Theo đại diện UBND H.Bình Chánh, trong sáng nay, địa phương thống kê số lượng khá nhiều người dân có nhu cầu về quê, khiến địa phương phải thực hiện việc cho test nhanh Covid-19, sau đó bố trí xe đưa tất cả về quê theo từng tỉnh, thành.
Trong đêm 30/9 cũng như sáng và trưa ngày 1/10, hàng trăm người dân, thậm chí nhiều hơn thế bị mắc kẹt tại chốt kiểm soát ở H.Bình Chánh (TP HCM), sau khi TP HCM thực hiện nới lỏng giãn cách.
Đáng chú ý, việc nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị mới của TP HCM có nội dung: hạn chế người dân không về địa phương tự phát. Tuy nhiên,  hiện tại một số người dân vẫn chưa nắm được chủ trương của UBND TP HCM nên tự phát rời khỏi địa bàn TP HCM để về quê.
Nhiều ô tô khách, xe tải của quân đội được lực lượng chức năng huy động tới để chở người, hành lý và xe máy của người dân bị mắc kẹt tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn TT.Tân Túc, H.Bình Chánh, lên đường về miền Tây.
Trước những bất ngờ này, lực lượng CSGT TP HCM khuyến cáo người dân hiện nay không nên về quê vì tất cả các chốt, trạm kiểm soát vẫn còn kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào địa bàn TP HCM giáp ranh các tỉnh và các tỉnh cũng đã bố trí các chốt kiểm soát nên người dân vẫn không thể tự đi được. Trường hợp người dân có mong muốn về quê cần liên hệ chính quyền địa phương để lập danh sách báo với Sở GTVT TP, để liên hệ các tỉnh thành có phương tiện đưa đón người dân về quê an toàn nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh” – đại diện Phòng CSGT đường bộ  - đường sắt Công an TP.HCM cho biết.
Hiện, nhiều ô tô khách, xe tải của quân đội được lực lượng chức năng huy động tới để chở người, hành lý và xe máy của người dân bị mắc kẹt tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn TT.Tân Túc, H.Bình Chánh, lên đường về miền Tây.
Một số hình ảnh PV Diễn đàn doanh nghiệp ghi lại trong buổi tối ngày 30/9 và ngày 1/10:
Hình ảnh chiều 1/10, hàng trăm người dân đổ dồn về các tỉnh miền Tây

Hình ảnh chiều 1/10, hàng trăm người dân đổ dồn về các tỉnh miền Tây

Xe ô tôc của lực lượng quân đội chở phương tiện cho người dân về các tỉnh miền Tây

Xe ô tô của lực lượng quân đội chở phương tiện cho người dân về các tỉnh miền Tây

Hình trưa ngàyp/1/10, hàng trăm người dân, thậm chí nhiều hơn thế khi bị mắc kẹt tại chốt kiểm soát ở H.Bình Chánh (TP HCM), sau khi TP HCM thực hiện nới lỏng giãn cách.

Hình chiều ngày 1/10, hàng trăm người dân, thậm chí nhiều hơn thế khi bị mắc kẹt tại chốt kiểm soát ở H.Bình Chánh (TP HCM) để về các tỉnh miền Tây sau khi TP HCM thực hiện nới lỏng giãn cách.

 Hình ảnh lực lượng chức năng tháo dỡ chốt trạm chiều 30/9