Toyota Hilux 2020 – Một Hilux rất khác

Diendandoanhnghiep.vn Đã hơn 50 năm, kể từ khi những chiếc bán tải Hilux bền bỉ đi khắp thế giới, sẵn sàng chinh phục mọi loại địa hình.

Bên cạnh danh tiếng toàn cầu là “mẫu xe không thể phá hủy”, Hilux 2020 lột xác với thiết kế ấn tượng, ngập tràn công nghệ không ngại thách thức bất cứ đối thủ nào trong phân khúc bán tải.

Ở thị trường Việt Nam, khách hàng Việt dường như đã quen với Ranger hay các mẫu bán tải Mỹ mà quên mất rằng, trên thế giới, Hilux mới là mẫu bán tải thực thụ với tuổi đời hơn 50 năm, là vua doanh số ở những thị trường bán tải lớn, chinh phục những đường đua khắc nghiệt nhất.

Bền bỉ, đáng tin cậy là những giá trị cốt lõi mà Toyota xây dựng cho Hilux. Chiếc Hilux đời 1984 đã đồng hành cùng Bob Bacon trong hơn 30 năm qua và đến nay, chiếc bản tải này vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Chiếc Hilux thế hệ thứ 4 này đã cùng chủ nhân chinh phục nhiều hành trình khó khăn như Anh - Ba Lan hay tham quan ngọn núi lửa đang phun trào... Toyota Hilux đã cùng Cristian Dimitrius - nhiếp ảnh gia, nhà sinh vật học - chinh phục mọi vùng đất hoang dã trên thế giới. Những hình ảnh, thước phim về hoang dã của Cristian được phát trên các kênh truyền hình lớn nhất thế giới như BBC, National Geographic, Discovery Channel...

Trải qua lịch sử hơn 50 năm cùng gần 20 triệu chiếc đã được bán ra tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hilux là chiếc xe biểu tượng cho sự bền bỉ, mạnh mẽ, kinh tế với khả năng vượt mọi địa hình. Sức mạnh vận hành vượt trội cùng cảm giác lái đầy phấn khích, Hilux đã đạt được thành tích đáng nể khi vô địch hàng loạt giải đua khắc nghiệt hàng đầu thế giới như Dakar Rally, Silk Way Rally năm 2019.

Thêm một minh chứng để chứng minh Toyota Hilux là biểu tượng của sự bền bỉ. Một cuộc thử nghiệm xe bằng màn “tra tấn”  nhằm “giết chết” chiếc Hilux đời 1998 của tạp chí Top Gear vào năm 2010 khi cho nó lao cầu thang, đâm vào gốc cây, ngâm dưới biển, thả chiếc xe khác lên nóc, đốt khoang lái, rơi từ không trung… Nhưng đã "thất bại hoàn toàn", bởi vì chiếc xe vẫn chạy được chỉ sau vài thao tác chỉnh vặn đơn giản. Từ đây, Hilux được xem là “chiếc xe không thể phá hủy”, “không thể giết” đủ để minh chứng cho sự vững chãi và khả năng vận hành bền bỉ.

Tại Đông Nam Á, Hilux liên tiếp lập kỷ lục về doanh số từ năm 2016. Riêng năm 2019, mẫu bán tải của Toyota đạt doanh số 204.000 xe. Riêng tại Thái Lan, Hilux gần như thống trị ở nhóm xe ôtô nói chung khi đứng đầu về doanh số trong 11 năm, từ năm 2007 đến năm 2019 (trừ năm 2017 với vị trí thứ 2). Mỗi năm, trung bình có khoảng 150.000 chiếc Hilux được bán ra tại "xứ sở chùa vàng", chiếm 37,2% thị phần phân khúc bán tải năm 2018. Ở năm 2019, doanh số của Hilux đạt hơn 154.000 xe, tăng 12,5% so với năm 2018.

Tương tự Thái Lan, thị trường Australia cũng là sân chơi riêng của Hilux. Không chỉ bỏ xa các đối thủ trong nhóm xe bán tải, Hilux còn đứng đầu doanh số trong cả ngành ôtô nói chung. Doanh số vượt trội của Hilux đã đóng góp không nhỏ vào vị trí hãng xe bán chạy nhất thị trường Australia trong 17 năm qua của Toyota.

Hilux phiên bản mới Adventure 2020 là sự kế thừa và tiếp nối những tinh hoa đó. Những kỹ sư của Toyota Nhật Bản đã đi khắp toàn cầu để lắng nghe những phản hồi trực tiếp từ khách hàng và các thách thức mà họ gặp phải khi lái xe trên các dạng địa hình khác nhau nhằm thấu hiểu những mong đợi của người dùng ở một chiếc bán tải.

Thiết kế mới của Hilux 2020 đậm chất thể thao, khoẻ khoắn nhưng cũng không kém phần cá tính, khác biệt và trông rất “ngầu”. Phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt hình thang kết hợp cản trước mới khiến Hilux hầm hố hơn hẳn. Cụm đèn sương mù trước với cụm đèn hậu sau được tinh chỉnh lại vuông vức mang đến vẻ mạnh mẽ và năng động cho xe. Đèn pha công nghệ Bi-LED cùng bộ mâm xe 18 inch hợp kim nổi bật. Nội thất cũng được nâng cấp với hàng loạt tiện nghi hiện đại hơn, màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto với 9 loa JBL mang đến không gian trải nghiệm cho người dùng. Hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái trên mọi hành trình giúp bạn có thể chinh phục nhiều cung đường mới lạ. Hilux mới có tới 7 màu sơn ngoại thất để người tiêu dùng lựa chọn.

Một điểm đặc biệt nữa trên Hilux 2020 bởi đây là là mẫu xe thứ 2 chỉ sau Corolla Cross được trang bị gói công nghệ an toàn hiện đại nhất Toyota Safety Sence (TSS). Đây là tổ hợp của các hệ thống như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Không những vậy, Hilux còn sở hữu 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe cũng như di chuyển trong không gian chật hẹp. Hilux cu7nxg là một trong số ít những mẫu bán tải được trang bị 7 túi khí cùng với đó là hàng loạt các tính năng khác như phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ lực kéo A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (DAC)… khiến Hilux đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP.

Toyota cũng đã tăng khả năng vận hành của Hilux 2020 với công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turborcharger) cải thiện công suất tối đa, khiến chiếc xe mạnh mẽ, hứng khởi hơn. Trên phiên bản Adventure, công suất tối đa đạt tới 201 mã lực với mô-men xoắn cực đại 500Nm nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với phiên bản trước đó. Trợ lực lái thủy lực theo tốc độ biến thiên (Variable flow control) cũng được trang bị trên Hilux mới giúp người lái nhẹ nhàng xoay trở trong phố nhưng lại rất đầm chắc trên xa lộ hay cao tốc.

Tựu trung lại, Hilux 2020 vẫn kế thừa tất cả những tinh hoa của mẫu bán tải hàng đầu thế giới với hệ thống động lực mạnh mẽ, khả năng off-road siêu hạng bên cạnh vẻ ngoài thể thao trẻ trung, năng động. Hilux là sự lựa chọn tất yếu cho những ai muốn một chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm, tiện nghi với cảm giác lái đầy hứng khởi cũng như khả năng chuyên chở hàng đầu trong phân khúc bán tải.

Toyota đang phân phối Hilux 2020 với 4 phiên bản, gồm 2.4L 4x2 MT, 2.4L 4x2 AT, 2.4L 4x4 MT và 2.8L 4x4 AT Adventure có giá bán lần lượt là 628 triệu, 674 triệu, 799 triệu và 913 triệu đồng. Với tùy chọn màu trắng ngọc trai, mức giá sẽ đắt hơn 8 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota Hilux 2020 – Một Hilux rất khác tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654835 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654835 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10