kiểu dáng hấp dẫn hơn đời cũ nhưng giá bán lại thấp hơn 44 triệu đồng trong khi sản phẩm Corolla Altis 2022 thì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Toyota Corolla Altis có trở lại vị trí số 1 doanh số phân khúc sedan hạng C hay không, điều đó vẫn còn là ẩn số. Thế nhưng, những nâng cấp trên phiên bản 2022 cho thấy Corolla Altis đang quyết tâm lấy lại phong độ, hướng đến vị thế mẫu xe tốt nhất và đáng mua nhất phân khúc C-sedan tại Việt Nam.  Thông tin về sản phẩm độc giả xem tại: https://www.toyota.com.vn/corolla-altis-1-8v

Để tri ân và mang lại sự an tâm nhất cho khách hàng đã yêu mến và tin tưởng, Toyota Việt Nam dành tặng gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000km dành cho tất cả khách hàng mua xe Corolla Altis 2022. Riêng phiên bản 1.8HEV sử dụng động cơ hybrid, ắc-quy điện được gia hạn bảo hành 4 năm hoặc 50.000km tùy diều kiện nào đến trước. 

Theo đó, tổng thời gian bảo hành của Toyota Corolla Altis 2022 khi được hưởng khuyến mãi lên tới 5 năm hoặc 150.000km, bảo hành ắc-quy điện 7 năm hoặc 150.000km đối với phiên bản 1.8HEV sử dụng động cơ hybrid. Chương trình áp dụng cho khách hàng mua xe từ nay đến hết 31/12/2022.




Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota Corolla Altis và hành trình lấy lại phong độ dẫn đầu phân khúc sedan hạng C tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711621643 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711621643 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10