TP.HCM: Cam kết “gỡ điểm nghẽn” cho doanh nghiệp!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi hội nghị "Xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao 2022" với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

>> Tháo gỡ các rào cản, vướng mắc cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh

Theo đó, sáng 27/6/2022, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM tổ chức hội nghị "Xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao 2022" với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trực tiếp phản hồi, giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến những thủ tục đầu tư dự án và cam kết sẽ gỡ điểm nghẽn lớn nhất cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trực tiếp phản hồi, giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến những thủ tục đầu tư dự án và cam kết sẽ gỡ điểm nghẽn lớn nhất cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự khó khăn của doanh nghiệp khi thủ tục đầu tư còn chậm.

Ông Phạm Tấn Đạt - sáng lập Công ty FADO - cho biết doanh nghiệp này đang tìm hiểu đầu tư vào Khu công nghệ cao TP, điều mà nhà đầu tư quan tâm là những cam kết về thời gian, khi nào hoàn thành thủ tục, tháo gỡ nút thắt cho các nhà đầu tư.

Ngay sau khi doanh nghiệp này phát biểu, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã đứng dậy, phản hồi ngay với vấn đề nhà đầu tư đặt ra.

Các nhà đầu tư rất bất ngờ khi Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trực tiếp phản hồi, giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến những thủ tục đầu tư dự án và cam kết gỡ "điểm nghẽn lớn nhất" cho doanh nghiệp - ông Mãi nhấn mạnh.

Đặc biệt, ông Mãi khẳng định, vừa qua TP đã có nhiều nỗ lực, song ông Mãi cũng thừa nhận, trong quá trình giải quyết thủ tục cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp vẫn còn chậm, "thậm chí có những hồ sơ chậm nhiều năm". Theo ông Mãi, việc chậm trễ sẽ khiến các doanh nghiệp mất cơ hội, phát sinh chi phí rất nhiều và chính quyền TP cũng phải chịu trách nhiệm.

Nhắc lại ý kiến của doanh nghiệp, ông Mãi cho rằng không cần biết thủ tục này thuộc UBND TP hay sở A, sở B hay TP Thủ Đức, Khu công nghệ cao… mà chỉ cần biết "thủ tục này bao nhiêu ngày xong" và hiện TP đang tập trung theo hướng như thế nào – ông Mãi nêu vấn đề.

>> Sửa các nghị định về đất đai để tháo gỡ vướng mắc trong khi chờ sửa luật

Do đó, TP cam kết sẽ tập trung cải thiện thủ tục cho các nhà đầu tư nhanh hơn, tốt hơn để sớm triển khai dự án. Bên cạnh đó, TP cũng tập trung cập nhật quy hoạch.

TP sẽ nghe việc tái cơ cấu các khu công nghiệp trên địa bàn TP, trong đó có một số khu công nghiệp sẽ chuyển đổi công năng sang logistics.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: TP sẽ nghe việc tái cơ cấu các khu công nghiệp trên địa bàn TP, trong đó có một số khu công nghiệp sẽ chuyển đổi công năng sang logistics. "Ví dụ Khu công nghiệp Tân Bình, Bình Triệu sẽ có lộ trình phát triển, tính lại công năng để phát triển logistics sau khi hết thời hạn"

Đáng chú ý, khi các doanh nghiệp quan tâm nhiều đến quỹ đất để phát triển lĩnh vực logistics, ông Mãi đã chủ động phản hồi ngay. Theo ông Mãi, trong tuần này lãnh đạo TP sẽ nghe việc tái cơ cấu các khu công nghiệp trên địa bàn TP, trong đó có một số khu công nghiệp sẽ chuyển đổi công năng sang logistics. "Ví dụ Khu công nghiệp Tân Bình, Bình Triệu sẽ có lộ trình phát triển, tính lại công năng để phát triển logistics sau khi hết thời hạn".

Bên cạnh đó, ông Mãi cho hay TP sẽ rà soát, phát triển thêm một số khu công nghiệp, ví dụ tháo gỡ các vướng mắc của Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Hiệp Phước 2 khi mỗi khu có diện tích khoảng 300ha và xúc tiến thủ tục để triển khai Khu công nghiệp Phạm Văn Hai với diện tích khoảng 600ha.

"Trong tuần này chúng tôi sẽ nghe và cho ý kiến về việc tái cơ cấu, chuyển đổi công năng và sau đó xúc tiến thêm các khu công nghiệp mới" -ông Mãi nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cam kết “gỡ điểm nghẽn” cho doanh nghiệp! tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715180405 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715180405 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10