TP.HCM: Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách dịp Tết

Diendandoanhnghiep.vn Để đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại trong cao điểm Tết, lực lượng chức năng TP. HCM đã phối hợp mở đợt cao điểm kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh vận tải trên địa bàn.

>> Xe dù, bến cóc: Cần có sự phối hợp chặt chẽ … “giữa bộ 3”

Đáng chú ý, ngoài những nội dung kiểm tra liên quan đến chấp hành quy định trong hoạt động vận tải, lực lượng chức năng TP.HCM còn yêu cầu các chủ doanh nghiệp phải ký cam kết chạy đúng tuyến, tài xế không sử dụng chất kích thích khi lái xe.

lực lượng chức năng TP. HCM đã phối hợp mở đợt cao điểm kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Lực lượng chức năng TP. HCM phối hợp mở đợt cao điểm kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh vận tải trên địa bàn trong những ngày giáp Tết.

Ghi nhận của PV Diễn đàn Doanh nghiệp tại một số cơ sở kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.HCM, do lực lượng chức năng TP kiểm tra cho thấy, các nội dung kiểm tra chủ yếu tập trung vào việc doanh nghiệp chấp hành sử dụng đúng số lượng xe, số hành khách và hàng hóa đối với đăng ký, đăng kiểm. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết thực hiện đúng các yêu cầu về điều kiện an toàn khi vận chuyển hành khách.

Theo quy định, các xe ô tô được đơn vị đưa vào kinh doanh sản xuất phải đảm bảo được các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định; đầy đủ các loại giấy tờ của phương tiện, giấy tờ của người điều khiển, phù hợp với loại xe điều khiển.

Đặc biệt, cả chủ doanh nghiệp và lái xe phải tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về vận tải hành khách, không để xảy ra tình trạng "xe dù, bến cóc", không đón trả khách không đúng nơi quy định...”

Song song đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh vận tải phải thường xuyên giáo dục lái xe tuân thủ quy định pháp luật, ứng xử có văn hoá khi tham giao giao thông. Không giao phương tiện cho người không đủ điều kiện, người sử dụng rượu bia và các chất kích thích.

Liên quan tới cam kết của các doanh nghiệp khi vận tải hành khách hàng hoá dịp cao điểm Tết, bà Nguyễn THị Yến Nhi đại diện Nhà xe Hoàng Khải, cho biết: sau khi được lực lượng chức năng TP yêu cầu phối hợp, Nhà xe Hoàng Khải cam kết đi đúng tuyến cố định, đi đúng trật tự theo quy định. Ngoài ra tài xế cũng cam kết chạy đúng tuyến, không dùng chất kích thích khi lái xe.

Tương tự, bà Trần Thanh Vân, đại điện Nhà xe Thiên Thiên Hương, cho rằng bản thân Thiên Thiên Hương là nhà xe chính thống và chạy tuyến cố định nên việc thực hiện nghiêp túc các quy định là bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, và đây là việc cần phải làm. Doanh nghiệp không cho phép các tài xế đón trả khách vô tội vạ. Do đó, chúng tôi cam kết thực hiện đúng quy định tuyệt đối không đón trả khách dọc đường.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng phòng CSGT, Công an TP.HCM cho biết: Qua công tác kiểm tra, lực lượng CSGT Công an TP.HCM đặt mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của lái xe cũng như chủ phương tiện, tránh xảy ra vi phạm trong cao điểm Tết.

Cũng theo Thượng tá Bình, thông qua công tác rà soát, nắm tình hình để kiểm soát nghiêm các hoạt động kinh doanh vận tải hàng hoá cũng như vận tải hành khách trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ thường xuyên tổ chức tuyên truyền đến đúng các đối tượng là chủ doanh nghiệp, chủ xe, lái xe để phòng ngừa các vi phạm xảy ra. Đồng thời cảnh báo các hành vi vi phạm nhằm để kéo giảm tai nạn giao thông cũng như ùn tắc giao thông trên địa bàn TP trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.

“Đây cũng là kế hoạch nhằm chủ động trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán 2024. Sau ngày 31/3/2024, từ kết quả thực hiện này lực lượng CSGT sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá để rút kinh nghiệm”, Thượng tá Bình nói.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách dịp Tết tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714235075 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714235075 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10